Hà Giang

Thầm lặng những tiếng chổi tre trong đêm

12:11, 20/10/2021

BHG - Hè cũng như đông, ngày mưa cũng như nắng, mỗi khi phố lên đèn, các gia đình đang quây quần bên bữa cơm tối, là lúc chúng ta thường nghe thấy âm thanh quen thuộc của những tiếng chổi tre. Nghe có vẻ quen, nhưng có lẽ đa phần chúng ta ít để ý và thấy hết những nỗi vất vả của chị em làm nghề dọn dẹp vệ sinh môi trường. Trong một đêm gió heo may của tháng 10, chúng tôi có dịp theo chân các chị lao công của Công ty CP Môi trường và đô thị Hà Giang để tận thấy những vất vả, nhọc nhằn, sự thầm lặng của những “chiến sỹ” bảo vệ môi trường. Qua đó để mỗi sớm mai thức dậy, ta thấy những con phố sáng, xanh, sạch, đẹp, thấy một thành phố đáng sống hơn nhờ vào sự thầm lặng, cần cù của những tiếng chổi tre trong đêm.                                                                     

Dưới đây là những hình ảnh các chị lao công tổ 7, Công ty CP Môi trường và đô thị Hà Giang trong đêm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Xuân Phúc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Va chạm giữa xe ô tô tải và xe máy, 2 người bị thương nặng

BHG - Vào 9 giờ 30 phút ngày 19.10, tại vòng xoay ngã 4 giao nhau giữa trục đường Nguyễn Thái Học và đường An Cư thuộc tổ 7, phường Trần Phú, Tp. Hà Giang (khu vực đầu cầu mới Yên Biên) đã xảy ra vụ va chạm giữa xe ô tô tải và xe máy khiến 2 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

19/10/2021
Hội thảo đánh giá và nhân rộng mô hình Ban phòng, chống mua bán người

BHG - Vừa qua, tại Mèo Vạc, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Tổ chức Trẻ em Rồng xanh (BDCF) tổ chức Hội thảo đánh giá và nhân rộng mô hình Ban phòng, chống mua bán người (PCMBN).

19/10/2021
UBND tỉnh chỉ đạo một số biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

BHG - Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11.10.2021 của Chính phủ về việc quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19; ngày 19.10, UBND tỉnh có công văn hoả tốc số 4168/UBND-VHXH về việc chỉ đạo tạm thời một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

19/10/2021
Công an tỉnh bàn giao nhà ở cho hộ nghèo tại xã Phương Độ

BHG - Ngày 18.10, Công an tỉnh tổ chức bàn giao nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phương Độ, thành phố Hà Giang. Triển khai chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị rà soát...

19/10/2021