Bệnh viện Đa khoa Bắc Quang triển khai chương trình Kính bảo hộ "Blouse-Made"

15:04, 23/11/2021

BHG - Trước tình trạng khan hiếm trang thiết bị phòng hộ dịch bệnh Covid-19, để bảo đảm an toàn cho các y bác sĩ tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, đồng thời phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", vừa qua, các đoàn viên thanh niên Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang đã tranh thủ giờ nghỉ trưa và buổi chiều sau ca trực để cùng nhau tự tay làm ra những chiếc kính chắn bảo hộ "blouse-made" (bác sĩ làm).

 

Loại kính này có thể ngăn chặn các giọt bắn, đảm bảo phòng, chống Covid-19, vừa có tính thẩm mỹ, tiện lợi, sau khi sử dụng xong có thể tháo ra tiến hành lau chùi, khử khuẩn để tái sử dụng nhiều lần, đặc biệt là với y bác sĩ thuộc các khoa có nguy cơ lây nhiễm cao như  Cấp cứu, Khám bệnh, Hồi sức tích cực - Chống độc,...

 

Cho tới nay, số lượng kính chắn giọt bắn do chính tay các y bác sĩ tại Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang tự làm ra đã lên tới hơn 500 chiếc và vẫn tiếp tục được sản xuất. Số lượng kính sản xuất trước đó đã được phân phát cho lực lượng chống dịch tại các chốt, các khoa trong bệnh viện, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến thăm khám tại bệnh viện. Đây là món quà ý nghĩa của đoàn viên Chi đoàn Thanh niên Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang, góp phần giúp lực lượng tuyến đầu chống dịch có thêm động lực, yên tâm làm tốt vai trò, nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Qua đó, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng chung tay tham gia đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Tin, ảnh: Xuân Phúc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng BIDV Hà Giang trao 50 triệu đồng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 22.11, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hà Giang đã trao 50 triệu đồng cho Phòng GD&ĐT huyện Vị Xuyên hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

23/11/2021
Bệnh viện Đa khoa Bắc Quang triển khai chương trình Kính bảo hộ "Blouse-Made"

BHG - Trước tình trạng khan hiếm trang thiết bị phòng hộ dịch bệnh Covid-19, để bảo đảm an toàn cho các y bác sĩ tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, đồng thời phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", vừa qua, các đoàn viên thanh niên Bệnh viện ĐKKV Bắc Quang đã tranh thủ giờ nghỉ trưa và buổi chiều sau ca trực để cùng nhau tự tay làm ra những chiếc kính chắn bảo hộ "blouse-made" (bác sĩ làm).

23/11/2021
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh trao quà hỗ trợ phòng, chống Covid-19 tại xã Phong Quang

BHG - Ngày 22.11, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng nhà tài trợ RYNA, thành phố Hồ Chí Minh và sư cô Lạc Lạc, Hà Nội đã đến động viên, trao quà hỗ trợ phòng, chống Covid-19 tại điểm thu dung điều trị F0, xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên.

22/11/2021
Ngày 22.11 ghi nhận 25 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng

BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24h qua, tỉnh ta ghi nhận thêm 161 ca nhiễm Covid-19, trong đó 25 ca nhiễm ngoài cộng đồng; 51 ca trong khu phong tỏa; 85 ca trong khu vực cách ly.

 

22/11/2021