Vị Xuyên hỗ trợ trên 20 tấn lương thực, thực phẩm cho quận Ba Đình, Hà Nội

18:30, 14/08/2021

BHG - Với tinh thần “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”, huyện Vị Xuyên đã vận động, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp và người dân quyên góp, ủng hộ lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho người dân quận Ba Đình đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Sau 2 ngày kêu gọi, hơn 20 tấn lương thực, thực phẩm bao gồm: Gạo, thịt, lạc, trứng, rau, củ, quả, măng khô, miến dong… là sản phẩm nông nghiệp do người dân trên địa bàn sản xuất đã được tập kết về trung tâm huyện. Toàn bộ số hàng hóa được kiểm tra, phân loại, đóng gói cẩn thận, hút chân không đối với thực phẩm tươi sống, bảo đảm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm và vận chuyển về quận Ba Đình, kịp thời hỗ trợ người dân và các khu cách ly tập trung đang gặp khó khăn về nguồn thực phẩm tươi do một số chợ dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Huyện Vị Xuyên tiếp nhận lương thực, thực phẩm do người dân quyên góp hỗ trợ cho quận Ba Đình.
Huyện Vị Xuyên tiếp nhận lương thực, thực phẩm do người dân quyên góp hỗ trợ cho quận Ba Đình.

Huyện Vị Xuyên và quận Ba Đình là 2 đơn vị kết nghĩa; những năm qua, 2 địa phương luôn đoàn kết, thường xuyên trao đổi, hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế và các hoạt động an sinh xã hội.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Cùng chuyên mục

Cảnh báo thời tiết nguy hiểm

BHG - Theo Đài khí tượng thủy văn Hà Giang, qua theo dõi đến 9 giờ ngày hôm nay xuất hiện ổ mây đối lưu phát triển trên khu vực vùng núi cao: Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc và lân cận di chuyển theo hướng từ Đông Nam lên Tây Bắc. Hiện tại các khu vực trên có mưa rào và dông sét, kèm gió mạnh ở một số khu vực.

14/08/2021
Cùng nông dân vượt qua đại dịch Covid-19

BHG - Với tinh thần "Kết nối nông sản, san sẻ yêu thương, cùng nhau vượt qua đại dịch", những ngày này, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân trong và ngoài tỉnh. Những chuyến hàng không vì mục tiêu lợi nhuận, đầy ắp tình người đã giúp bà con giảm bớt khó khăn trước tác động của dịch bệnh Covid-19. 

13/08/2021
Khai trương hệ thống Tele – Health trong điều trị bệnh nhân Covid -19

BHG - Chiều 13.8, Sở Y tế khai trương hệ thống Tele – Health trong khám, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Covid – 19. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh…

13/08/2021
Agribank Hà Giang trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ khó khăn

BHG - Sáng 12.8, Agribank tỉnh Hà Giang, phối hợp với các đơn vị tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh (CCB) khó khăn về nhà ở Nguyễn Văn Trăng, trú tại thôn Châng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang.

13/08/2021