Hà Giang

Nỗ lực khống chế dịch Covid – 19

17:40, 31/10/2021

BHG - Thời gian này, các lực lượng chức năng của thành phố Hà Giang đang nỗ lực chống dịch, truy vết nguồn gốc các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid – 19; đảm bảo nhanh chóng khóa chặt dịch bệnh nguy hiểm, không để phát sinh thêm trường hợp dương tính SARS – CoV – 2 trong cộng đồng. 

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố test Covid – 19 cho người dân.
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố test Covid – 19 cho người dân.

Từ khi dịch bệnh Covid – 19 bùng phát tại phường Ngọc Hà đã ảnh hưởng lớn đến đời sống sản xuất, phát triển kinh tế, thương mại của thành phố Hà Giang. Các lực lượng chức năng của thành phố như Công an, Quân sự, Y tế, các hội đoàn thể, cùng sự tương trợ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc, kịp thời phong tỏa cách ly toàn bộ khu vực vào 12 giờ ngày 26.10. Anh Vi Văn Chung, tổ 9, phường Ngọc Hà tâm tình: Các tổ 7, 8, 9 là khu vực đầu tiên trong phạm vi phong tỏa của địa phương; được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng các đơn vị, tấm lòng vàng đã hỗ trợ người dân các lương thực, thực phẩm thiết yếu như: Gạo, mì tôm, trứng gà, Su hào, bí, gia vị… Người dân rất yên tâm, cùng nhau đoàn kết, chấp hành đúng với nguyên tắc chống dịch; các gia đình không tự ý sang nhà nhau chơi, tụ tập đông người, nhà nào ở yên nhà đấy… Bên cạnh đó, luôn vững tin không hoang mang lo sợ, tin tưởng vào các lực lượng chức năng sẽ nhanh chóng khóa chặt, dập dịch bệnh Covid – 19 không để phát sinh ngoài cộng đồng. 

Cán bộ phường Ngọc Hà chuẩn bị nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân. 					Ảnh: ĐỨC NINH
Cán bộ phường Ngọc Hà chuẩn bị nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân. Ảnh: ĐỨC NINH

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Ngọc Hà Nguyễn Văn Minh, cho biết: Địa phương phối hợp tốt với các lực lượng chức năng của tỉnh, thành phố ngày, đêm bám chốt khu vực phong tỏa; thường xuyên phun khử khuẩn các gia đình, khu phố, tuyến đường, ngõ. Chúng tôi thường xuyên vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân và luôn nhận được những câu ngợi khen, động viên của người dân. 

Đồng chí Vũ Quang Huy, cán bộ Trung tâm Y tế thành phố chia sẻ: Nhân viên y tế chúng tôi luôn nỗ lực ngày đêm thực hiện test nhanh Covid – 19, sàng lọc kỹ các mẫu xét nghiệm; thường xuyên đi dọc các tuyến đường đến từng nhà dân ở các khu vực phong tỏa của phường Ngọc Hà; ngõ 58C, đường Trần Phú, tổ 14, phường Minh Khai; xóm 4, thôn Mè Thượng, xã Phương Thiện. Tuyên truyền người dân thực hiện tốt công tác chống dịch tại gia đình, không hoang mang lo lắng, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, kính chắn nhựa, đeo găng tay cao su và tuyệt đối không ra ngoài đường.

Đồng chí Trịnh Thành Công, Chủ tịch UBND phường Minh Khai khẳng định: Với phương châm “Dịch bệnh đến đâu khóa chặt đến đó”, ngay sau khi phát hiện ca bệnh Covid - 19, địa phương đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh, thành phố nhanh chóng phong tỏa cách ly khu vực có ca bệnh dương tính với SARS – CoV – 2, đảm bảo không để phát sinh thêm các ca bệnh mới ở các khu vực lân cận, ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của người dân.

Trung tá Lục Văn Các, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự Công an thành phố Hà Giang, cho biết: Mặc dù, thời tiết mùa Đông giá lạnh, nhưng anh em trong đội luôn phối hợp với các lực lượng chức năng tại cơ sở túc trực 24/24h tại các chốt phong tỏa; thường xuyên tuần tra tại các tuyến đường, tuyến phố, từng ngõ đảm bảo an toàn cho nhân dân thành phố. Bên cạnh đó, kiểm tra kỹ thực phẩm, vật dụng vận chuyển qua khu vực phong tỏa, cương quyết không buông lỏng, tạo điều kiện cho các trường hợp công dân ở khu vực phong tỏa trốn ra ngoài.

Sở GD&ĐT cũng đã có nhiều biện pháp thiết thực như: Dừng ngay tổ chức dạy, học tập trung để phòng, chống dịch hiệu quả, tại các cấp, bậc học trên địa bàn thành phố; các giáo viên thường xuyên nắm bắt thông tin về học sinh, thực hiện tuyên truyền nâng cao công tác phòng, chống dịch tại gia đình.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của các lực lượng chức năng từ tỉnh, thành phố tới cơ sở, cùng quyết tâm của người dân thực hiện tốt công tác cách ly, phòng chống dịch tại các khu vực phong tỏa. Tin rằng, thành phố Hà Giang sẽ nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19, sự yên bình của cuộc sống sẽ trở lại với người dân.

Bài, ảnh:  ĐỨC NINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tìm thông tin hành khách đi cùng xe khách với F0 L.V.L, xã Tụ Nhân (Hoàng Su Phì)

Tìm thông tin khách hàng đi cùng xe khách với F0 L.V.L xã Tụ Nhân (Hoàng Su Phì)

 

31/10/2021
Cấp ủy, chính quyền và người dân thành phố quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19

BHG - Từ nhiều tháng nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên khắp cả nước, nhưng thành phố Hà Giang vẫn bình yên, thanh bình như vốn có. Nhưng mọi thứ đã thay đổi, khi ngày 25.10 vừa qua, trên địa bàn thành phố phát hiện ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng đầu tiên tại tổ 9, phường Ngọc Hà. Ngay sau khi nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố về ca nhiễm Covid-19, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Giang đã tiến hành họp khẩn, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với quyết tâm cao nhất, quyết liệt nhất để sớm đẩy lùi dịch bệnh bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân.

31/10/2021
Vị Xuyên khoanh vùng, truy vết nhanh để khống chế các ổ dịch Covid - 19

BHG - Tính đến chiều 30.10, huyện Vị Xuyên ghi nhận 25 ca nhiễm Covid - 19 trong cộng đồng tại xã Thuận Hòa (23 ca), Thanh Thủy (1 ca), Đạo Đức (1 ca). Huyện đã khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, trong đó tập trung truy vết, test nhanh, xét nghiệm sàng lọc, cách ly, thiết lập vùng phong tỏa với quyết tâm nhanh chóng khoanh vùng, khống chế dịch.

31/10/2021
Chuyện trong khu phong tỏa Ngọc Hà

BHG - Tuyến Quốc lộ 34 qua tổ dân phố 1, phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) mọi ngày vẫn tấp nập xe đi lại, vậy mà nay yên ắng quá. Vẫn biết là không muốn nhưng điều đó lại xảy ra, Covid – 19 đã len lỏi vào đến cộng đồng dân cư của phường. Trước tình hình dịch, UBND thành phố đã áp dụng biện pháp phong tỏa toàn bộ địa bàn phường Ngọc Hà để phòng, chống dịch bệnh.

31/10/2021