Hà Giang

Agribank Hà Giang trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ khó khăn

09:42, 13/08/2021

BHG - Sáng 12.8, Agribank tỉnh Hà Giang, phối hợp với các đơn vị tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh (CCB) khó khăn về nhà ở Nguyễn Văn Trăng, trú tại thôn Châng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang.

Đồng chí Nguyễn Trung Tuyến, Phó Giám đốc Phụ trách Agribank tỉnh Hà Giang trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho CCB Nguyễn Văn Trăng trị giá 60 triệu đồng.
Đồng chí Nguyễn Trung Tuyến, Phó Giám đốc Phụ trách Agribank tỉnh Hà Giang trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho CCB Nguyễn Văn Trăng trị giá 60 triệu đồng.

Gia đình CCB Nguyễn Văn Trăng hiện có 5 nhân khẩu gồm mẹ già bị tàn tật, hai vợ chồng không có công việc ổn định, đi làm thuê thời vụ kiếm sống và 2 con còn nhỏ, ở trong ngôi nhà sàn đã xuống cấp. Sau khi được hỗ trợ, ngôi nhà mới xây có diện tích 110 m2, tổng kinh phí xây dựng khoảng 250 triệu đồng. Công trình khởi công từ tháng 6.2021 với kinh phí hỗ trợ từ các đơn vị cùng sự đóng góp ngày công lao động của cấp ủy, chính quyền địa phương, bà con hàng xóm, đến nay đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Việc khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa là việc làm hết sức có ý nghĩa và nhân văn, nhằm hưởng ứng Chương trình phát động của Thủ tướng Chính phủ "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" và Chương trình xã hội hóa nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy tỉnh Hà Giang giai đoạn 2.

Chu Mạnh Hải - Agribank tỉnh Hà Giang


Cùng chuyên mục

Hỗ trợ người nghèo tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản

BHG - Những năm qua, công tác giảm nghèo và an sinh xã hội luôn được các cấp, ngành quan tâm, chú trọng với nhiều giải pháp thiết thực, đồng bộ, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; giúp người nghèo tăng thu nhập và tiếp cận tốt các dịch vụ xã hội cơ bản để nâng cao chất lượng cuộc sống. 

13/08/2021
Đẩy mạnh tuyên truyền công tác dân số vùng đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Những năm qua, song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế, huyện Đồng Văn luôn quan tâm tới phát triển toàn diện các mặt của đời sống xã hội, mong muốn người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) được sống trong điều kiện tốt nhất. Trong đó, một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu là truyền thông về công tác dân số. Với trên 98% người dân là đồng bào DTTS, thực hiện có hiệu quả công tác dân số sẽ từng bước góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân về dân số, xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ và phát triển. 

13/08/2021
Nâng cao nhận thức để chủ động phòng, chống thiên tai

BHG - Những năm qua, với sự đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng, sự quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự tham gia tích cực của các tổ chức, đoàn thể, người dân, công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT - TKCN) trên địa bàn huyện Đồng Văn đạt được những kết quả tích cực. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức cho người dân, hạn chế tối đa thiệt hại về người, tài sản, yên tâm lao động, sản xuất.

12/08/2021
Mèo Vạc gỡ "nút thắt" chất lượng nguồn nhân lực
BHG - Xuất phát điểm nền kinh tế thấp, điều kiện KT – XH khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều đã trở thành rào cản của huyện Mèo Vạc trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực (NNL) ở địa phương. Để gỡ "nút thắt" đó, huyện đang triển khai đồng bộ các giải pháp vừa trước mắt, vừa lâu dài.
 
12/08/2021