FPT quyên góp hơn 800 đơn vị máu, hỗ trợ nhu cầu cấp thiết cứu chữa bệnh nhân

10:56, 06/09/2021

BHG - Trong bối cảnh lượng máu điều trị bị thiếu hụt trầm trọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày 1.9, cán bộ, nhân viên FPT cùng nhau tham gia ngày hội hiến máu tại FPT Tower, Hà Nội với tinh thần chung tay, chia sẻ cùng cộng đồng. Ngày hội hiến máu FPT được tổ chức theo nguyên tắc phòng dịch, đảm bảo an toàn cho người tham gia. Sau 4 ngày tích cực phát động, hơn 800 đơn vị máu đã được cán bộ, nhân viên FPT và người thân trao đi. Hoạt động hiến máu sẽ tiếp tục được FPT tổ chức trên cả nước, với mong muốn đạt được đơn vị máu lớn để hỗ trợ bệnh viện chữa bệnh cứu người.

Ngày hội hiến máu FPT được tổ chức
Ngày hội hiến máu của cán bộ, nhân viên  FPT.

 

 

Tại ngày hội hiến máu, ông Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng Giám đốc FPT cũng đã trao tặng 5.000 khẩu trang kháng khuẩn cho đội ngũ y tế của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương để phòng chống dịch. Biểu dương tinh thần của cán bộ, nhân viên FPT, ThS. Lê Lâm - Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đánh giá, thời điểm này hiếm có đơn vị nào kêu gọi được lượng lớn người hiến máu và tổ chức các khâu chuyên nghiệp như FPT. Ông cũng chia sẻ: “Hiện nay TP.HCM và Bình Dương đang rất cần những giọt máu này”.  

Hoạt động hiến máu tình nguyện được tổ chức thường niên tại FPT và nhận được sự chung tay của đội ngũ cán bộ, đặc biệt trong thời điểm lượng máu khan hiếm hiện nay. Hiểu rõ về tình hình dịch căng thẳng và cả nước đang thiếu máu trầm trọng, chị Đào Thị Oanh, nhân viên FPT Retail cho biết: “Mình có đọc thông tin trên báo, được biết nếu đã tiêm vaccine thì trong máu mình cũng có kháng thể. Mình đã tiêm 2 mũi rồi nên đăng ký cùng 60 - 70 đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu. Chồng mình không làm FPT nhưng hôm nay mình cũng rủ đi hiến máu luôn".

Trước đó, để phục vụ công tác chống dịch, Tập đoàn FPT cũng đã hỗ trợ lắp đặt các trang thiết bị công nghệ thông tin, hạ tầng phục vụ công việc hội chẩn, họp trực tuyến của các y, bác sỹ tại bệnh viện dã chiến một số tỉnh thành.

Mai Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kiên cường bám chốt

BHG - Với những cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Xín Cái, huyện Mèo Vạc, bất kể ngày hay đêm, thời tiết khí hậu khắc nghiệt, dưới cái lạnh cắt da cắt thịt, các anh vẫn kiên cường bám trụ, bảo vệ biên giới, phối hợp làm tốt nhiệm vụ chốt chặn phòng, chống dịch bệnh.

31/08/2021
Thêm 18.300 liều vắc xin phòng Covid – 19 được phân bổ cho Hà Giang

BHG - Nhằm tăng tỷ lệ tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid – 19, Bộ Y tế đã quyết định phân bổ thêm cho tỉnh ta 18.300 liều vắc xin các loại để tiêm chủng trong đợt 5 năm 2021. Số vắc xin này đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận tại Viện vệ sinh dịch tễ T.Ư và bảo quản theo quy định.

31/08/2021
Tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 ở châu Âu gia tăng ở mức đáng lo ngại

Tính đến 6h ngày 31-8, thế giới đã có 217.762.368 ca mắc Covid-19, trong đó 4.521.851 trường hợp tử vong. Tỷ lệ lây nhiễm tại châu Âu bắt đầu gia tăng ở mức đáng lo ngại.

31/08/2021
Chủ tịch nước quyết định đặc xá hơn 3.000 phạm nhân dịp 2/9

Ngày 30/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định đặc xá cho 3.026 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 3 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, 6 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2021.

 

31/08/2021