Hà Giang

Tuổi trẻ thành phố Hà Giang xung kích phòng, chống dịch Covid-19

18:19, 31/10/2021

BHG - Ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn thành phố Hà Giang nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung, tuổi trẻ thành phố Hà Giang đã thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, "đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", triển khai nhiều hoạt động, việc làm thiết thực, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Đoàn viên, thanh niên thành phố Hà Giang tham gia hỗ trợ công tác xét nghiệm, truy vết, phong toả khu vực có dịch. (Ảnh: CTV)
Đoàn viên, thanh niên thành phố Hà Giang tham gia hỗ trợ công tác xét nghiệm, truy vết, phong toả khu vực có dịch. (Ảnh: CTV)

Ngay sau khi ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên xuất hiện trên địa bàn thành phố Hà Giang, Thành đoàn Hà Giang đã lập tức triển khai các công tác hậu cần hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong việc truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng và phong toả các khu vực có F0. Tất cả nhân lực đều là lực lượng tình nguyện viên (TNV) đăng ký tự nguyện. Nhờ tích cực khai thác mạng xã hội để tuyên truyền, định hướng trong thanh thiếu niên và nhân dân, nên chỉ sau 24 giờ chia sẻ mẫu đơn tình nguyện trên Facebook, đã có 92 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đăng ký tham gia hỗ trợ chống dịch. Trong đó có 33 người tiêm đủ 2 mũi vaccine, 52 người tiêm 1 mũi. Đặc biệt, 3 TNV thường trú tại phường Ngọc Hà (Tp. Hà Giang) đã xung phong hỗ trợ cho lực lượng phòng chống dịch tại phường Ngọc Hà ngay khi phường có quyết định phong toả. Thành đoàn cho biết, con số đăng ký tình nguyện vẫn tiếp tục tăng lên từng ngày, thể hiện rõ tinh thần xung phong nhiệt huyết của tuổi trẻ trên "mặt trận" phòng chống dịch bệnh.

Gian hàng bình ổn giá của Thành đoàn Hà Giang giúp người dân có địa chỉ mua thực phẩm tin cậy trong mùa dịch.
Gian hàng bình ổn giá của Thành đoàn Hà Giang giúp người dân có địa chỉ mua thực phẩm tin cậy trong mùa dịch.

Nhận định rõ tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, không thể kết thúc trong ngày một ngày hai, Thành đoàn Hà Giang cũng chủ động kêu gọi từ nguồn xã hội hoá các nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế cần thiết để cung cấp cho người dân và các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đến nay, Thành đoàn đã kêu gọi được 3.000 khẩu trang y tế, 1.000 khẩu trang vải, 100 bộ đồ bảo hộ, 100 kính chắn giọt bắn, 20 lít nước sát khuẩn, 50 thùng nước lọc, 39 thùng mì tôm,... Bên cạnh đó, các TNV cũng đã hỗ trợ 2 chiếc xe bán tải, 1 xe tải và 1 ô tô 5 chỗ để quá trình vận chuyển vật tư được dễ dàng hơn.  

Giữa thời điểm nhiều chợ dân sinh không thể hoạt động, người dân hạn chế ra đường và có xu hướng mua nhiều thực phẩm trong 1 lần đi chợ, giá thực phẩm có dấu hiệu tăng,... Thành đoàn Hà Giang ngay lập tức triển khai Gian hàng bình ổn giá (đối diện Công an thành phố) để người dân có thể đến mua thực phẩm với mức giá phải chăng. Gian hàng cũng hỗ trợ ship thực phẩm đến tận nhà và đặc biệt là đến các chốt chặn ở khu cách ly, giúp người dân dù có phải cách ly vẫn có đầy đủ lương thực. Chỉ trong 1 ngày đầu tiên mở bán, gian hàng đã nhận được 60 đơn đặt hàng qua mạng xã hội Facebook, 40 đơn qua điện thoại và 14 đơn qua các nền tảng online khác.

Không chỉ triển khai các hoạt động hỗ trợ, về công tác tuyên truyền, thông qua mạng xã hội, Thành đoàn Hà Giang cũng kịp thời lan toả những hình ảnh đẹp, cách làm hay, thể hiện tinh thần, ý nghĩa, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân là những tấm gương sáng trong phòng, chống dịch Covid-19 đến với cộng đồng. Đồng thời nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong ĐVTN và người dân, kịp thời định hướng ĐVTN không đăng tải, chia sẻ các thông tin thiếu kiểm chứng, gây hoang mang dư luận trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Anh Đỗ Hà Văn, Bí thư Thành đoàn Hà Giang cho biết: "Xác định phòng, chống Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách trong giai đoạn hiện nay, Thành đoàn đã quyết liệt chỉ đạo, nâng cao cấp độ phòng chống dịch, đưa ra những kế hoạch phù hợp nhất để tuyên truyền tới ĐVTN chung tay phòng chống dịch bệnh. Với tinh thần nhiệt huyết, năng động và trách nhiệm của tuổi trẻ, mỗi ĐVTN sẽ luôn nỗ lực, cố gắng hết sức mình hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, với hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi, tất cả chúng ta sớm trở về cuộc sống bình thường mới."

 Minh Châu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cấp ủy, chính quyền và người dân thành phố quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19

BHG - Từ nhiều tháng nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên khắp cả nước, nhưng thành phố Hà Giang vẫn bình yên, thanh bình như vốn có. Nhưng mọi thứ đã thay đổi, khi ngày 25.10 vừa qua, trên địa bàn thành phố phát hiện ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng đầu tiên tại tổ 9, phường Ngọc Hà. Ngay sau khi nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố về ca nhiễm Covid-19, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Giang đã tiến hành họp khẩn, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với quyết tâm cao nhất, quyết liệt nhất để sớm đẩy lùi dịch bệnh bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân.

31/10/2021
Vị Xuyên khoanh vùng, truy vết nhanh để khống chế các ổ dịch Covid - 19

BHG - Tính đến chiều 30.10, huyện Vị Xuyên ghi nhận 25 ca nhiễm Covid - 19 trong cộng đồng tại xã Thuận Hòa (23 ca), Thanh Thủy (1 ca), Đạo Đức (1 ca). Huyện đã khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, trong đó tập trung truy vết, test nhanh, xét nghiệm sàng lọc, cách ly, thiết lập vùng phong tỏa với quyết tâm nhanh chóng khoanh vùng, khống chế dịch.

31/10/2021
Chuyện trong khu phong tỏa Ngọc Hà

BHG - Tuyến Quốc lộ 34 qua tổ dân phố 1, phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) mọi ngày vẫn tấp nập xe đi lại, vậy mà nay yên ắng quá. Vẫn biết là không muốn nhưng điều đó lại xảy ra, Covid – 19 đã len lỏi vào đến cộng đồng dân cư của phường. Trước tình hình dịch, UBND thành phố đã áp dụng biện pháp phong tỏa toàn bộ địa bàn phường Ngọc Hà để phòng, chống dịch bệnh.

31/10/2021
Nỗ lực khống chế dịch Covid – 19

BHG - Thời gian này, các lực lượng chức năng của thành phố Hà Giang đang nỗ lực chống dịch, truy vết nguồn gốc các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid – 19; đảm bảo nhanh chóng khóa chặt dịch bệnh nguy hiểm, không để phát sinh thêm trường hợp dương tính SARS – CoV – 2 trong cộng đồng. Từ khi dịch bệnh Covid – 19 bùng phát tại phường Ngọc Hà đã ảnh hưởng lớn đến đời sống sản xuất, phát triển kinh tế, thương mại của thành phố 

31/10/2021