"Thần tốc" truy vết dịch!

10:43, 30/10/2021

BHG - Theo báo cáo của Sở Y tế, từ tối ngày 25.10 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 143 ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng, trong đó nhiều nhất là tại thành phố Hà Giang. Hiện tại, ngành Y tế cùng với thành phố Hà Giang đang “thần tốc” truy vết dịch trong cộng đồng; nỗ lực lấy mẫu xét nghiệm và test nhanh trên diện rộng, khẩn trương bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và khoanh vùng phong toả khu vực. Thực hiện quản lý các trường hợp F0, F1 cách ly tại nhà. Để thực hiện được điều đó, các cán bộ, nhân viên y tế phải ngày đêm truy vết dịch và lấy các mẫu xét nghiệm.

Dưới đây là một số hình ảnh lực lượng y tế đang nỗ lực chạy đua với thời gian để sớm truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

 

Nhân viên y tế đang test PCR tại Đài PTTH tỉnh Hà Giang
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm PCR tại Đài PTTH tỉnh Hà Giang

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhân viên y tế đang test cả buổi tối chạy đua với thời gian  để sớm truy vết, khoanh vùng, dập dịch tại trường tiểu học Trần Phú
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cả buổi tối sớm truy vết, khoanh vùng, bóc tách các F0 tại Trường Tiểu học Trần Phú

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xét nghiệm trên diện rộng, điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, để có biện pháp xử lý khoanh vùng ổ dịch phù hợp.
Xét nghiệm trên diện rộng, điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, để có biện pháp xử lý khoanh vùng ổ dịch phù hợp.

 

Huy động nhân lực của huyện Quản Bạ, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì và các đơn vị y tế tuyến tỉnh thực hiện hỗ trợ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn thành phố Hà Giang.
Sở Y tế đã huy động nhân lực y tế các huyện Quản Bạ, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì và các đơn vị y tế tuyến tỉnh thực hiện hỗ trợ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn thành phố Hà Giang.

 

 

 

 

Xuân Phúc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần tiếp tục tăng cường giải pháp xóa bỏ tình trạng tự tử

BHG - Tự tử là hành vi tự kết thúc sự sống của mình - hành vi tự tử thường là biểu hiện của phản ứng chống đối hay trả thù một cách tiêu cực, tự giết mình để gây ra sự đau khổ cho người thân, hoặc để kẻ thù phải gánh hậu họa. Xét về góc độ văn hóa, đây là hành vi cần sớm được bài trừ. 

29/10/2021
Phường Ngọc Hà nỗ lực để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường

BHG - Ngày 26.10.2021, UBND Tp. Hà Giang ban hành Quyết định số 3351/QĐ-UBND về áp dụng biện pháp phong tỏa toàn bộ địa bàn phường Ngọc Hà để phòng chống dịch bệnh Covid -19. Sau 4 ngày Ngọc Hà thực hiện phong tỏa, Phóng viên Báo Hà Giang điện tử có cuộc trao đổi nhanh với đồng chí Vương Đình Cường, Chủ tịch UBND phường Ngọc Hà về tình hình và những nỗ lực trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

29/10/2021
Ngày 29.10 ghi nhận 63 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

BHG - Theo báo cáo của Sở Y tế, từ 18h00' ngày 28.10 đến 18h00' ngày 29.10, tỉnh ta ghi nhận thêm 63 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tổng số ca nhiễm trong cộng đồng từ tối ngày 25.10 đến nay là 143 ca.

 

29/10/2021
Từ 1/11, thống nhất mã QR trên các ứng dụng phòng chống COVID-19

Đây là khẳng định của ông Đỗ Công Anh, Cục trưởng Cục Tin học hoá (Bộ TT&TT) tại Hội thảo tuyên truyền Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ ban hành quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP, do Bộ TT&TT tổ chức ngày 29/10.

29/10/2021