LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" và sổ tiết kiệm tại thành phố Hà Giang

18:39, 24/09/2021

BHG - Ngày 24.9, đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ thành phố, Công đoàn ngành Y tế đã trao tiền hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hà Giang.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Chung trao tiền hỗ trợ
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Chung trao tiền hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình chị Phạm Thị Huế.

Các đơn vị đã đến trao số tiền 80 triệu đồng cho 2 gia đình đoàn viên công đoàn gồm: Phạm Thị Huế, cán bộ Khoa Phòng chống không lây, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh; Mương Thị Châm, giáo viên trường Mầm Non Hoa Lê. Đây là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đang nuôi con nhỏ, mức thu nhập thấp, không có điều kiện làm nhà mới. Trước hoàn cảnh đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã họp xét và quyết định hỗ trợ mỗi hộ 40 triệu đồng để các gia đình có thêm kinh phí xây dựng nhà mới.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo LĐLĐ thành phố đã đến thăm hỏi, trao sổ tiết kiệm trị giá mỗi sổ 10 triệu đồng cho cháu Nguyễn Hải Xuân và Đỗ Nguyễn Thiên Ngọc tại thành phố Hà Giang.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Chung sổ tiết kiệm cho người giám hộ của cháu Nguyễn Hải Xuân.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Chung trao sổ tiết kiệm cho người giám hộ của cháu Nguyễn Hải Xuân.

Cháu Nguyễn Hải Xuân, sinh năm 2005, là học sinh lớp 12, trường THPT Lê Hồng Phong. Cháu Xuân mồ côi cha mẹ từ nhỏ, hiện đang sinh sống cùng ông bà nội đã già yếu tại tổ 7, phường Trần Phú. Còn cháu Đỗ Nguyễn Thiên Ngọc, sinh năm 2003 cũng mồ côi cha mẹ, hiện đang sống cùng ông bà ngoại tại tổ 5, phường Trần Phú. 

Trước đó, vào năm 2011, được sự quan tâm của Quỹ “Tấm lòng vàng”, Tổng LĐLĐ Việt Nam và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận 5 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng tặng cho 5 cháu là con cán bộ, viên chức lao động bị mồ côi cả cha lẫn mẹ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó huyện Yên Minh 1 cháu, huyện Quản Bạ 2 cháu và thành phố Hà Giang 2 cháu. LĐLĐ tỉnh quản lý các sổ tiết kiệm và rút lãi hàng năm để trao cho các em vào dịp đầu năm học mới. Số tiền gốc sau 10 năm kể từ ngày Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam phát hành sổ tiết kiệm, đến nay được rút và trao cho người giám hộ của các cháu. Đây là món quà hết sức ý nghĩa, tạo động lực và khuyến khích các cháu vươn lên trong học tập.

Tin, ảnh: Đức Trí (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Pfizer cam kết cung cấp cho Việt Nam đủ 31 triệu liều vaccine ngừa Covid-19

Sáng 23/9 (theo giờ địa phương), tại New York, Hoa Kỳ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Công ty Pfizer, một trong những công ty sinh học dược phẩm hàng đầu trên thế giới.

24/09/2021
"Quyết tâm giữ vững thành quả chống dịch để bảo vệ nhân dân"

BHG - Đại dịch Covid-19 là một trong những đại dịch nguy hiểm hiện nay mà loài người đang phải gồng mình chống đỡ. Mặc dù đã có vác xin phòng Covid-19, tuy nhiên mức độ lây lan và sự nguy hiểm đến tính mạng con người vẫn còn rất lớn. Thấy được sự nguy hiểm đó, những giải pháp được đề ra để bảo vệ sức khỏe, bảo vệ nhân dân Hà Giang luôn được Đảng bộ, chính quyền tỉnh ta ưu tiên hàng đầu...

23/09/2021
Đảm bảo an toàn các nhà máy thủy điện mùa mưa lũ

BHG - Trên địa bàn huyện Xín Mần có 4 thủy điện đang hoạt động, 3 thủy điện đang xây dựng, quy mô vừa và nhỏ. Để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ, UBND huyện Xín Mần chỉ đạo ngành chức năng thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong việc vận hành nhà máy và hồ chứa. 

23/09/2021
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà Trung thu Trường PTDT nội trú cấp 2-3 Yên Minh

BHG - Nhân dịp Tết Trung thu, ngày 21.9, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác 198 của tỉnh theo dõi huyện Yên Mình đã gửi tặng Trường PTDT nội trú cấp 2-3 Yên Minh 5 bộ máy vi tính, 2 bàn bóng bàn, 2 cột bóng rổ và nhiều dụng cụ thể thao khác. 

22/09/2021