Hà Giang

Huyện Quản Bạ ủng hộ hơn 60 tấn rau, củ, quả cho người dân quận Long Biên

15:11, 30/08/2021

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 tại quận Long Biên nói riêng và TP Hà Nội nói chung đang diễn biến phức tạp, khi Thủ đô tiếp tục ghi nhận những ca nhiễm Covid- 19 mới trong cộng đồng. Nhiều quận, huyện  trên địa bàn thành phố đang thực hiện biện pháp giãn cách xã hội, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, nhất là nhu cầu lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt. Từ ngày 18 đến 25.8, huyện Quản Bạ đã kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, lực lượng vũ trang và người dân trong huyện Quản Bạ đóng góp được hơn 60 tấn nông sản, gồm: Bí xanh, bí đỏ, su su... để kịp thời ủng hộ cho người dân quận Long Biên (Hà Nội).

người dân mang củ, quả đến nơi tập kết ( ảnh Hoàng Chính)
Người dân mang củ, quả đến nơi tập kết. 

Ngay sau nhận quyên góp, huyện Quản Bạ đã bố trí 3 xe tải vận chuyển số nông sản trên về Hà Nội và trao cho lãnh đạo Quận Long Biên để kịp thời ủng hộ cho bà con trong quận.

Đây là tấm lòng hảo tâm của người dân Quản Bạ, chia sẻ cùng người dân Thủ đô với mong muốn vượt qua khó khăn, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Phúc Bang


Cùng chuyên mục

Xã Phương Độ phát động cải tạo vườn tạp đợt 3

BHG - Nhằm tiếp tục thực hiện chương trình Cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy, UBND xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) vừa phối hợp với Ban CHQS và Ủy ban MTTQ TP. Hà Giang tổ chức phát động cải tạo vườn tạp đợt 3.

30/08/2021
Các nguồn vốn phi chính phủ nước ngoài triển khai đúng tiến độ

BHG - Trong 6 tháng đầu năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công tác xúc tiến, vận động, quản lý và sử dụng nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) gặp nhiều khó khăn và thách thức, các nguồn lực hỗ trợ giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh, giá trị viện trợ có nhiều kết quả khả quan, đóng góp tích cực vào chương trình an sinh xã hội, phát triển KT-XH tại địa phương. 

30/08/2021
Phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em: Cần sự quan tâm của toàn xã hội

BHG - Phòng, chống tai nạn thương tích (TNTT) là nhiệm vụ trọng tâm của công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em (TE) và là vấn đề y tế công cộng đáng quan tâm. Mặc dù đã được chú trọng, tình trạng này vẫn có nhiều diễn biến phức tạp, đòi hỏi sự chung tay của cả cộng đồng trong xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ. 

30/08/2021
Thành phố Hà Giang phát động Ngày hội hiến máu "Chủ nhật đỏ"

BHG - Sáng 29.8, Hội chữ thập đỏ tỉnh – Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình HMTN "Chủ nhật đỏ".

30/08/2021