BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn ra quân hưởng ứng Ngày làm sạch Thế giới

11:31, 21/09/2021

BHG - Vừa qua, BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn phối hợp với Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày làm sạch Thế giới 19.9.2021.

Các đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng Ngày làm sạch Thế giới trên Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn
Các đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng ngày làm sạch Thế giới trên Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn

 

 

Hoạt động ra quân được BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn tổ chức hàng năm nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, ngành, các tổ chức và tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, khuyến khích mọi người có các hoạt động tích cực góp phần phát triển bền vững, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, giữ gìn vệ sinh môi trường trên vùng Công viên địa chất.

Sau Lễ phát động, các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã tham gia vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại 3 điểm trên địa bàn huyện gồm: Khu vực tượng đài Bác Hồ tại thị trấn Mèo Vạc, điểm dừng chân Mã Pì Lèng và tượng đài Thanh niên xung phong xã Pải Lủng. Tại các điểm ra quân, các đoàn viên thanh niên tại cơ sở đã tiến hành thu gom rác thải nhựa, túi ni lông, nhổ cỏ.

Đây là một trong những hoạt động thường niên được Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu phát động đến các thành viên của Mạng lưới trên toàn thế giới nhằm chung tay bảo vệ môi trường trái đất.

Nguyễn Nhung (BQL Công viên địa chất)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty TNHH Sơn Lâm, Công ty TNHH Hoa Cương và Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm hỗ trợ thiết bị máy móc cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh

BHG - Sáng 21.9, tại trụ sở Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Công ty TNHH Sơn Lâm, Công ty TNHH Hoa Cương và Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm đã trao tặng 20 bộ thiết bị y tế dùng vào việc hiến máu tình nguyện cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Dự buổi trao tặng có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

21/09/2021
Hỗ trợ đoàn viên công đoàn gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19

BHG - Do tác động của dịch bệnh Covid-19 đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp phải giảm quy mô sản xuất, tạm dừng hoạt động hoặc tự nguyện giải thể, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của người lao động (NLĐ). Trước thực trạng đó, nhằm chia sẻ khó khăn với các đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) là NLĐ đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã rà soát, tổ chức hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

20/09/2021
Mèo Vạc xây dựng nếp sống văn minh vùng dân tộc thiểu số

BHG - Huyện Mèo Vạc hiện có 17 dân tộc cùng sinh sống với nhiều nét văn hóa, phong tục, tập quán đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, bên cạnh truyền thống văn hóa tốt đẹp thì một số dân tộc nơi đây vẫn duy trì không ít hủ tục. Trước thực tế này, huyện đã triển khai nhiều giải pháp bài trừ các hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh trong vùng dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn.

20/09/2021
Ra mắt mô hình "Mái ấm vì đồng bào" tại huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 18.9, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã tham dự Lễ ra mắt mô hình "Mái ấm vì đồng bào" tại huyện Mèo Vạc. Cùng dự có lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh và các đồng chí Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Mèo Vạc. 

20/09/2021