Hà Giang

Người dân không nên lo lắng, mua tích trữ quá nhiều lương thực, hàng hóa

11:47, 27/10/2021

BHG - Trước tình hình dịch Covid-19 tại thành phố Hà Giang, qua quan sát của phóng viên, tại một số cửa hàng bán thực phẩm, hàng tiêu dùng có lượng khách đông hơn thường ngày. Do lo lắng về nguồn cung nên một số người dân có tâm lí mua tích trữ thực phẩm, hàng hóa thiết yếu. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc tăng giá tạm thời một số mặt hàng. Đặc biệt là việc tập trung mua hàng đông người sẽ không đảm bảo giãn cách, phòng, chống dịch bệnh.

Lượng người mua lương thực, thực phẩm tăng hơn tại một số siêu thị, cửa hàng sau khi Tp. Hà Giang công bố có dịch Covid-19 trong cộng đồng
Lượng người mua lương thực, thực phẩm tăng hơn tại một số siêu thị, cửa hàng sau khi Tp. Hà Giang công bố có dịch Covid-19 trong cộng đồng

Trao đổi với chúng tôi về khả năng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong tỉnh và thành phố Hà Giang, chị Dương Hương Lan, Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương cho biết, qua các đợt dịch có thể khẳng định, thị trường hàng hóa, lương thực, thực phẩm phục vụ bà con trong tỉnh vẫn luôn được đảm bảo. Trong lần xuất hiện dịch này, lực lượng chức năng tiếp tục đã chủ động nắm bắt, khảo sát thị trường, từ khâu cung ứng đến người tiêu dùng. Phía các nhà cung cấp hàng hóa, các đại lí lớn trong tỉnh như Hải Sâm, Huệ Cường và nhiều nhà cung cấp..., đều khẳng định đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ tiêu dùng cho người dân trong tỉnh nói chung, thành phố Hà Giang nói riêng. Đồng thời cam kết không tăng giá hàng hóa… Cùng với đó, các tỉnh bao quanh Hà Giang, các đầu mối cung ứng hàng hóa cho Hà Giang đều kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa theo chủ trương, quy định của Chính phủ nên không lo thiếu nguồn cung. Bên cạnh đó, lực lượng Quản lí thị trường trong tỉnh cũng thường xuyên kiểm tra, quyết liệt xử lý trước việc đầu cơ, găm hàng, tăng giá, do đó bà con có thể yên tâm về thị trường hàng hóa trong thời gian tới.

Cũng theo Phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương, có thể ghi nhận tại thành phố Hà Giang, một số mặt hàng như rau củ đã tăng giá nhẹ sau khi có công bố dịch, điều này là do người dân tăng mua và một số nguồn cung rau củ quanh thành phố như phường Ngọc Hà bị hạn chế. Tuy nhiên, người dân không cần quá lo lắng vì chúng ta đã trải qua một số đợt dịch, thị trường hàng hóa cơ bản được kiểm soát đảm bảo phục vụ nhu cầu người dân. Do đó, người dân không nên quá lo lắng, đổ xô đi mua hàng tích trữ để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi tiếp xúc nơi đông người; tránh tình trạng mua nhiều một số hàng hóa dẫn đến việc khan hàng. Đồng thời, tránh lãng phí khi tích trữ nhiều thực phẩm mà không phải dùng đến.

ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tháng 11 bắt đầu tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em từ 16-17 tuổi

Ngày 26/10, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan về công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em. Theo đó, từ tháng 11/2021, chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em sẽ được tổ chức trên địa bàn toàn quốc với loại vaccine Comirnaty do Pfizer-BioNTech của Hoa Kỳ sản xuất, đã được Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo tiêm chủng cho trẻ em và đã được nhiều nước sử dụng. Đây là vaccine đảm bảo an toàn cho trẻ em.

26/10/2021
Học sinh thành phố Hà Giang nghỉ học từ 27.10

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 diễn ra trên địa bàn thành phố Hà Giang sau khi phát hiện các ca F0 trong cộng đồng, tối 26.10, UBND thành phố đã quyết định cho học sinh các trường THCS, tiểu học và mầm non trên địa bàn thành phố nghỉ học bắt đầu từ ngày 27.10 cho đến khi có thông báo mới.

 

26/10/2021
Các đơn vị ủng hộ lương thực, nhu yếu phẩm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Ngày 26.10, đại diện Khu du lịch sinh thái H'Mông Village Tráng Kìm, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ đã ủng hộ 5 tấn gạo cho Ủy ban MTTQ huyện Quản Bạ để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

26/10/2021
Thêm 9 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến bệnh nhân 893111

BHG - Liên quan đến ca nhiễm N.C.V (Bộ Y tế đã cấp mã 893111), phường Ngọc Hà, tp Hà Giang, chiều 26.10, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết đã ghi nhận thêm 9 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

 

26/10/2021