Phạm Văn Họa tâm huyết, trách nhiệm với công việc

09:38, 05/08/2021

BHG - Với hơn 30 năm công tác, anh Phạm Văn Họa, chuyên viên Văn phòng, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Giang luôn tận tụy, trách nhiệm với công việc; được đồng nghiệp và cấp trên tin tưởng, quý trọng.

Anh Phạm Văn Họa rà soát hồ sơ nhập thông tin trên phần mềm theo dõi cán bộ.
Anh Phạm Văn Họa rà soát hồ sơ nhập thông tin trên phần mềm theo dõi cán bộ.

Sinh ra và lớn lên tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang; sau khi tốt nghiệp chuyên nghiệp ngành Tài chính Kế toán, tháng 3.1983 anh Họa được phân công công tác tại Ngân hàng huyện Mèo Vạc, trực tiếp làm nhiệm vụ kế hoạch, tín dụng. Năm 1990, hệ thống KBNN được tái thành lập, anh chuyển đến Chi nhánh KBNN Mèo Vạc, phân công làm công tác kiểm ngân rồi kế hoạch, tổng hợp. Đến năm 2010, anh được điều động về làm việc tại Phòng Tổ chức cán bộ. Ngày đầu tiếp nhận nhiệm vụ này, anh Họa gặp không ít khó khăn, do bản thân chưa được đào tạo kiến thức về khoa học tổ chức cán bộ. Nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân, anh đã nhanh chóng vượt qua khó khăn bằng cách tích lũy kinh nghiệm thực tế, tìm tòi chế độ chính sách nhà nước, học hỏi từ đồng nghiệp, từ ý kiến, hướng dẫn các đoàn kiểm tra; tham gia các lớp học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như các lớp tập huấn do ngành tổ chức. Cùng với đức tính trung thực, cẩn thận, chịu khó và thái độ chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, với khách hàng, có lối sống chan hòa, luôn ý thức về trách nhiệm, nhiệm vụ của mình và phải lấy nguyên tắc làm đầu, chính vì vậy anh luôn được bạn bè, đồng nghiệp tin mến.

Anh Họa chia sẻ: Ngày đầu làm nhiệm vụ tổ chức cán bộ không tránh khỏi những khó khăn vướng mắc, hồi đó không có chương trình, phần mềm hỗ trợ theo dõi hồ sơ cán bộ; công tác bổ nhiệm lại, thi đua khen thưởng đều phải theo dõi thủ công. Đến nay đã tròn 10 năm làm công tác tổ chức cán bộ, anh tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm, hồ sơ cán bộ được sắp xếp rõ ràng, ngăn nắp theo từng mã công chức; việc theo dõi hồ sơ bổ nhiệm lại, hồ sơ đào tạo bồi dưỡng, thi đua khen thưởng được cập nhật liên tục và rõ ràng trên phần mềm, đồng thời ghi chép vào sổ tay cá nhân để kịp thời theo dõi; cùng với đó tham mưu cho lãnh đạo KBNN tỉnh sắp xếp và cử đi đào tạo để hoàn thiện về chuyên môn nghiệp vụ và chuẩn hóa về ngạch bậc công chức đối với các công chức chưa đạt tiêu chuẩn. Đặc biệt trong năm 2015, hệ thống KBNN nói chung và KBNN Hà Giang nói riêng thực hiện kiện toàn tổ chức bộ máy theo Quyết định số 26/2015/QĐ-TTg gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/BCSĐ của Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính; Quyết định số 719/QĐ-BTC về việc ban hành Quy chế luân chuyển, luân phiên, điều động và định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức các đơn vị thuộc Bộ Tài chính; Quyết định 2650/QĐ-BTC quy định danh mục vị trí công tác và thời hạn luân phiên, chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ công chức trực thuộc Bộ Tài chính, anh đã kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Phòng Tổ chức cán bộ, lãnh đạo KBNN tỉnh có hướng điều hành, quản lý một cách hiệu quả.

Ngoài ra, anh Họa còn phụ trách công tác đoàn thể, trực tiếp tham mưu hoạt động của Khối thi đua Tài chính – Kinh tế tổng hợp tỉnh. Ở cương vị nào anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của hệ thống KBNN Hà Giang, tạo hình ảnh đẹp về người cán bộ KBNN giản dị, trách nhiệm.

Với những thành tích trong công tác, anh nhận được nhiều danh hiệu cao quý của Nhà nước và của ngành trao tặng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Huy chương vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam; Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính và nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, ngành…

Bài, ảnh: Hải Hưng(KBNN tỉnh)


Cùng chuyên mục

Hội Khuyến học thành phố Hà Giang xây dựng xã hội học tập

BHG - Thời gian qua, Hội Khuyến học (HKH) thành phố Hà Giang đã vận động toàn xã hội tham gia công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập, nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.

05/08/2021
Sáng 5/8: Thêm 3.943 ca nhiễm Covid-19 mới

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính từ 18 giờ 30 ngày 4/8 đến 6 giờ ngày 5/8, Việt Nam có thêm 3.943 ca nhiễm Covid-19 mới tại 24 tỉnh, thành phố, trong đó có 2 ca nhập cảnh. Riêng TP Hồ Chí Minh có 2.349 ca. Bộ Y tế nhận định, với 3.941 ca ghi nhận trong nước, con số ca nhiễm mới trong nước đã giảm 326 ca so với sáng 4/8

 

05/08/2021
Cách ly 7 ngày người nhập cảnh tiêm đủ liều vaccine

Người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19 và xét nghiệm PCR âm tính sẽ được cách ly tập trung 7 ngày, theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo. Ngày 4/8, Bộ Y tế ban hành văn bản về việc giảm thời gian cách ly tập trung với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19. Theo đó, người nhập cảnh sẽ được giảm thời gian cách ly tập trung nếu kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR trong 72h, có giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền nước thực hiện xét nghiệm cấp

04/08/2021
Hà Giang tiếp tục hỗ trợ lương thực cho đồng bào miền Nam đợt 2

BHG - Nhằm giúp đồng báo các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai vượt qua khó khăn khi đang phải gồng mình phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngày 3.8, UBND có Văn bản 3122 về việc triển khai hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai.

04/08/2021