Hà Giang

Hỗ trợ tiểu thương Xín Mần vượt đại dịch Covid -19

09:56, 29/07/2021

BHG - Từ đầu năm 2021, Xín Mần xuất hiện ca dương tính đầu tiên (ca 1976) gây ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện. Các cơ sở kinh doanh, tiểu thương tại thị trấn Cốc Pài và trung tâm các xã bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Với tinh thần phòng, chống dịch Covid – 19 quyết liệt theo chỉ đạo của Chính phủ, Agribank Xín Mần đã xây dựng phương án ứng phó với dịch Covid -19 theo chỉ đạo của ban lãnh đạo. Đồng thời, chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp và cơ sở buôn bán nhỏ lẻ trên địa bàn huyện vượt qua mùa dịch, kinh doanh an toàn, hiệu quả.

Chợ trung tâm thị trấn Cốc Pài vắng vẻ trong thời gian dịch Covid-19.
Chợ trung tâm thị trấn Cốc Pài vắng vẻ trong thời gian dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, Agribank Xín Mần đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Trang bị đầy đủ nước diệt khuẩn, khẩu trang y tế, phun khử trùng hàng ngày tại khu vực giao dịch, các phòng làm việc, sân trước cơ quan và nơi để máy ATM. Yêu cầu khách hàng đến giao dịch đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào làm việc, đảm bảo giữ khoảng cách theo quy định phòng dịch. Để khuyến khích khách hàng hạn chế sử dụng tiền mặt, tránh tiếp xúc gần, Agribank đã miễn phí giao dịch chuyển tiền trên các kênh của Agribank, miễn phí giao dịch chuyển tiền ra ngoài hệ thống Agribank đối với tài khoản cá nhân trên các kênh điện tử ATM, Agribank - Mobile Banking.

Đồng hành cùng khách hàng vượt qua mùa dịch, Agribank Xín Mần đã triển khai nhiều giải pháp có lợi cho khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp từ Covid -19 trên địa bàn huyện, như: Giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, giãn nợ, cho vay mới để ổn định sản xuất, kinh doanh... Cùng với cán bộ tín dụng ngân hàng đi thăm một số hộ tiểu thương có sử dụng nguồn vốn Agribank trên địa bàn thị trấn Cốc Pài, những người bị ảnh hưởng nhiều nhất trong các đợt dịch vừa qua mới thấy sự đồng hành của Agribank đã giúp bà con thêm động lực để vượt qua mùa dịch. Gia đình bà Cấn Thị Mai, tổ 1, thị trấn Cốc Pài, cho biết: Tôi đã kinh doanh các mặt hàng gia dụng và điện tử trên địa bàn huyện hơn chục năm, nhưng 2 năm nay, doanh thu bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Trước đây thu về 10 thì 2 năm nay chỉ còn thu được 3 phần. Giáp Tết Nguyên đán vừa qua, nhà tôi nhập hàng về không thể bán được, bị đình trệ do thực hiện giãn cách xã hội khiến gia đình tôi ăn 1 cái Tết trong lo lắng. Năm nay, sự hỗ trợ về lãi suất của Agribank Xín Mần đã phần nào giúp gia đình tôi giảm áp lực, tiếp tục kinh doanh ổn định.

Bị ảnh hưởng trực tiếp phải kể đến các hộ kinh doanh vận tải xe khách, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn huyện; các hoạt động du lịch, dịch vụ bị ảnh hưởng do tác động của dịch Covid -19 khiến nhiều hộ kinh doanh này mất nguồn thu không nhỏ. Có sự hỗ trợ bằng các hình thức giãn nợ, giảm lãi suất của Agribank Xín Mần từ 6% xuống 4,5% đã giúp các tiểu thương duy trì được hoạt động buôn bán.

Thời gian tới, Agribank Xín Mần tiếp tục là đơn vị đồng hành, đảm bảo nguồn vốn tín dụng cùng doanh nghiệp, tiểu thương và bà con khôi phục kinh doanh, sản xuất, phát triển kinh tế trên địa bàn huyện. Đẩy mạnh áp dụng công nghệ, tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn và hạn chế sử dụng tiền mặt, tránh tiếp xúc trực tiếp là những phương án để Agribank Xín Mần cùng bà con, doanh nghiệp, tiểu thương vượt qua mùa dịch.

Bài, ảnh: Trọng Toan


Cùng chuyên mục

Sáng 29/7, thêm 2.821 ca mắc Covid-19 mới tại 21 tỉnh, thành phố

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính từ 19 giờ ngày 28/7 đến 6 giờ ngày 29/7, cả nước có thêm 2.821 ca mắc Covid-19 mới tại 21 tỉnh, thành phố, trong đó riêng TP Hồ Chí Minh là 1.715 ca.Như vậy, tính đến sáng 29/7, Việt Nam có 123.640 ca mắc trong đó có 2.207 ca nhập cảnh và 121.433 ca mắc trong nước. Còn tính từ mốc của đợt dịch kể từ 27/4 đến nay, số ca mắc mới ghi nhận trong nước là 119.863 ca, trong đó có 24.683 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

 

29/07/2021
Hoàng Su Phì tập trung khống chế dịch bệnh Viêm da nổi cục

BHG - Dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò xuất hiện tại huyện Hoàng Su Phì từ đầu tháng 6.2021, đến nay đã bùng phát, lây lan nhanh tại 12 xã trên địa bàn. Xác định đây là dịch bệnh nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến phát triển chăn nuôi, hiện nay, cấp ủy, chính quyền huyện đang tập trung chỉ đạo ngành chuyên môn và các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các giải pháp để ngăn chặn, khống chế, xử lý triệt để các ổ dịch mới phát sinh, không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

28/07/2021
Agribank Hà Giang trao hỗ trợ cho bệnh viện Đa khoa tỉnh phòng, chống covid-19

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và để chia sẻ với Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, sáng 28.7 Agribank Hà Giang đã trao kinh phí hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang số tiền 20 triệu đồng.

28/07/2021
Tập huấn cho các y bác sĩ tỉnh ta tham gia chống dịch Covid-19 tại Tp. Hồ Chí Minh

BHG - Thực hiện Công văn số 5948/BYT-TCCB ngày 25.7 của Bộ Y tế về việc hỗ trợ nhân lực chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh, Sở Y tế đã thành lập đoàn công tác gồm 42 cán bộ y tế do các đơn vị y tế trực thuộc đăng ký tình nguyện, trong đó có 17 bác sĩ và 25 điều dưỡng, kỹ thuật viên y, y sĩ đa khoa, y tế công cộng, sẽ tham gia hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh. 100% cán bộ của đoàn đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19.

28/07/2021