Từ 15.7, người từ tỉnh ngoài vào địa bàn Hà Giang phải có xét nghiệm nghiệm SARS-CoV-2 âm tính

12:21, 14/07/2021

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, số ca nhiễm mới vượt ngưỡng 2000 ca/ngày, ngày 14.7, UBND tỉnh Hà Giang ra Công văn số 2819/UBND-VHXH về việc tăng cường biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ 8 giờ ngày 15.7.2021, tất cả các trường hợp đi vào địa bàn tỉnh phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 5 ngày; đối với những trường hợp không có phiếu xét nghiệm sẽ phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng test nhanh.

Bên cạnh đó, những trường hợp về từ vùng có dịch tiếp tục áp dụng cách ly y tế tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. UBND tỉnh cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị và người dân hạn chế tối đa ra khỏi tỉnh khi không thật sự cần thiết. Trường hợp bắt buộc như đi công tác, việc quan trọng của gia đình thì phải được sự đồng ý của thủ trưởng cơ quan đơn vị hoặc lãnh đạo cấp trên; đồng thời phải thực hiện nghiêm khai báo y tế ngay khi về tỉnh.

Đ.T


Cùng chuyên mục

"Dân vận khéo" ở xã Pả Vi

BHG - Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của công tác dân vận, những năm qua, Đảng bộ xã Pả Vi (Mèo Vạc) luôn quan tâm triển khai có hiệu quả phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở tất cả các lĩnh vực. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố hệ thống chính trị ở địa phương.

14/07/2021
Khó khăn trong công tác giảm nghèo bền vững ở Nàn Ma

BHG - Nằm ngay cửa ngõ phía Tây Bắc của huyện Xín Mần, xã Nàn Ma tiếp giáp với huyện Bắc Hà (Lào Cai), nhiều năm qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của địa phương, diện mạo của xã có nhiều thay đổi tích cực, đời sống nhân dân ngày được nâng lên. Tuy nhiên, công tác giảm nghèo bền vững vẫn còn nhiều gian nan đối với cấp ủy, chính quyền và đồng bào dân tộc ở đây. 

14/07/2021
Mùa Hè bổ ích cho trẻ

BHG - Từ những phế liệu như chai, lọ, vỏ hộp đựng đồ, hay viên đá cuội tưởng chừng như bỏ đi, nhưng với bàn tay khéo léo, các bạn nhỏ đã tô, vẽ màu, sáng tạo thành những chậu cảnh xinh sắn, muôn màu sắc – đó là ấn tượng của chúng tôi khi đến thăm lớp học Mỹ thuật tại Trung tâm hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh những ngày Hè.

14/07/2021
Việt Nam đã đảm bảo được 105 triệu liều vaccine

Việt Nam đặt mục tiêu mua 150 triệu liều vaccine Covid-19 để tiêm cho 70% dân số, tới nay đã có cam kết và ký hợp đồng khoảng 105 triệu liều. Trong số 105 triệu liều vaccine Covid-19 mà Việt Nam đã đảm bảo được, 38,9 triệu liều do chương trình COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tài trợ, 30 triệu liều AstraZeneca ký hợp đồng với Công ty cổ phần vaccine Việt Nam VNVC, 31 triệu liều được Pfizer ký với chính phủ và 5 triệu liều Moderna ủy quyền cho công ty Zuellig Pharma Việt Nam, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao hôm nay.

14/07/2021