Ra mắt nền tảng trực tuyến Em vui

14:43, 28/09/2021

BHG - Ngày 28.9, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) phối hợp với Plan International tại Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến ra mắt nền tảng kỹ thuật số Em vui. Tham dự có: Bà Audrey Anne Rochelemagne, đại diện Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam; Bộ LĐ,TB&XH; Bộ TT&TT; Ủy ban Dân tộc và gần 200 đại biểu tại 5 điểm cầu Hà Nội, Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình và Quảng Trị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện tổ chức Plan tại Hà Giang và các huyện vùng dự án. 

Điểm cầu tỉnh Hà Giang dự hội thảo trực tuyến ra mắt nền tảng kỹ thuật số Em vui
Điểm cầu tỉnh Hà Giang dự hội thảo trực tuyến ra mắt nền tảng kỹ thuật số Em vui

Em vui là một hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường nhận thức của trẻ em, thanh thiếu niên dân tộc thiểu số về mua bán người và tảo hôn thông qua công nghệ số” do Phái đoàn Liên minh Châu Âu và Tổ chức Plan International tại Bỉ đồng tài trợ. Được triển khai tại 11 huyện, 52 xã của 4 tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình và Quảng Trị trong 3 năm (giai đoạn 2020 – 2023). Mục tiêu chính của dự án là hỗ trợ các thanh thiếu niên dân tộc thiểu số từ 10 - 24 tuổi, sử dụng không gian kỹ thuật số để tìm hiểu kiến thức về mạng xã hội và các kỹ năng an toàn trực tuyến, cũng như các kiến thức về tảo hôn, mua bán người để tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ.

Nền tảng trực tuyến Em vui bao gồm website https://emvui.vn, ứng dụng điện thoại và các kênh mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, Instagram, Twitter) được dự án sử dụng để giáo dục, truyền thông cho thanh thiếu niên, nhằm giúp các em có thể tự tin ứng phó và phòng chống tảo hôn, mua bán người. Qua đó, các em được nâng cao kiến thức pháp luật và tham gia đối thoại chính sách trực tuyến với các nhà lãnh đạo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận xây dựng cơ chế hợp tác hỗ trợ trẻ em bị tảo hôn và buôn bán người thông qua nền tảng Em vui. Huy động sự tham gia của chính quyền các cấp, các cơ quan, tổ chức tăng cường truyền thông cho trẻ em dân tộc thiểu số về phòng, chống tảo hôn, buôn bán người.

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Báo Hà Giang trao Huy hiệu "Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang"

BHG - Ngày 27.9, Báo Hà Giang đã tổ chức trao Huy hiệu "Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang" của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều cống hiến, đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang. Tham dự có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo các phòng, ban, các cán bộ, biên tập viên và phóng viên.

28/09/2021
Vươn lên từ bóng tối "Giầu hai con mắt khó hai bàn tay"
BHG - Trong cuộc sống, vẫn còn đâu đó những mảnh đời bất hạnh, họ sống với niềm tin, khát vọng về sự đổi thay, luôn trân quý từ những điều nhỏ nhất của cuộc sống. Người ta thường nói "Giầu hai con mắt khó hai bàn tay" anh Bế Văn Bảo ở thôn Nà Xá, xã Yên Định, huyện Bắc Mê dù bị mù cả hai mắt nhưng có đôi bàn tay, khối óc đã vượt lên số phận bằng ý trí, nghị lực và làm những điều tưởng như không thể, vươn lên phát triển kinh tế, đảm bảo cuộc sống gia đình và chính điều đó đã tiếp thêm niềm tin cho những người cùng cảnh ngộ
 
28/09/2021
Chùa Quan Âm trao tặng 30 bộ máy tính cho học sinh vùng khó khăn

BHG - Sáng 28.9, Thượng tọa Thích Đồng Huệ, Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì Chùa Quan Âm Hà Giang đã đến và thông qua Sở GD&ĐT trao tặng trang thiết bị giáo dục cho cơ sở giáo dục vùng khó khăn.

28/09/2021
Đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non

BHG - Trẻ em được ví như "mầm non, cây non", chính vì vậy để các em phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần, cần phải được sống trong môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.

28/09/2021