Hà Giang

Lá thư xúc động của người Sài Gòn gửi các y, bác sĩ Hà Giang và đội ngũ tình nguyện viên giữa tâm dịch Covid-19

09:26, 09/08/2021

BHG - Trong những ngày điều trị Covid-19, mẹ con chị L.T.L.H, phường 9, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều bệnh nhân khác tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi luôn được đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện của đoàn Hà Giang chăm sóc tận tình, chu đáo và dần hồi phục sức khỏe. Cảm phục những “Chiến sĩ áo trắng”, chị H đã không quên gửi lời cảm ơn xúc động đến các y, bác sĩ, cổ vũ tinh thần toàn thể cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ chống dịch, bảo vệ sinh mạng cho nhân dân.  

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đơn vị, địa phương chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đơn vị, địa phương chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác. ảnh: Tư Liệu

Theo lời chia sẻ của chị H, đứa con của chị ở nhà có biểu hiện sốt, gia đình đưa đi khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1, thành phố Hồ Chí Minh thì phát hiện cháu nhiễm SARS-CoV-2, sau đó chị cũng bị lây nhiễm. Sau khi được Bệnh viện Nhi đồng 1 điều trị thuyên giảm, hết sốt, mẹ con chị được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi vào ngày 27.7 để tiếp tục chữa bệnh. Biết mình và con mắc bệnh, chị H cũng rất lo lắng, hoang mang, nhưng mẹ con chị tự nhủ sẽ cố gắng giữ tâm lý thoải mái, lạc quan nhất, vượt qua nỗi sợ để tập trung điều trị bệnh.

Bức thư xúc động của chị L.T.L.H, phường 9, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh gửi các y, bác sĩ Hà Giang giữa tâm dịch Covid-19
Bức thư xúc động của chị L.T.L.H, phường 9, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh gửi các y, bác sĩ Hà Giang giữa tâm dịch Covid-19

Chị H xúc động tâm sự: “Trong thời gian nằm viện tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, mẹ con chị đã trực tiếp được các bác sĩ của tỉnh Hà Giang thăm khám thường xuyên, đối xử với người bệnh niềm nở, hay quan tâm hỏi han, động viên bệnh nhân tích cực chiến đấu với bệnh tật. Ngoài ra, các y, bác sĩ còn kết nối với bệnh nhân qua mạng xã hội zalo, nếu chúng tôi có vấn đề gì thắc mắc cần tư vấn sẽ được giải đáp ngay. May mắn mẹ con tôi phát hiện bệnh sớm nên sức khỏe tiến triển tốt, có kết quả âm tính lần 3 và được thông báo ra viện trở về nhà ngày 7.8. Dù chưa từng thấy mặt các bác sĩ nhưng nhìn thấy sự hi sinh, vất vả của những người trên tuyến đầu chống dịch, tôi rất mong các y, bác sĩ trên mọi miền đất nước và tỉnh Hà Giang nói riêng luôn dồi dào sức khỏe, mang nhiệt huyết bên mình để giúp đỡ, cứu chữa bệnh nhân nhiễm Covid-19 sớm khỏi bệnh. Chúc cho thành phố Hồ Chí Minh và cả nước mau sớm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Bác sĩ Ban Văn Thiêm, Phó Giám đốc Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh, Trưởng đoàn công tác y tế Hà Giang cho biết: “Nơi các cán bộ y tế của tỉnh tham gia tình nguyện, tình hình dịch bệnh vẫn diễn ra phức tạp, bệnh nhân ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Toàn thể các y, bác sĩ, trong đó có đoàn y tế Hà Giang đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi đều nỗ lực cố gắng, làm hết sức mình với phương châm “Tất cả vì người bệnh thân yêu”. Giữa tâm dịch, chúng tôi nhận được bức thư của bệnh nhân H gửi lên nhóm zalo của đoàn, tất cả mọi người rất cảm kích và coi đây là nguồn năng lượng để các y, bác sĩ tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ chống dịch, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân”.

Bác sĩ Thiêm nhắn nhủ thêm: “Đoàn y tế của tỉnh lên đường tăng cường vào miền Nam thân yêu, góp sức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 không tránh khỏi sự lo lắng của hậu phương, người vợ, người thân trong gia đình, nhưng đến thời điểm hiện tại, tất cả các thành viên trong đoàn tinh thần tốt, khỏe mạnh, đoàn kết trong mọi công việc, mọi người nơi quê nhà yên tâm”.

Trong cuộc chiến dai dẳng chống giặc Covid-19, khó có thể đong đếm, kể hết những gian truân, vất vả của người thầy thuốc. Song bằng chính sự quan tâm và những lời cảm ơn chân tình, mộc mạc của người bệnh, cộng đồng dành tặng dường như đã chạm tới trái tim những “Chiến sĩ áo trắng” để họ thêm vững tin, kiên cường trên mặt trận chống dịch.

MỘC LAN


Cùng chuyên mục

Thêm 5.155 ca Covid-19

Bộ Y tế sáng 9/8 công bố Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 15 ca nhập cảnh và 5.140 ca ở 22 tỉnh thành, trong đó có 786 ca cộng đồng. 5.140 ca ghi nhận tại: TP HCM (2.349), Bình Dương (1.725), Long An (287), Đồng Nai (183), Bà Rịa - Vũng Tàu (177), Tây Ninh (157), Vĩnh Long (57), An Giang (37), Phú Yên (31), Cần Thơ (27), Kiên Giang (19), Đồng Tháp (18), Thừa Thiên Huế (17), Hậu Giang (15), Gia Lai (14), Đăk Nông (14), Hải Dương (5), Hà Nội (4), Lào Cai (1), Sơn La (1), Bạc Liêu (1), Cà Mau (1).

09/08/2021
2 trẻ tử vong vì ăn quả Hồng châu

BHG - Theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, ngày 7.8 trên địa bàn tỉnh có 2 trẻ em từ vong vì ăn quả Hồng châu. 2 trẻ bị tử vong là cháu Hầu Mí Sình 11 tuổi và Hầu Mí Đình 9 tuổi, trú tại thôn Lù Cao Ván, xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh. 

08/08/2021
Sáng 8/8: Cả nước có 4.941 ca nhiễm mới, đã tiêm gần 8,9 triệu liều vaccine

Gần 12 giờ qua, Việt Nam phát hiện thêm 4.941 ca nhiễm mới tại 23 tỉnh, thành phố, trong đó đứng đầu cả nước là TP Hồ Chí Minh với 1.896 ca và tiếp theo là Bình Dương với 1.477 ca. 

08/08/2021
Hạnh phúc giản đơn của cựu chiến binh Mã Đình Tính

BHG - Không trực tiếp tham gia chiến tranh nhưng bom mìn sót lại sau chiến tranh đã khiến Cựu chiến binh (CCB) Mã Đình Tính, thôn Bắc Sum, xã Minh Tân (Vị Xuyên) mất đi một chân khi tuổi mới đôi mươi. Hơn 20 năm qua, ông chỉ có mong ước nhỏ nhoi là xây được ngôi nhà kiên cố để gia đình thoát cảnh nghèo khó, cuộc sống ngày càng tốt hơn.

08/08/2021