Hà Giang

Niềm vui mang tên "Vắc xin phòng Covid 19"

15:07, 17/09/2021

BHG - Thực hiện mục tiêu “Đảm bảo sức khỏe nhân dân là quan trọng nhất, là trên hết, trước hết” theo chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ, Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid – 19 đang được tỉnh ta nỗ lực triển khai. Đến nay có trên 112 nghìn mũi tiêm an toàn được thực hiện, đây cũng là niềm vui lớn, kịp thời động viên các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, nhân dân thêm an tâm, chung sức cùng cả hệ thống chính trị vượt qua thời điểm khó khăn.

Khám sàng lọc và tư vấn trước khi tiêm.
Khám sàng lọc và tư vấn trước khi tiêm.

Đến nay, toàn tỉnh có 65.606 người được tiêm vắc xin phòng Covid – 19, trong đó có 47.259 người tiêm đủ 2 mũi, tỷ lệ bao phủ đạt 11,07% so với số đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Qua ghi nhận, sự vui mừng, phấn khởi là cảm nhận chung của những người đã được tiêm chủng. Đặc biệt, đối với những lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch còn là sự động viên, khích lệ lớn lao. Trung tá Nguyễn Hữu Tám, Trạm Trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Vĩnh Tuy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Thực hiện nhiệm vụ tại Chốt kiểm dịch Cầu Trì, việc thường xuyên phải tiếp xúc với các đối tượng chưa rõ lịch sử dịch tễ, khả năng lây nhiễm hiện hữu nên chúng tôi có phần lo lắng. Tuy nhiên, đến nay toàn bộ cán bộ, chiến sĩ của Trạm đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin nên anh em rất yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch được tiêm vắc xin phòng Covid – 19.
Các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch được tiêm vắc xin phòng Covid – 19.

Từ chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước, qua 5 đợt triển khai, huyện Yên Minh có 4.632 người được tiêm vắc xin phòng Covid 19. Bên cạnh các đối tượng ưu tiên, vắc xin được chia sẻ đồng đều, không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp. Hòa cùng niềm vui chung, gần 1.500 người dân 4 xã biên giới trên địa bàn huyện đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Anh Tẩn A Hà, thôn Sủng Sử A, xã Phú Lũng cho biết: Khi được cán bộ thôn thông báo chuẩn bị được tiêm vắc xin, tôi và gia đình rất phấn khởi bởi các cấp chính quyền đã qua tâm chăm lo, bảo vệ sức khỏe người dân trước đại dịch. Thời gian tới, tôi cùng với bà con trong thôn sẽ tiếp tục tham gia phong trào phòng, chống dịch Covid – 19 và xuất, nhập cảnh trái phép, ngăn chặn không để dịch xâm nhập qua tuyến biên giới. 

Không ngừng mở rộng đối tượng tiêm chủng, vừa qua, rất nhiều người lao động, công nhân các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc xin ngừa Covid - 19. Đây được xem là giải pháp tối ưu trong việc thực hiện “mục tiêu kép”, giúp doanh nghiệp, người lao động yên tâm sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng, phân phối hàng hóa thiết yếu. Theo ông Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Cơ ký và Khoáng sản Hà Giang: Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, công nhân, người lao động của công ty rất quan tâm và ủng hộ Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid – 19 của tỉnh. Thực hiện hóa nguyện vọng, đến nay 128/145 lao động của công ty đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Chúng tôi tin tưởng rằng, thông qua tiêm chủng sẽ giúp người lao động đảm bảo sức khỏe, yên tâm làm việc, duy trì hoạt động sản xuất liên tục. 

Chủ trương “không để ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch”, đảm bảo công bằng, minh bạch trong tiếp cận vắc xin, toàn tỉnh đã triển khai tiêm cho hàng nghìn người nghèo, cận nghèo, người cao tuổi… Trên thực tế, đây là nhóm đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương trong dịch bệnh. Tiếp cận với vắc xin sẽ giúp họ bảo vệ sức khỏe, mục tiêu xa hơn là đảm bảo an sinh xã hội, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Là một trong 20 người cao tuổi tại tổ 3, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang được tiêm chủng vào cuối tháng 8 vừa qua, bà Nguyễn Thị Tâm, 79 tuổi xem đây là “món quà” ý nghĩa, giúp bà bớt lo lắng về ảnh hưởng của đại dịch tới sức khỏe. Bà cũng hi vọng, Nhà nước, tỉnh sẽ có thêm nhiều nguồn vắc xin để mọi người đều được tiêm phòng. 

Thực hiện Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid – 19 giai đoạn 2021 – 2022, tỉnh ta đặt ra mục tiêu đến hết quý I năm 2022, có 50% người từ 18 tuổi trở lên và 70% dân số được tiêm vắc xin. Nhìn từ kết quả đạt được, tin tưởng rằng, thời gian tới độ bao phủ vắc xin sẽ tiếp tục tăng, hướng tới mục tiêu đạt miễn dịch cộng đồng; qua đó, nhân thêm niềm vui mang tên “Vắc xin phòng Covid – 19”. 

Bài, ảnh:  PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang chung tay hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh tiêu thụ bưởi Phúc Trạch

BHG - Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khiến việc tiêu thụ bưởi Phúc Trạch của bà con huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) gặp khó khăn về đầu ra. Trước tình hình đó, với tinh thần "Kết nối nông sản – San sẻ yêu thương – cùng nhau vượt qua đại dịch" trong các ngày từ 16 - 22.9, Hội Nông dân Hà Giang đã vận động các cấp hội trong tỉnh tổ chức đợt kết nối tiêu thụ sản phẩm quả bưởi Phúc Trạch và kết hợp tuần lễ giới thiệu " Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của nông dân thành phố Hà Giang" bày bán tại của hàng Nông sản vùng miền – sản phẩm OCOP của Hội Nông dân tỉnh.

16/09/2021
Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021

BHG - Sáng 15.9, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến điểm cầu các Huyện đoàn, Thành đoàn trực thuộc.

15/09/2021
Hiệu quả mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ở Mèo Vạc

BHG - Huyện Mèo Vạc hiện có 3 mô hình Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau với 144 thành viên. Sau gần 5 triển khai, thực hiện, đến nay, mô hình đã mang lại nhiều kết quả tích cực, trở thành điểm tựa giúp nhiều người cao tuổi trên địa bàn huyện sống vui, khỏe, có ích.

15/09/2021
Đời sống nhân dân nhìn từ hệ thống an sinh xã hội

BHG - Những quan điểm đúng đắn của Đảng, Nhà nước về an sinh xã hội cùng bước tiến vượt bậc trong thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) đã cộng hưởng để hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân.

15/09/2021