Gia đình viên chức tiêu biểu toàn quốc Nguyễn Văn Hiệu

10:49, 29/09/2021

BHG - Anh Nguyễn Văn Hiệu là giáo viên, đồng thời kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Hùng An (Bắc Quang), tham gia giảng dạy từ năm 2003. Trong suốt quá trình công tác, anh luôn thực hiện nghiêm sự phân công nhiệm vụ của nhà trường và các quy định về chuyên môn, tích cực nghiên cứu học tập, trau dồi và học hỏi đồng nghiệp để nâng cao nghiệp vụ giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đổi mới ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục. Hàng năm, anh Hiệu đều có sáng kiến và được áp dụng vào quá trình giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen và biểu trưng “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu toàn quốc, giai đoạn 2016-2020” cho đồng chí Nguyễn Văn Hiệu.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao Bằng khen và biểu trưng “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu toàn quốc, giai đoạn 2016-2020” cho đồng chí Nguyễn Văn Hiệu.

Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn trường, anh đã cùng BCH Công đoàn triển khai, thực hiện đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Tích cực đổi mới phương pháp, hình thức tuyên truyền, vận động và tổ chức các hoạt động phong trào thu hút được đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia và đạt được nhiều kết quả. Thường xuyên phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với giáo viên và người lao động. Với những kết quả đó, năm 2010, anh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tặng nhiều Giấy khen; trong nhiều năm được công nhận là giáo viên giỏi cấp cơ sở. Công đoàn trường được công nhận là Công đoàn cơ sở vững mạnh từ năm 2016 đến 2020.

Gia đình anh Nguyễn Văn Hiệu gói bánh chưng.
Gia đình anh Nguyễn Văn Hiệu gói bánh chưng.

Vợ anh Hiệu, chị Nguyễn Thị Phương Mai, là giáo viên Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Bắc Quang. Với đặc thù trường nội trú, ngoài công việc giảng dạy, chị cùng các thầy, cô của trường có trách nhiệm quản lý học sinh ngoài giờ lên lớp, định hướng cho các em về lối sống, nếp sinh hoạt hàng ngày. Mặc dù công việc bận rộn, nhưng chị luôn ý thức về vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình. Chị luôn động viên chồng, con cùng nhau xây dựng và phấn đấu để cuộc sống gia đình bình đẳng và hạnh phúc. Giáo dục các con đúng chuẩn mực, sống hiếu thảo với ông bà, bố mẹ, biết quan tâm, chia sẻ, yêu thương. Nhiều năm liền, chị Mai được Công đoàn ngành Giáo dục tặng Giấy khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Trở về nhà sau những giờ giảng dạy trên lớp, anh chị cùng nhau dành thời gian dạy dỗ con cái, chăm sóc bố mẹ già, cùng chia sẻ việc nhà. Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Hiệu cho biết: Mặc dù gia đình còn nhiều khó khăn, bản thân anh bị một số bệnh, tuy đã được chữa trị nhưng sức khỏe cũng suy giảm, con gái thứ hai bị rối loạn phổ tự kỷ và khuyết tật. Nhưng anh luôn cố gắng để vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, vừa là “trụ cột” vững chắc cho gia đình. Anh nhận thức được rằng gia đình là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Các thành viên trong gia đình phải biết tôn trọng, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Xây dựng gia đình hạnh phúc không chỉ đem lại cuộc sống ấm no cho mỗi cá nhân mà còn đem lại cuộc sống bình yên cho cộng đồng. Đó cũng là điều kiện tiên quyết để anh chị phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị.

Với anh chị, niềm hạnh phúc lớn nhất sau những khó khăn, vất vả chính là sự tiến bộ và thành quả học tập của hai cô con gái. Cháu lớn hiện đang là học sinh lớp 9 Trường THCS Lương Thế Vinh, huyện Bắc Quang. Cháu luôn phấn đấu học giỏi, giành được sự tin tưởng của thầy cô, sự yêu mến của bạn bè. Từ lớp 1 đến nay, cháu liên tục đạt học sinh giỏi, tham gia và đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp trường, cấp huyện, tỉnh và cấp Quốc gia. Đặc biệt năm 2018, cháu tham gia Cuộc thi Tư duy thuật toán Bebras Quốc gia và đoạt Huy chương Đồng. Ở nhà, cháu luôn chăm ngoan, giúp đỡ bố, mẹ trong các công việc gia đình; dành thời gian quan tâm, chăm sóc và chỉ bảo em. Cháu thứ hai mặc dù là trẻ khuyết tật mức độ nhẹ, nhưng trong quá trình theo học tại trường mầm non, cháu luôn chăm ngoan, biết nghe lời cô giáo. Hiện nay cháu đã đi học lớp 1 tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Bắc Quang.

Cùng với tinh thần trách nhiệm trong công việc và vun đắp xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, gia đình anh Hiệu luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệt tình tham gia các phong trào ở địa phương. Trong những năm qua, gia đình anh liên tục được công nhận “Gia đình văn hóa” tiêu biểu. Đặc biệt, mới đây, gia đình anh Hiệu vinh dự là một trong 87 gia đình tiêu biểu được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu toàn quốc, giai đoạn 2016 – 2020” và được trao tặng vào đúng dịp kỷ niệm 92 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 – 28.7.2021). 

Hà Phương (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảm bảo phòng, chống dịch trong đào tạo, sát hạch lái xe

BHG - Xác định chất lượng đào tạo, sát hạch (ĐTSH) cấp Giấy phép lái xe cơ giới đường bộ nói chung và lái xe ô tô nói riêng là yếu tố then chốt quyết định tới vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời là nhu cầu thiết yếu đáp ứng sự phát triển trong hệ thống giao thống giao thông hiện đại, vì vậy, Sở GTVT thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các phòng chuyên môn tăng cường kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng ĐTSH lái xe cơ giới và đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. 

29/09/2021
Cựu chiến binh cung cấp thông tin, đi tìm đồng đội

BHG - "Chúng tôi may mắn trở về sau khói lửa chiến tranh, được hưởng cuộc sống hòa bình, hạnh phúc nhưng biết bao đồng đội mãi mãi không trở về. Các anh vẫn nằm lại nơi núi cao, thung sâu chờ ngày quy tập về "mái nhà chung"… Với trách nhiệm, tình cảm của người đồng chí, đồng đội, chúng tôi đang dốc sức, đồng lòng vận động cung cấp thông tin để cùng lực lượng chức năng đi tìm đồng đội"...

29/09/2021
Ra mắt nền tảng trực tuyến Em vui

BHG - Ngày 28.9, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS) phối hợp với Plan International tại Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến ra mắt nền tảng kỹ thuật số Em vui. Tham dự có: Bà Audrey Anne Rochelemagne, đại diện Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam; Bộ LĐ,TB&XH; Bộ TT&TT; Ủy ban Dân tộc và gần 200 đại biểu tại 5 điểm cầu Hà Nội, Hà Giang, Lai Châu, Quảng Bình và Quảng Trị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện tổ chức Plan tại Hà Giang và các huyện vùng dự án.   

28/09/2021
Báo Hà Giang trao Huy hiệu "Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang"

BHG - Ngày 27.9, Báo Hà Giang đã tổ chức trao Huy hiệu "Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang" của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều cống hiến, đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang. Tham dự có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo các phòng, ban, các cán bộ, biên tập viên và phóng viên.

28/09/2021