Hà Giang

Nữ cán bộ thư viện nhặt được 6 triệu đồng, trả lại người đánh rơi

20:41, 21/08/2021

BHG - Vừa qua, sau khi nhặt được số tiền 6 triệu đồng, chị Đặng Thị Trinh, trú tại thôn Trung Sơn, xã Thượng Sơn (Vị Xuyên) đã đến Công an xã Thượng Sơn trình báo, nhờ tìm người đánh rơi để trả lại.

Chị Đặng Thị Trinh bàn giao số tiền 6 triệu đồng cho Công an xã Thượng Sơn để tìm trả lại cho người đánh rơi (Ảnh: CTV)
Chị Đặng Thị Trinh bàn giao số tiền 6 triệu đồng cho Công an xã Thượng Sơn để tìm trả lại cho người đánh rơi (Ảnh: CTV)

Trước đó, ngày 17.8, trên đường từ nhà đi làm, chị Đặng Thị Trinh, cán bộ thư viện trường THPT Việt Lâm (Vị Xuyên) có nhặt được số tiền 6 triệu đồng. Mặc dù hoàn cảnh gia đình chị Trinh còn nhiều khó khăn, số tiền đó là khá lớn đối với chị, nhưng với tấm lòng nhân ái, chị Trinh đã liên hệ với công an xã Thượng Sơn để nhờ tìm người đánh rơi trả lại số tiền đó. Công an xã Thượng Sơn đã nhanh chóng tiến hành xác minh, tìm ra và bàn giao lại số tiền cho người đánh rơi là anh Đặng Văn Thạch, thôn Khuổi Luôn, xã Thượng Sơn.

Hành động đẹp của chị Đặng Thị Trinh thật đáng trân quý, góp phần lan tỏa và nhân rộng gương "Người tốt - Việc tốt" tới mọi người xung quanh.

Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Xung phong ra tuyến đầu chống dịch

Chống dịch như chống giặc. Không phân biệt vùng miền, không phân biệt trai hay gái, ai có đủ sức khỏe, đủ điều kiện là có thể xung phong ra tuyến đầu chống dịch. Chúng ta phải huy động sức mạnh tổng lực của hệ thống chính trị, của nhân dân để sớm đẩy lùi đợt dịch lần thứ 4 này càng sớm càng tốt - Thủ tướng Chính phủ nhiều lần nhấn mạnh quan điểm này với các cấp, các ngành "tất cả vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết".

21/08/2021
Nỗ lực chăm sóc sức khỏe nhân dân

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và ngành Y tế. "Dân cường thì quốc thịnh", tư tưởng của Người có giá trị định hướng cho việc xây dựng nền y học mang bản sắc dân tộc, khoa học và hiện đại. Khắc ghi Lời dạy của Bác, những năm qua, ngành Y tế tỉnh đã đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

20/08/2021
Họp Hội đồng, các ban thuộc Hội đồng thi nâng ngạch công chức, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức tỉnh

BHG - Sáng 20.8, Hội đồng thi nâng ngạch triển khai Họp hội đồng, các ban thuộc Hội đồng thi nâng ngạch công chức, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể CT-XH tỉnh năm 2020. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng thi chủ trì hội nghị.

20/08/2021
Đại hội Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Giang lần thứ III

BHG - Ngày 20.8, Hội Cựu thanh niên xung phong (CTNXP) thành phố Hà Giang đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có lãnh đạo thành phố Hà Giang, Hội CTNXP tỉnh và các đại biểu hội viên CTNXP.

20/08/2021