Các địa phương, đơn vị trao hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho công tác phòng chống dịch ở Tp. Hà Giang và Vị Xuyên

09:26, 03/11/2021

BHG - * Sáng 3.11, Tỉnh đoàn Hà Giang đã đến thăm, động viên và tặng quà tại các chốt phòng chống dịch, các trường trên địa bàn thành phố và huyện Vị Xuyên.

Tỉnh đoàn tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tại Chốt kiểm soát Km286+150, QL2, thuộc thôn Cầu Mè, xã Phương Thiện (T.p Hà Giang).
Tỉnh đoàn tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tại Chốt kiểm soát Km286+150, QL2, thuộc thôn Cầu Mè, xã Phương Thiện (T.p Hà Giang).

Tỉnh đoàn Hà Giang đã tặng quà cho Chốt kiểm soát Km286+150, QL2, thuộc thôn Cầu Mè, xã Phương Thiện (T.p Hà Giang); Chốt kiểm soát Km6, QL4C, thuộc tổ 9, phường Quang Trung (T.p Hà Giang); Trường THPT Lê Hồng Phong; Trường THPT Chuyên Hà Giang, mỗi điểm gồm: 20 thùng nước khoáng; 10 thùng sữa đậu nành; kính chắn giọt bắn; 2 thùng nước rửa tay Lifebuoy; 2 thùng gel sát khuẩn tay Lifebuoy; 1.000 khẩu trang; 20 thùng mỳ tôm. Trao tặng 50 thùng mỳ tôm, 3.000 khẩu trang và các nhu yếu phẩm khác cho học sinh Trường PTDT Nội trú tỉnh. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn trao tặng cho Huyện đoàn Vị Xuyên 3.000 khẩu trang, 1 thùng kính chắn giọt bắn, nước sát khuẩn và các nhu yếu phẩm. Trao tặng Thành đoàn Hà Giang 30 thùng mỳ tôm; 30 thùng nước khoáng; 10 thùng Gel sát khuẩn tay Lifebuoy… để phân bổ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn mà chưa nhận được hỗ trợ.

Tại các chốt kiểm soát dịch và các trường học đến thăm, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã ân cần động viên tinh thần các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế đang thực hiện nhiệm vụ và đoàn viên, thanh niên tại các trường học. Đồng thời, mong muốn các lực lượng tuyến đầu tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, cố gắng khắc phục khó khăn để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Lãnh đạo Tỉnh đoàn chúc các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế, đoàn viên, thanh niên giữ gìn sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong khi làm nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Được biết, toàn bộ các phần quà đều được Tỉnh đoàn Hà Giang kêu gọi ủng hộ từ các đoàn viên, thanh niên, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

Tin, ảnh: Văn Long

Những ngày qua, sẻ chia với nỗ lực chống dịch của tỉnh, thay mặt Chùa Quan Âm, Tp. Hà Giang, Đại đức Thích Thanh Lâm đã đến trao nhiều vật tư, lương thực, thực phẩm cho các đơn vị tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Giang và huyện Vị Xuyên, như: Mặt trận Tổ quốc, Công an thành phố, phường Trần Phú, Tỉnh đoàn Hà Giang, xã Thuận Hòa...

Đại đức Thích Thanh Lâm trao vật tư khẩu trang và áo chống dịch cho Mặt trận Tổ quốc Tp. Hà Giang.
Đại đức Thích Thanh Lâm trao vật tư khẩu trang và áo chống dịch cho Mặt trận Tổ quốc Tp. Hà Giang.

Qua đó, đã trao 70.000 chiếc khẩu trang y tế; 340 bộ bảo hộ y tế; 95 thùng sữa; cùng nhiều loại thực phẩm, nước uống như dầu ăn, lạc, nước đóng chai, bánh mỳ; 1 chiếc máy giặt cho xã Thuận Hòa, nơi có nhiều ca bệnh. Đây là những phần hỗ trợ được vận động từ các tấm lòng của các phật tử với mong muốn thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang sớm vượt qua khó khăn, đưa cuộc sống trở lại bình thường. 

ĐT

Chiều 2.11, đồng chí Lê Quang Minh, nguyên Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ đã đến trao quà tại xã Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên.

Nguyên Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Lê Quang Minh trao quà của PGS. TS Đặng Hùng Minh cho cho lãnh đạo xã Thuận Hòa.
Nguyên Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Lê Quang Minh trao quà của PGS. TS Đặng Hùng Minh cho cho lãnh đạo xã Thuận Hòa.

Thông qua sự kết nối của đồng chí Lê Quang Minh, PGS. TS Đặng Hùng Minh, công tác tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và những người bạn đã quyên góp và ủng hộ xã Thuận Hoà trên 25.000 khẩu trang y tế, 1.000 lọ dung dịch sát khuẩn, 200 thùng mì tôm, 50 thùng sữa và 200 bộ quần áo bảo hộ y tế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19,  tổng trị giá các phần quà trên 100 triệu đồng.

Tại đây, nguyên Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Lê Quang Minh đã động viên, chia sẻ khó khăn trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19 của xã Thuận Hoà. Đồng thời chuyển lời của PGS. TS Đặng Hùng Minh và những người bạn, mong muốn xã Thuận Hòa vượt qua khó khăn, sớm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh trên địa bàn.

