Đêm Trung thu đặc biệt tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh

17:59, 21/09/2021

BHG - Tại miền Nam, tình hình dịch Covid 19 vẫn diễn biến phức tạp nên Tết trung thu năm nay không được náo nhiệt, sôi động như mọi năm. Thế nhưng, để trẻ em F0 đang cách ly tại bệnh viện vẫn có 1 cái Tết Trung thu đầm ấm và trọn vẹn, các y, bác sĩ, điều dưỡng đã khắc phục khó khăn, tạo cho các em không khí đêm trăng rằm đặc biệt.

Các y sĩ, bác sĩ, điều dưỡng viên tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi chuẩn bị đèn lồng trang trí Tết Trung thu cho bệnh nhân nhí.
Các y sĩ, bác sĩ, điều dưỡng viên tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi chuẩn bị đèn lồng trang trí Tết Trung thu cho bệnh nhân nhí.

Tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh, lúc nào cũng có khoảng 800 bệnh nhân F0 đang điều trị, trong đó, hơn 10% là các em nhỏ, thậm chí nhiều em không có bố mẹ, người thân ở bên cạnh. Đây có lẽ là Tết Trung thu đáng nhớ nhất, bởi các em không được đi rước đèn ngoài phố mà phải ở lại khu cách ly chiến đấu với Covid-19. Với mong muốn giúp các em nhỏ đón Tết Trung thu trọn vẹn và sớm được trở về nhà, ngày 19.9, các y, bác sĩ, điều dưỡng tại đây và đặc biệt với sự góp sức của đoàn cán bộ y tế tình nguyện số 1 tỉnh Hà Giang đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm – Cùng em vượt qua đại dịch”. Điều khác biệt là trong đêm hội, chị Hằng Nga, chú Cuội lại chính là những chiến sĩ áo trắng, khoác trên mình bộ quần áo bảo hộ, cùng hát, múa, phát lồng đèn, bánh kẹo cho các bệnh nhân nhí. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi dân gian ngay tại khu điều trị để hiểu hơn về ngày Tết Trung thu.

Tặng quà Trung thu cho trẻ em F0 tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.
Tặng quà Trung thu cho trẻ em F0 tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Không khí rộn ràng, náo nức của Tết Trung thu đã góp phần tạo tinh thần thoải mái, vui tươi, tiếp thêm sức mạnh tinh thần giúp các em nhỏ có thật nhiều sức khỏe để sớm khỏi bệnh. Đồng thời, cũng giúp đoàn cán bộ y tế tình nguyện của tỉnh Hà Giang nơi tuyến đầu chống dịch quên đi mệt mỏi và vơi bớt nỗi nhớ nhà.

Phương Duyên (Đài PT-TH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty TNHH Sơn Lâm, Công ty TNHH Hoa Cương và Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm hỗ trợ thiết bị máy móc cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh

BHG - Sáng 21.9, tại trụ sở Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Công ty TNHH Sơn Lâm, Công ty TNHH Hoa Cương và Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm đã trao tặng 20 bộ thiết bị y tế dùng vào việc hiến máu tình nguyện cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Dự buổi trao tặng có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

21/09/2021
BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn ra quân hưởng ứng Ngày làm sạch Thế giới

BHG - Vừa qua, BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn phối hợp với Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày làm sạch Thế giới 19.9.2021.

21/09/2021
Mèo Vạc xây dựng nếp sống văn minh vùng dân tộc thiểu số

BHG - Huyện Mèo Vạc hiện có 17 dân tộc cùng sinh sống với nhiều nét văn hóa, phong tục, tập quán đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, bên cạnh truyền thống văn hóa tốt đẹp thì một số dân tộc nơi đây vẫn duy trì không ít hủ tục. Trước thực tế này, huyện đã triển khai nhiều giải pháp bài trừ các hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh trong vùng dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn.

20/09/2021
Hỗ trợ đoàn viên công đoàn gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19

BHG - Do tác động của dịch bệnh Covid-19 đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp phải giảm quy mô sản xuất, tạm dừng hoạt động hoặc tự nguyện giải thể, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của người lao động (NLĐ). Trước thực trạng đó, nhằm chia sẻ khó khăn với các đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) là NLĐ đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã rà soát, tổ chức hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

20/09/2021