Tổ trưởng Công đoàn trách nhiệm

15:05, 19/06/2021

BHG - Đó là nhận xét của đồng nghiệp dành cho bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Tất Thắng, Trưởng Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Anh giữ vai trò Phó Bí thư Chi bộ 2, Tổ trưởng Công đoàn tổ 2 gương mẫu và luôn nhiệt huyết, trăn trở với công việc. 

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Tất Thắng (bên trái) trao đổi nghiệp vụ với đồng nghiệp.
Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Tất Thắng (bên trái) trao đổi nghiệp vụ với đồng nghiệp.

Bác sĩ Nguyễn Tất Thắng sinh năm 1978 tại Hà Giang. Nhiều năm cống hiến trong ngành, năm 2018, anh được bổ nhiệm là Trưởng khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Với vai trò là Tổ trưởng Công đoàn tổ 2, bác sĩ Thắng đã cùng với Công đoàn cơ quan chăm lo, quan tâm đến đời sống đoàn viên, người lao động, giúp họ yên tâm công tác và cùng đoàn kết, giúp đỡ nhau vươn lên. Với đặc thù công việc riêng biệt, chịu nhiều áp lực, luôn đối mặt với những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, có nguy cơ lây nhiễm hiện hữu. Nhưng với lòng yêu nghề, trách nhiệm, bác sĩ Thắng đã cùng với tập thể khoa nỗ lực vượt qua khó khăn, miệt mài cống hiến cho công việc mà mình đã chọn.

Luôn trân trọng, tự hào suốt quá trình cống hiến cho nghề Y, mặc dù có rất nhiều áp lực, đòi hỏi nhiều hơn tình yêu và sự dấn thân, bác sĩ Thắng luôn phấn đấu làm tròn nhiệm vụ được giao. Anh đã trực tiếp tham mưu cho Ban Giám đốc các nội dung trong công tác y tế dự phòng, cụ thể là triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh ở người, loại trừ bệnh sốt rét, bệnh phong… Bên cạnh đó, phối hợp với các khoa, phòng lấy mẫu bệnh phẩm, tiếp nhận, phân bổ vắc xin; hỗ trợ chuyên môn cho tuyến huyện, xã trong công tác tiêm chủng mở rộng. Đặc biệt, thời gian qua, khi tuyến biên giới huyện Mèo Vạc xuất hiện một số ca bệnh Than, bác sĩ Thắng đã trực tiếp xuống cơ sở, điều tra lấy mẫu, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng. Mặt khác, anh còn tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến trong thực tiễn. Năm 2020, anh hoàn thành Đề tài “Đặc điểm dịch tễ học và xu hướng mắc bệnh tay, chân, miệng tại tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2018-2020” và được Sở Y tế xét duyệt, công nhận.

Bên cạnh đó, là Tổ phó Tổ đáp ứng nhanh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, bác sĩ Thắng đã trực tiếp vào các tâm dịch nơi có các ca bệnh 268 (Đồng Văn), 1976 (Xín Mần) và 3717 (Vị Xuyên) để tham gia truy vết, khoanh vùng, lấy hàng nghìn mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Khó khăn, vất vả là rất lớn, bác sĩ Thắng và các đồng nghiệp trong các Tổ đáp ứng nhanh đã có nhiều đêm không ngủ để điều tra dịch tễ đối với các ca dương tính SARS-CoV-2. Hiện tại, khi tất cả các ca bệnh đều được điều trị thành công, bác sĩ Thắng vẫn còn nhiều trăn trở để giữ cho cộng đồng được an toàn trước dịch bệnh. 

Nghề Y luôn đòi hỏi tính chính xác, nhanh chóng, tinh thần trách nhiệm cao và sự hy sinh tình cảm cá nhân - đó là những điều chúng ta thấy được ở bác sĩ Nguyễn Tất Thắng. Bằng sự nỗ lực không ngừng, anh đã được Công đoàn Y tế Việt Nam khen thưởng nhờ có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid – 19 và nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, Sở Y tế…

Bài, ảnh: PHẠM HOAN


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3

BHG - Thực hiện kế hoạch số 175 của UBND tỉnh về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 năm 2021. Ngành Y tế thành phố tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid 19 nhằm bảo đảm miễn dịch cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh Covid-19.

18/06/2021
Tết xa nhà của phóng viên chống dịch

BHG - Có lẽ mỗi cái Tết xa nhà đều lưu lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong đời của mỗi phóng viên, tuy nhiên Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 là cái Tết để lại cho tôi nhiều kỷ niệm nhất. Nỗi nhớ nhà và niềm say mê công việc, quãng thời gian trực đưa tin dịch Covid-19 đã hòa quyện vào nhau trở thành kỷ niệm không thể nào quên.

18/06/2021
Trưa 18-6: Ghi nhận thêm 121 ca nhiễm Covid-19

Tính từ 6 giờ đến 12 giờ ngày 18-6 có 121 ca mắc mới (BN12232-12424) bao gồm hai ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 119 ca ghi nhận trong nước, trong đó 110 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả. Hai ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh

 

18/06/2021
Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Theo thống kê, Việt Nam hiện có khoảng 60 triệu người sử dụng mạng xã hội, trong đó, trẻ em chiếm khoảng 30%. Thế nhưng, trẻ em lại chưa có đầy đủ nhận thức về nguy cơ, mặt trái của internet, về kỹ năng sống cũng như kiến thức trong việc sử dụng internet, mạng xã hội an toàn.

18/06/2021