Hà Giang

2 trẻ tử vong vì ăn quả Hồng châu

10:48, 08/08/2021

BHG - Theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, ngày 7.8 trên địa bàn tỉnh có 2 trẻ em từ vong vì ăn quả Hồng châu. 2 trẻ bị tử vong là cháu Hầu Mí Sình 11 tuổi và Hầu Mí Đình 9 tuổi, trú tại thôn Lù Cao Ván, xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh. 

Cán bộ chuyên môn Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh điều tra xác minh nguyên nhân bệnh nhân ngộ độc
Cán bộ chuyên môn Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh điều tra xác minh nguyên nhân bệnh nhân ngộ độc

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 6.8, cả 2 cháu Hầu Mí Sình và Hầu Mí Đình đi rừng lấy củi cách nhà khoảng 100m và tự hái quả ở trong rừng ăn, trong đó cháu Sình ăn 4 quả còn cháu Đình không nhớ số lượng quả đã ăn. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày cháu Sình về đến nhà báo cho gia đình biết là đã hái quả rừng ăn và thấy khó chịu, còn cháu Hầu Mí Đình không tự về nhà được mà gia đình phải đi đón ở rừng về. Cả 2 cháu đều có các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, đau bụng đi ngoài, nôn. Hai cháu được đưa đến Bệnh viện đa khoa Khu vực Yên Minh khám và điều trị hồi 22 giờ 32 phút, trong tình trạng ly bì, mệt mỏi, nôn nhiều, đau đầu, chóng mặt...

Đến sáng ngày 7.8, cháu Hầu Mí Đình do quá nặng và đã tử vong; cháu Hầu Mí Sình được Bệnh viện đa khoa Khu vực Yên Minh chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị tích cực nhưng đến hồi 17 giờ 15 phút cùng ngày cháu Hầu Mí Sình cũng đã tử vong.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã thành lập Đoàn điều tra xác minh nguyên nhân ngộ độc thực phẩm là do ăn quả Hồng châu và đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang thăm hỏi và động viên gia đình 2 cháu tử vong.
Được biết, cách đây vài ngày 2 cháu nhỏ 11 tuổi và 6 tuổi tại thôn Khúa Lủng, xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn cũng đã bị ngộ độc do ăn quả Hồng Châu dẫn đến cháu bé 6 tuổi bị tử vong.

Bích Hạnh (Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh)


Cùng chuyên mục

Hãy cùng nhau chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin

BHG - Tỉnh Hà Giang cũng như các tỉnh từ Hà Tĩnh trở ra, tuy không bị quân Mỹ rải chất độc hóa học như các tỉnh miền Nam, nhưng con em miền Bắc, trong đó có Hà Giang đã vào miền Nam tham gia kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước. Khi quân Mỹ dùng chất độc hóa học phun rải xuống các tỉnh miền Nam nước ta và hai nước bạn Cam-pu-chia, Lào, con em Hà Giang nói riêng, các tỉnh miền Bắc nói chung đều bị nhiễm hoặc ảnh hưởng chất độc hóa học của Mỹ.

08/08/2021
Hạnh phúc giản đơn của cựu chiến binh Mã Đình Tính

BHG - Không trực tiếp tham gia chiến tranh nhưng bom mìn sót lại sau chiến tranh đã khiến Cựu chiến binh (CCB) Mã Đình Tính, thôn Bắc Sum, xã Minh Tân (Vị Xuyên) mất đi một chân khi tuổi mới đôi mươi. Hơn 20 năm qua, ông chỉ có mong ước nhỏ nhoi là xây được ngôi nhà kiên cố để gia đình thoát cảnh nghèo khó, cuộc sống ngày càng tốt hơn.

08/08/2021
Sáng 8/8: Cả nước có 4.941 ca nhiễm mới, đã tiêm gần 8,9 triệu liều vaccine

Gần 12 giờ qua, Việt Nam phát hiện thêm 4.941 ca nhiễm mới tại 23 tỉnh, thành phố, trong đó đứng đầu cả nước là TP Hồ Chí Minh với 1.896 ca và tiếp theo là Bình Dương với 1.477 ca. 

08/08/2021
Vị Xuyên phát động ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

BHG - Sáng 7.8, Với chủ đề Hiến máu tình nguyện (HMTN) "Phòng chống dịch Covid-19 - Đừng quên hiến máu cứu người", Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Vị Xuyên, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Chương trình HMTN.

08/08/2021