Tin, ảnh: Ngọc Thơ (Vị Xuyên)

* Ngày 2.11, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng 1 tấn gạo, hơn 2 nghìn khẩu trang, 100 thùng mì tôm, 300 hộp thịt và 20kg thịt lợn cho Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh và Trường Tiểu học xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, giáo viên và học sinh đang phải cách ly tập trung để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  

Tại đây, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch khắc phục mọi khó khăn, tích cực tuyên truyền, vận động các em học sinh nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

Đình Anh (Đài PT – TH tỉnh)

* Sau một thời gian tổ chức kêu gọi ủng hộ lương thực, thực phẩm cho người dân và các khu cách ly tập trung ở thành phố Hà Giang phòng, chống dịch Covid – 19, sáng 2.11, Ủy ban MTTQ huyện Hoàng Su Phì đã phân loại, đóng gói và vận chuyển hơn 7 tấn lương thực, thực phẩm về thành phố Hà Giang.

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì kiểm tra việc phân loại, đóng gói thực phẩm trước khi vận chuyển về thành phố Hà Giang.
Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì kiểm tra việc phân loại, đóng gói thực phẩm trước khi vận chuyển về thành phố Hà Giang.

Theo đó, Ủy ban MTTQ huyện Hoàng Su Phì đã nhận được tổng cộng trên 7 tấn lương thực, thực phẩm. Trong đó có hơn 4 tấn gạo, còn lại là những thực phẩm như: Bí đỏ, bí xanh, su su, gừng… đây là những sản phẩm nông nghiệp do người dân trên địa bàn sản xuất và được tập kết về trung tâm huyện. Toàn bộ số lương thực, thực phẩm trên được kiểm tra, phân loại, đóng gói cẩn thận, bảo đảm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đến sáng nay (2.11) huyện đã tiến hành vận chuyển về thành phố Hà Giang, kịp thời hỗ trợ người dân và các khu cách ly tập trung đang gặp khó khăn về nguồn thực phẩm, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. 

Các em học sinh tại các trường học trên địa bàn huyện tích cực ủng hộ lương thực, thực phẩm. Ảnh: C.T.V
Các em học sinh tại các trường học trên địa bàn huyện tích cực ủng hộ lương thực, thực phẩm. Ảnh: C.T.V

Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ huyện Hoàng Su Phì tiếp tục kêu gọi sự đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn để cùng tỉnh nhà chung tay thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

NGUYỄN PHƯƠNG

Ngày 2.11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Vị Xuyên đã trao 1.000 chiếc bánh chưng cho khu cách ly xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên.

Vận chuyển bánh chưng tặng khu cách ly xã Thuận Hòa.
Vận chuyển bánh chưng tặng khu cách ly xã Thuận Hòa.

Thuận Hòa là xã có số ca dương tính với Covid – 19 nhiều nhất của huyện, tập trung chủ yếu tại thôn Minh Tiến. Người dân trong thôn chủ yếu dân tộc Mông, địa hình đi lại khó khăn nhất xã. Trước tình hình đó, Hội LHPN Vị Xuyên đã quyên góp, gói 1.000 chiếc bánh chưng cho các y bác sỹ, cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và người dân đang thực hiện cách ly ở xã.

Trước đó, Hội cũng đã trao tặng 3 tạ cam, 20 thùng sữa, 13 thùng bánh… cho xã Thuận Hòa, tổng trị giá các phần quà là 10 triệu đồng.

Hà Trang (Hội LHPN huyện)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nỗ lực khống chế dịch Covid – 19

BHG - Thời gian này, các lực lượng chức năng của thành phố Hà Giang đang nỗ lực chống dịch, truy vết nguồn gốc các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid – 19; đảm bảo nhanh chóng khóa chặt dịch bệnh nguy hiểm, không để phát sinh thêm trường hợp dương tính SARS – CoV – 2 trong cộng đồng. Từ khi dịch bệnh Covid – 19 bùng phát tại phường Ngọc Hà đã ảnh hưởng lớn đến đời sống sản xuất, phát triển kinh tế, thương mại của thành phố 

31/10/2021
Tuổi trẻ thành phố Hà Giang xung kích phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn thành phố Hà Giang nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung, tuổi trẻ thành phố Hà Giang đã thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", triển khai nhiều hoạt động, việc làm thiết thực, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

31/10/2021
Ngày 31.10 ghi nhận 58 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

BHG - Theo báo cáo của Sở Y tế, từ 18h00' ngày 30.10 đến 18h00' ngày 31.10, tỉnh ta ghi nhận thêm 58 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tổng số ca nhiễm trong cộng đồng từ tối ngày 25.10 đến nay là 253 ca.

 

31/10/2021
Dỡ bỏ phong tỏa toàn bộ phường Ngọc Hà

BHG  - 20h00' ngày 31.10, UBND thành phố Hà Giang đã quyết định dỡ bỏ phong tỏa toàn bộ phường Ngọc Hà (Tp Hà Giang), bao gồm: 9 tổ dân phố, diện tích 379ha, có 1.378 hộ, với 4.850 nhân khẩu.

 

31/10/2021