Hà Giang

Người dân thành phố Hà Giang ủng hộ gần 30 tấn thực phẩm cho nhân dân Thủ đô

17:39, 04/09/2021
 

BHG - Nhằm chia sẽ khó khăn, nhất là lương thực, thực phẩm với nhân dân Thủ đô Hà Nội đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 31.8 đến 3.9, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Giang đã vận động hội chữ thập đỏ các xã, phường vận động người dân trên địa bàn ủng hộ sản phẩm nông sản để giúp đỡ người dân Thủ đô Hà Nội vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19.

Nhân dân tổ 5, phường Trần Phú ủng hộ 1 tấn gạo cho Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Giang để gửi đồng bào Thủ đô
Nhân dân tổ 5, phường Trần Phú ủng hộ 1 tấn gạo cho Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Giang để gửi đồng bào Thủ đô

Với khẩu hiệu “Dù bạn là ai, bạn đang ở đâu, khi bạn cần chúng tôi có mặt” mỗi đơn vị, mỗi người dân dù nghèo hay giàu sẽ ủng hộ 1 sản phẩm nông sản như: hạt lạc, bí đỏ, bí xanh, đu đủ, chuối, gạo do bà con tự trồng… Qua 3 ngày phát động, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Giang đã tiếp nhận gần 30 tấn rau, củ quả và gạo do các cơ quan, ban ngành của thành phố, các trường học, bà con nhân dân các xã, phường trên địa bàn ủng hộ.

Cô, trò Trường Mầm non Họa Mi, phường Nguyễn Trãi ủng hộ gạo, mỳ tôm cho nhân dân Thủ đô
Cô, trò Trường Mầm non Họa Mi, phường Nguyễn Trãi ủng hộ gạo, mỳ tôm cho nhân dân Thủ đô

Sau khi nhận các sản phẩm nông sản, Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với đoàn thanh niên, dân quân tự vệ phân loại thực phẩm, đóng gói cẩn thận, sạch sẽ đảm bảo an toàn. Tất cả số thực phẩm trên được vận chuyển và giao trực tiếp cho Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phân phát kịp thời cho bà con Thủ đô. Đây là tấm lòng hảo tâm của người dân thành phố Hà Giang gửi gắm, chia sẻ với mong muốn nhân dân Thủ đô Hà Nội vượt qua khó khăn, sớm kìm chế được dịch Covid-19.

Gần 20 tấn rau, củ, quả và lương thực được người dân thành phố Hà Giang ủng hộ chờ phân loại và bốc lên xe để vận chuyển về Hà Nội
Gần 30 tấn rau, củ, quả và lương thực được người dân thành phố Hà Giang ủng hộ chờ phân loại và bốc lên xe để vận chuyển về Hà Nội

 

Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với đoàn thanh niên, lực lượng dân quân tự vệ phân loại củ, quả để đóng thùng bảo quản.
Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với đoàn thanh niên, lực lượng dân quân tự vệ phân loại củ, quả để đóng thùng bảo quản.

 

...
...

 

 

 

 

 

 

Lê Lâm

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kiên cường bám chốt

BHG - Với những cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Xín Cái, huyện Mèo Vạc, bất kể ngày hay đêm, thời tiết khí hậu khắc nghiệt, dưới cái lạnh cắt da cắt thịt, các anh vẫn kiên cường bám trụ, bảo vệ biên giới, phối hợp làm tốt nhiệm vụ chốt chặn phòng, chống dịch bệnh.

31/08/2021
Chủ tịch nước quyết định đặc xá hơn 3.000 phạm nhân dịp 2/9

Ngày 30/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định đặc xá cho 3.026 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 3 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, 6 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2021.

 

31/08/2021
Tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 ở châu Âu gia tăng ở mức đáng lo ngại

Tính đến 6h ngày 31-8, thế giới đã có 217.762.368 ca mắc Covid-19, trong đó 4.521.851 trường hợp tử vong. Tỷ lệ lây nhiễm tại châu Âu bắt đầu gia tăng ở mức đáng lo ngại.

31/08/2021
Thêm 18.300 liều vắc xin phòng Covid – 19 được phân bổ cho Hà Giang

BHG - Nhằm tăng tỷ lệ tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid – 19, Bộ Y tế đã quyết định phân bổ thêm cho tỉnh ta 18.300 liều vắc xin các loại để tiêm chủng trong đợt 5 năm 2021. Số vắc xin này đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận tại Viện vệ sinh dịch tễ T.Ư và bảo quản theo quy định.

31/08/2021