Tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin

15:51, 06/08/2021

BHG - Nhân kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam tại Việt Nam (10.8.1961 - 10.8.2021), sáng 6.8, Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm, Công ty TNHH Thống Nhất và Công ty TNHH 307 (Hà Giang) phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đến thăm, tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đoàn thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Trần Văn Phúc, tổ 3, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang)
Đoàn thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin Trần Văn Phúc, tổ 3, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang)

Trong chương trình, đoàn đã trao tặng 55 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Tại những nơi đến thăm, đoàn ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của các nạn nhân, động viên gia đình các nạn nhân nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Những suất quà tình nghĩa trao gửi cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong dịp này là hoạt động thiết thực của tổ chức, doanh nghiệp nhằm chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, xoa dịu nỗi đau cho các nạn nhân da cam.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Cùng chuyên mục

Lô thuốc Remdesivir đầu tiên đã về đến Việt Nam

Ngày 5/8, lô thuốc Remdesivir 100 nghìn lọ đầu tiên đã cập cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Do tình hình vận chuyển khó khăn, các lô hàng phải chia thành từng đợt nhỏ, nên thuốc sẽ về liên tục nhiều đợt. Dự kiến, đến tuần sau, sẽ có khoảng 100 nghìn lọ nữa về tới Việt Nam để kịp chuyển cho Bộ Y tế phục vụ khẩn cấp việc điều trị cho bệnh nhân nặng. 

 

06/08/2021
Sáng 6/8: Ghi nhận 4.009 ca nhiễm mới, đã tiêm hơn 8 triệu liều vaccine

Theo Bộ Y tế, 12 giờ qua, Việt Nam ghi nhận thêm 4.009 ca nhiễm Covid-19, trong đó TP Hồ Chí Minh chiếm hơn một nửa với 2.563 ca. Số ca mắc tại Bình Dương có phần giảm nhẹ so với sáng qua, với 322 ca nhiễm mới sáng nay.

06/08/2021
Ký kết chương trình phối hợp "TrueMoney - Vì một Việt Nam xanh"

BHG - Ngày 5.8, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Công ty cổ phần TrueMoney Việt Nam tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp "TrueMoney chung tay vì một Việt Nam xanh". Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 3 điểm cầu: Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Hà Giang và TrueMoney Việt Nam.

06/08/2021
Nỗ lực đạt miễn dịch cộng đồng

BHG - Đại dịch Covid–19 tiếp tục bùng phát, đặc biệt nguy hiểm với sự xuất hiện của biến thể Delta có tốc độ lây nhiễm nhanh, mạnh hơn. Trước bối cảnh đó, tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là biện pháp chủ động, hiệu quả để phòng dịch. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh ta đã và đang đẩy mạnh tiến độ triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid–19, góp phần giảm biến chứng, hạn chế tử vong sau khi được tiêm, hướng tới đạt miễn dịch cộng đồng trong tương lai.

05/08/2021