Y sĩ tình nguyện không thể về chịu tang mẹ do hỗ trợ Tp. Hồ Chí Minh chống dịch

20:19, 03/08/2021

BHG - Nằm trong số 42 y, bác sĩ tình nguyện của Hà Giang lên đường vào thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch Covid-19, khi chỉ mới thực hiện nhiệm vụ được vài ngày tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, ngày 3.8, anh Hạng Mí Mua (Y sĩ tại Phòng khám Đa khoa khu vực xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ) không may nhận được tin báo mẹ mất đột ngột tại quê nhà xã Thanh Vân, huyện Quản Bạ ở tuổi 73.

Lãnh đạo, đồng nghiệp tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ động viên, hỗ trợ gia đình anh Hạng Mí Mua tổ chức mai táng.
Lãnh đạo, đồng nghiệp tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ động viên, hỗ trợ gia đình anh Hạng Mí Mua tổ chức mai táng.

Với điều kiện cách ly nghiêm ngặt bởi dịch bệnh, lại thêm trách nhiệm của một cán bộ y tế đang dốc sức cứu trợ cho các bệnh nhân Covid-19 nơi tâm dịch, anh Hạng Mí Mua không thể quay về Hà Giang đưa tiễn mẹ lần cuối.
Nhận được thông tin, Lãnh đạo Sở Y tế Hà Giang, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ cùng các y, bác sĩ đồng nghiệp đã gửi lời động viên, chia sẻ với nỗi mất mát của nam y sĩ khi mất đi người thân, đồng thời hỗ trợ anh Hạng Mí Mua cùng gia đình thông qua các hành động thiết thực.

Tại Hà Giang, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ đã điều xe ô tô của đơn vị xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh hỗ trợ gia đình đưa mẹ Y sĩ Hạng Mí Mua trở về địa phương, đồng thời cùng các đồng nghiệp tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ phụ giúp gia đình công tác tổ chức mai táng.

Y sĩ Hạng Mí Mua và đồng nghiệp bái vọng mẹ tại ban thờ trong Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh
Y sĩ Hạng Mí Mua và đồng nghiệp bái vọng mẹ tại ban thờ trong Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh

 

 

Tại Tp. Hồ Chí Minh, cán bộ y tế tình nguyện trong đoàn công tác của Hà Giang cũng đã hỗ trợ lập một ban thờ ngay trong khu vực Bệnh viện dã chiến Củ Chi để Y sĩ Hạng Mí Mua có thể bái vọng người mẹ đã mất. 

Được biết, Y sĩ Hạng Mí Mua là con thứ 3 trong gia đình. Trước khi lên đường chi viện cho Tp. Hồ Chí Minh, sức khoẻ của mẹ anh Mua đã yếu, tuy nhiên bà vẫn động viên con trai tình nguyện vì miền Nam ruột thịt. Với những sự giúp đỡ, san sẻ tận tình từ lãnh đạo ngành y tế Hà Giang và các đồng nghiệp, hy vọng Y sĩ Hạng Mí Mua sẽ sớm vững vàng tâm lý, cố gắng vượt qua đau thương, mất mát to lớn này để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ đã được giao phó.

Minh Châu - Hoàng Chính


Cùng chuyên mục

Giông, lốc làm tốc mái 41 nhà dân ở Vị Xuyên

BHG - Vào lúc 21 - 23 giờ đêm 2.8, trên địa bàn huyện Vị Xuyên có mưa to kèm theo giông, lốc gây thiệt hại về tài sản của nhân dân. Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, toàn huyện có 41 nhà ở của người dân bị tốc mái tại các xã: Tùng Bá, Ngọc Linh, Cao Bồ, Xín Chải, Đạo Đức, Việt Lâm, Lao Chải, Thượng Sơn, Phong Quang, thị trấn Việt Lâm...

03/08/2021
Việt Nam sẽ cấp phép thuốc remdesivir điều trị Covid-19

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết Bộ Y tế đang nghiên cứu đưa remdesivir vào phác đồ điều trị, sẽ cấp phép để sử dụng cho bệnh nhân Covid-19. Trao đổi với VnExpress trưa 3/8, Thứ trưởng Sơn cho biết loại thuốc này được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt điều trị cho bệnh nhân Covid-19, cho thấy hiệu quả giảm lượng virus nhanh.

03/08/2021
Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ nông dân Hà Tĩnh tiêu thụ 5 tấn chanh

BHG - Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, một số nông sản đang vào vụ thu hoạch của nông dân tỉnh Hà Tĩnh gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ, nhất là quả chanh, với sản lượng ước đạt khoảng 6.000 tấn. Do vậy sáng 3.8, Hội Nông dân tỉnh đã mở gian hàng hỗ trợ tiêu thụ chanh cho nông dân Hà Tĩnh.

03/08/2021
Chính phủ Anh trao tặng 415.000 liều vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam

Sáng 3/8, tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, ông David McNaught, Tham tán Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam đã trao 415.000 liều vaccine AstraZeneca do Chính phủ Anh tài trợ giúp Việt Nam chống dịch Covid-19.

03/08/2021