"Nâng bước em đến trường" ở Xín Mần

15:25, 11/10/2021

BHG - “Nâng bước em đến trường” là chương trình do Ban Chỉ huy (BCH) Quân sự huyện Xín Mần phát động và đang triển khai trên địa bàn huyện. Chương trình mang ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm cơ hội đến trường và phát triển toàn diện.

Chương trình “Nâng bước em đến trường” tặng quà học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Chương trình “Nâng bước em đến trường” tặng quà học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cùng đồng chí Chỉ huy trưởng BCH Quân sự xã Pà Vầy Sủ đến thăm gia đình em Sùng Thị Thảo, dân tộc Mông, thôn Thèn Ván, học sinh lớp 3, Trường PTDT Bán trú Tiểu học Pà Vầy Sủ. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo, nhà có 7 khẩu, đời sống hết sức khó khăn chủ yếu dựa vào cây ngô, lúa nương sinh sống nơi vùng biên cương. Dẫu khó khăn là thế nhưng với nghị lực vượt khó, ham học hỏi, em Sùng Thị Thảo đã vươn lên và có nhiều thành tích trong học tập, năm học 2020 - 2021 em Thảo đạt học sinh xuất sắc. Còn em Vàng Seo Tú, dân tộc Nùng ở xã Tả Nhìu, mồ côi bố và mẹ, ở với bác ruột từ bé. Năm nay, Tú đang học lớp 2 và ở nội trú tại Trường PTDT Bán trú Tiểu học &THCS Tả Nhìu. Em Tú tâm sự: Ở đây em luôn nhận được sự quan tâm, đùm bọc của thầy, cô giáo, các bạn trong lớp. Hàng tháng đều có các chú bộ đội đến động viên và trao quà, điều đó tạo động lực để em vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập.

Cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Xín Mần giúp người dân xã Tả Nhìu di dời chuồng trại ra xa nhà.
Cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Xín Mần giúp người dân xã Tả Nhìu di dời chuồng trại ra xa nhà.

Vàng Seo Tú và Sùng Thị Thảo là 2 học sinh được BCH Quân sự huyện Xín Mần lựa chọn trao hỗ trợ trong Chương trình “Nâng bước em đến trường” năm 2021. Hoàn cảnh mỗi em khác nhau nhưng cùng có một điểm chung là nỗ lực vươn lên trong học tập. Đồng chí Triệu Tà Nhính, Chính trị viên phó BCH Quân sự huyện Xín Mần chia sẻ: Sau khi thống nhất, Đảng ủy BCH Quân sự huyện đã phát động Chương trình “Nâng bước em đến trường”. Trước hết, chương trình hỗ trợ 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiếp đó sẽ mở rộng ở các địa bàn trong huyện. Mỗi tháng chương trình sẽ trao tặng mức hỗ trợ 500 nghìn đồng/học sinh, duy trì thực hiện cho đến khi các em đủ 18 tuổi và tiếp tục hỗ trợ nếu sau này các em theo học các trường cao đẳng, đại học. Qua đó, mong muốn tiếp thêm nguồn lực cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến trường, vươn lên trong học tập, cuộc sống; góp phần lan tỏa tình yêu thương, nhân ái trong mỗi cá nhân, mỗi gia đình và xây dựng một môi trường xã hội tốt đẹp, giàu tính nhân văn. Điều đặc biệt chương trình không chỉ hướng tới các cháu học sinh mà còn có sự quan tâm, giúp đỡ đến với gia đình của các cháu. Toàn bộ số tiền chương trình nhận được từ sự ủng hộ, quyên góp của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị. Ngoài ra, căn cứ vào tình hình cụ thể vào các dịp lễ, Tết và các phần quà khác để gia đình các em có cuộc sống được tốt hơn.

Không chỉ triển khai chương trình “Nâng bước em đến trường, thời gian qua hoạt động an sinh xã hội luôn được lực lượng quân sự huyện Xín Mần đặc biệt quan tâm và triển khai thực hiện. Từ năm 2020 đến nay, cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đã hỗ trợ 31 hộ nghèo, gia đình chính sách với 1.290 ngày công xây dựng nhà ở. Ủng hộ gần 40 triệu đồng hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo. Hỗ trợ 150 ngày công giúp 2 gia đình xây dựng 2 mô hình vườn tạp tổng diện tích khoảng 1.200 m2. Ngoài ra, tham gia xây dựng NTM, tu sửa, đường giao thông nông thôn từ trung tâm xã đến thôn, tổng chiều dài 4 km; láng nền nhà giúp 6 hộ dân, xây dựng 25 công trình nhà tắm, di dời chuồng trại ra xa nhà ở cho 25 hộ... Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của BCH Quân sự huyện Xín Mần tiếp tục củng cố tăng cường đoàn kết Quân - Dân và tô thắm thêm phẩm chất, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Bài, ảnh: Văn Long


Cùng chuyên mục

Tăng cường quản lý, bảo vệ động vật hoang dã

BHG - Trong thời gian qua, các cấp,  ngành, các lực lượng chức năng của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác quản lý, bảo vệ động vật hoang dã góp phần bảo tồn đa dạng sinh học.

11/10/2021
Tin mưa lớn và Cảnh báo lốc, sét, gió giật mạnh (ngày 10.10)

Dự báo từ chiều tối và đêm nay (10.10) đến mai (11.10), trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Tổng lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 70mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

10/10/2021
Hội LHPN thành phố Hà Giang đồng hành cùng người lao động từ vùng dịch trở về

BHG - Phát huy truyền thống tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách", trong  2 ngày 7 - 8.10, Hội LHPN thành phố Hà Giang đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố huy động hội viên phụ nữ trên địa bàn 8 xã, phường hỗ trợ công tác hậu cần, đóng gói các suất ăn và phân phát tại các khu vực cách ly trên địa bàn thành phố. Hội viên phụ nữ được chia làm 2 ca, ca 1 từ 16 giờ đến 18 giờ, ca 2 từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 hằng ngày. Sau 2 ngày đã đóng gói và phân phát được gần 2000 suất ăn. Bên cạnh đó, các chị em hội viên cũng tích cực ủng hộ lương thực thực phẩm, quần áo, đồ dùng sinh hoạt để gửi đến các công dân đang ở trong khu cách ly.

 

09/10/2021
Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2021

BHG - Ngày 9.10, Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác vì sức khoẻ cộng đồng năm 2021 tại Làng thanh niên lập nghiệp, thôn Phìn Sảng, xã Minh Tân (Vị Xuyên).

09/10/2021