Hà Giang

Tỉnh ta đón gần 500 công dân từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương

20:40, 14/10/2021

BHG - Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc đón công dân từ các tỉnh phía Nam có nhu cầu trở về địa phương, ngày 14.10, Sở LĐTB&XH đã phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở GTVT tổ chức đoàn công tác xuống Hà Nội tiếp nhận công dân. 

Sau khi xuống máy bay, các công dân xếp hàng chờ di chuyển về địa phương theo kế hoạch. Ảnh: CTV
Sau khi xuống máy bay, các công dân xếp hàng chờ di chuyển về địa phương theo kế hoạch. Ảnh: CTV

Trước đó, thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh, Sở LĐTB&XH đã phối hợp với Sở LĐTB&XH các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh tiến hành rà soát, tổng hợp danh sách những lao động là người Hà Giang có nhu cầu trở về địa phương. Qua tổng hợp đã có 479 công dân có nhu cầu và đủ điều kiện trở về. Theo đúng kế hoạch, trong ngày 14.10, 479 lao động Hà Giang sẽ được chia thành 3 chuyến bay cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh vào các khung giờ 11 giờ, 12 giờ và 17 giờ. Sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, thành phố Hà Nội, toàn bộ số lao động trên được phân nhóm, sau đó di chuyển về thực hiện cách ly tập trung tại 10 huyện, thành phố.

Công dân di chuyển lên xe khách đã được tỉnh chuẩn bị trước đó. Ảnh: CTV
Công dân di chuyển lên xe khách đã được tỉnh chuẩn bị trước đó. Ảnh: CTV

Để kịp thời đón nhận các công dân trở về, sáng sớm 14.10, tỉnh đã bố trí 17 xe khách cùng hàng trăm cán bộ, chiến sỹ các sở, ngành và lực lượng chức năng của tỉnh di chuyển từ thành phố Hà Giang xuống Hà Nội chuẩn bị đón công dân. Đồng hành cùng với tỉnh, Hãng hàng không Bamboo Airways đã hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển lao động từ sân bay Tân Sơn Nhất ra sân bay Nội Bài.

Việc chủ động đón các công dân làm việc tại các tỉnh phía Nam có nhu cầu trở về địa phương của tỉnh thể hiện sự quan tâm kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương, chia sẻ những khó khăn của người lao động; đồng thời tiếp tục lan tỏa sâu rộng hơn nữa những hoạt động nhân văn gắn với thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ cả nước cùng chung tay, đoàn kết, chiến thắng đại dịch.

My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đã có 473.679 thẻ Căn cước công dân được trao về cho người dân

BHG - Thực hiện mục tiêu cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử, phục vụ cho việc chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ điện tử, tính đến ngày 12.10.2021, với sự nỗ lực của toàn tỉnh Hà Giang nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đã thực hiện tiếp nhận, xử lý 552.708 hồ sơ cấp CCCD. Qua đó, tổng số thẻ CCCD do Cục C06 đã làm xong và trả về cho công dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang sử dụng là 473.679 thẻ, đạt gần 86% tỷ lệ hồ sơ cấp CCCD đã nhận.

14/10/2021
Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp BCĐ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngày 9.10.2021; Công điện của Bộ Y tế về việc tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19; căn cứ tình hình kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn, ngày 13.10, UBND tỉnh ban hành Công văn hỏa tốc số 4106/UBND-VHXH về việc Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

14/10/2021
Chung tay hỗ trợ công dân trong các khu cách ly

BHG - Với tinh thần "Tương thân, tương ái" hỗ trợ cho các công dân bị mắc kẹt do dịch bệnh Covid-19 từ các tỉnh miền nam trở về Hà Giang đang thực hiện cách ly tại các khu vực cách ly của tỉnh. Những ngày này, mỗi người dân, mỗi cơ quan đơn vị đều chung tay ủng hộ, hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho các công dân đang thực hiện cách ly yên tâm phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách an toàn và hiệu quả.

14/10/2021
Tập đoàn FLC hỗ trợ tỉnh Hà Giang đón công dân đang lưu trú tại các tỉnh phía Nam trở về địa phương

BHG - Trong bối cảnh các tỉnh phía Nam (Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai) đang nới lỏng giãn cách xã hội, tính đến 12 giờ ngày 8.10, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội đã cập nhật được 472 công dân Hà Giang đang lưu trú tại các địa phương trên có nguyện vọng trở về Hà Giang. Để thuận lợi cho các tỉnh phía Nam thực hiện quy trình phòng chống dịch và hỗ trợ đón công dân trở về Hà Giang an toàn, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với hãng hàng không Bamboo Airways thuộc Tập đoàn FLC tổ chức 3 chuyến bay đưa công dân về Hà Giang.

13/10/2021