Nữ đoàn viên công đoàn tiêu biểu Phan Thị Lan

19:03, 06/08/2021

BHG - Tích cực tham gia các phong trào thi đua tại cơ quan, tổ dân phố; giáo dục con cái trong gia đình giữ vững nề nếp đạo đức, văn hóa truyền thống, thi đua học tập, lao động sản xuất; nhiều năm qua, gia đình chị Phan Thị Lan - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đồng Văn luôn được cấp chính quyền địa phương công nhận là gia đình văn hóa tiêu biểu.

Chị Phan Thị Lan cùng gia đình.
Chị Phan Thị Lan cùng gia đình.

Chị Lan sinh ra và lớn lên tại tỉnh Tuyên Quang, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành kế toán, năm 1997, chị lên nhận công tác tại huyện Đồng Văn. Năm 2000, chị Lan xây dựng gia đình, chồng chị hiện đang công tác tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch huyện Đồng Văn. Sau 20 năm kết hôn anh chị đã có 2 con, cháu lớn học năm thứ 2 trường Đại học FPT Hà Nội, con trai út năm nay lên lớp 8. Năm 2002, chị Lan nhận nuôi thêm con của em cậu khi cháu mất cả cha lẫn mẹ, đến nay dưới sự chăm sóc, dạy dỗ của gia đình chị, cháu cũng đã học xong trung học phổ thông và đang đi học nghề. Chị Lan cho biết thêm, hiện nay gia đình chị đang phụng dưỡng mẹ chồng gần 80 tuổi. Thành viên trong gia đình dù đông nhưng luôn vui vẻ, giúp đỡ nhau mọi công việc, không khí luôn ngập tràn tiếng cười.

Là gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm nay, vợ chồng chị luôn ý thức được rằng, nền tảng để xây dựng được một gia đình hạnh phúc bền vững, trước tiên phải có kinh tế ổn định. Vì vậy, năm 2005, vợ chồng anh chị mạnh dạn vay vốn ngân hàng để đầu tư mở một cửa hàng nhỏ, đến nay đã phát triển thành cơ sở kinh doanh hộ gia đình. Đến năm 2016 có vốn tích lũy, vợ chồng chị quyết định đầu tư xây 1 khách sạn và đến năm 2017 khách sạn đã đi vào hoạt động và đem lại hiệu quả kinh tế. Với điều kiện gia đình như vậy, ngoài nhiệm vụ ở cơ quan, chị luôn bố trí hợp lý thời gian để chăm sóc con cái và làm tròn bổn phận của một người vợ, người mẹ chu đáo, người con hiếu thảo, cùng chồng tham gia quản lý kinh doanh để tăng thêm tu nhập và tạo việc làm thường xuyên cho 4 - 6 lao động với mức lương từ 5 - 8 triệu đồng/người/tháng.

“Phụ nữ là người giữ lửa cho tổ ấm, nên bản thân tôi phải luôn cân bằng giữa công việc cơ quan và gia đình. Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, muốn làm tốt công tác xã hội phải có nền tảng gia đình êm ấm, hạnh phúc”, chị Lan chia sẻ. Minh chứng là chị Lan luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao cho dù ở bất kỳ cương vị công tác nào trong những năm qua. Hiện nay, bản thân đang là người đứng đầu một cơ quan trọng yếu của huyện, chị luôn động viên cán bộ, công chức trong cơ quan tích cực nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, làm tốt công tác tham mưu, thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Kết quả hàng năm 100% cán bộ, công chức trong cơ quan đều đạt lao động tiên tiến trở lên và nhiều cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng.

Với những nỗ lực và cố gắng hết mình từ công việc đến cuộc sống, chị Lan đã có một gia đình yên ấm, hạnh phúc, kinh tế ổn định; vợ, chồng đồng thuận trong cuộc sống, yên tâm công tác cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao; gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt các quy định của địa phương và tích cực đóng góp vào các hoạt động phong trào tại nơi cư trú, hàng năm được địa phương công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu.

Lan Huyên - LĐLĐ tỉnh Hà Giang


Cùng chuyên mục

Sáng 6/8: Ghi nhận 4.009 ca nhiễm mới, đã tiêm hơn 8 triệu liều vaccine

Theo Bộ Y tế, 12 giờ qua, Việt Nam ghi nhận thêm 4.009 ca nhiễm Covid-19, trong đó TP Hồ Chí Minh chiếm hơn một nửa với 2.563 ca. Số ca mắc tại Bình Dương có phần giảm nhẹ so với sáng qua, với 322 ca nhiễm mới sáng nay.

06/08/2021
Ký kết chương trình phối hợp "TrueMoney - Vì một Việt Nam xanh"

BHG - Ngày 5.8, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Công ty cổ phần TrueMoney Việt Nam tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp "TrueMoney chung tay vì một Việt Nam xanh". Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 3 điểm cầu: Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Hà Giang và TrueMoney Việt Nam.

06/08/2021
Tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin

BHG - Nhân kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam tại Việt Nam (10.8.1961 - 10.8.2021), sáng 6.8, Câu lạc bộ Tình người Sơn Lâm, Công ty TNHH Thống Nhất và Công ty TNHH 307 (Hà Giang) phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đến thăm, tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

06/08/2021
Công an tỉnh và Agribank Hà Giang bàn giao nhà ở theo Quyết định 1953 cho hộ nghèo xã Thượng Phùng

BHG - Ngày 6.8, Đoàn công tác Công an và Agribank Hà Giang đã bàn giao nhà ở theo Quyết định 1953 cho hộ ông Ly Mí Sính, thôn Khai Hoang I, xã Thượng Phùng huyện Mèo Vạc. Ông Ly Mí Sính, sinh năm 1977 là Công an viên thôn Khai Hoang I, xã Thượng Phùng có hoàn cảnh khó khăn, một mình nuôi 9 người con nhỏ trong đó có một con tàn tật. Tuy nhiên trong những năm qua ông vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trong thôn, giữ gìn bản làng bình yên.

06/08/2021