Tiếp tục hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho đồng bào miền Nam đợt 3

09:43, 23/08/2021
 

BHG - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, ngày 20.8, UBND tỉnh đã có Công văn 3371/UBND-VHXH về việc triển khai hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho bà con Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Bà con xã Phương Độ gói bánh chưng gù để UBND tỉnh hỗ trợ đồng bào thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.
Bà con xã Phương Độ gói bánh chưng gù để UBND tỉnh hỗ trợ đồng bào thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

Công văn yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh đặt hàng với các cơ sở sản xuất bánh chưng, giò, chả, hạt lạc (tại thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên, Bắc Quang) để hỗ trợ cho nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương số lượng: 23.000 cái bánh chưng; 3,5 tấn giò, chả; 3 tấn hạt lạc, thời gian hoàn thành trước ngày 24.8. Tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng, nguồn kinh phí được trích từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Công an tỉnh bố trí phương tiện vận chuyển đưa xuống Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để vận chuyển toàn bộ số hàng trên vào các tỉnh, thành phố.

Đầu mối nhận lương thực, UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang liên hệ và có văn bản gửi Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh và Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương để tiếp nhận hàng hỗ trợ của tỉnh Hà Giang tại các điểm tiếp nhận. 

Đây là đợt thứ 3 tỉnh ta hỗ trợ đồng bào miền Nam trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đợt 2, tỉnh ta hỗ trợ 20.000 chiếc bánh chưng, 2 tấn giò chả, 2 tấn hạt lạc cho 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Đợt 1, tỉnh ta hỗ trợ đồng bào Thành phố Hồ Chí Minh 10.000 chiếc bánh chưng và 1,3 tấn giò.

Tất cả số lương thực trên đã được trao đến tay bà con.

Tin, ảnh: Lê Lâm


Cùng chuyên mục

Nơi hội tụ sức mạnh đại đoàn kết

BHG - Năm 2021, tròn 60 năm nhân dân các dân tộc Hà Giang thi đua thực hiện Tám lời căn dặn của Bác Hồ khi Người lên thăm tỉnh nhà, cũng là dấu mốc để thêm một lần nữa bồi đắp MTTQ ngày càng ấm áp, hòa hợp và rộng mở. Thực hiện Lời dạy của Người: "Các dân tộc đều phải đoàn kết chặt chẽ, thương yêu giúp đỡ nhau", hơn nửa thế kỷ qua, MTTQ các cấp đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân; trở thành mái nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nên sức mạnh tổng hợp, đưa Hà Giang vững vàng trên con đường đổi mới.

23/08/2021
Phần mềm quản lý công dân vùng dịch – giải pháp chủ động phòng, chống Covid-19 hiệu quả

Mới đây, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã chính thức công bố việc triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch phạm vi toàn quốc trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Cụ thể, người dân chủ động đăng ký khai báo y tế (qua máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet) trước khi đi qua trạm/chốt kiểm soát dịch bệnh tại Phần mềm quản lý công dân vùng dịch, địa chỉ: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.

21/08/2021
Nữ cán bộ thư viện nhặt được 6 triệu đồng, trả lại người đánh rơi

BHG - Vừa qua, sau khi nhặt được số tiền 6 triệu đồng, chị Đặng Thị Trinh, trú tại thôn Trung Sơn, xã Thượng Sơn (Vị Xuyên) đã đến Công an xã Thượng Sơn trình báo, nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

21/08/2021
Xung phong ra tuyến đầu chống dịch

Chống dịch như chống giặc. Không phân biệt vùng miền, không phân biệt trai hay gái, ai có đủ sức khỏe, đủ điều kiện là có thể xung phong ra tuyến đầu chống dịch. Chúng ta phải huy động sức mạnh tổng lực của hệ thống chính trị, của nhân dân để sớm đẩy lùi đợt dịch lần thứ 4 này càng sớm càng tốt - Thủ tướng Chính phủ nhiều lần nhấn mạnh quan điểm này với các cấp, các ngành "tất cả vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết".

21/08/2021