Tỉnh ta ghi nhận thêm 2 trường hợp tái dương tính với SARS-COV-2

20:57, 24/06/2021

BHG - Theo thông tin từ Sở Y tế, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thêm 2 trường hợp tái dương tính với SARS-COV-2, tuy nhiên các ca bệnh này sau khi trở về Hà Giang đã  được quản lý chặt chẽ tại cơ sở y tế địa phương.

Tất cả các lao động được tiếp nhận từ Bắc Giang về tỉnh đều được lấy mẫu xét nhiệm Covid-19
Tất cả các lao động được tiếp nhận từ Bắc Giang về tỉnh đều được lấy mẫu xét nhiệm Covid-19

Ngày 21.6, Sở Y tế nhận được báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh về xét nghiệm của 2 ca bệnh tiếp nhận từ Bắc Giang về địa phương ngày 19.6.2021 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cụ thể: Ca bệnh số 7315, bệnh nhân nam 31 tuổi, trú tại thôn Na Lình, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, đã điều trị tại cơ sở điều trị Bệnh viện Quân y 110 tỉnh Bắc Giang. Ca bệnh số 8428, bệnh nhân nữ 28 tuổi, trú tại thôn Lò Suối Tủng, xã Tả Ván, huyện Quản Bạ, đã điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Bắc Giang. 2 bệnh nhân được đón về tỉnh Hà Giang bằng xe chuyên dụng có vách ngăn, tình trạng khi tiếp nhận cả 2 trường hợp tỉnh táo, không sốt, các chỉ số ổn định, không có biểu hiện bệnh lý. Sau đó, 2 bệnh nhân được cách ly theo dõi tại khu cách ly điều trị của Bệnh viện Đa khoa huyện Quản Bạ. 

Trước đó, tỉnh ta ghi nhận ca bệnh đầu tiên tái dương tính số 5542, có địa chỉ tại thôn Minh Lập, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang. Bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, thời gian điều trị từ ngày 24.5 – 11.6.2021, xét nghiệm realtime RT-PCR 2 lần âm tính cách nhau 48 - 72 giờ. Ngày 12.6.2021, người này được đón bằng xe chuyên dụng về cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Bắc Quang và lấy mẫu xét nghiệm ngày 18.6.2021 cho kết quả tái dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, tỉnh ta đã ghi nhận 3 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2. Các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại cơ sở y tế địa phương.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Hội LHPN huyện Quang Bình tặng quà động viên các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại cơ sở cách ly tập trung

BHG - Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ và 131 lao động đang cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của huyện tại Trường PTDT Nội trú THCS Quang Bình, chiều 24.6, Hội LHPN huyện Quang Bình cùng Hội Phụ nữ các xã, thị trấn đã đến thăm và trao tặng những nhu yếu phẩm cần thiết gồm: 100kg gạo, 40kg bún khô, 5 thùng mỳ tôm, 2 thùng sữa, rau xanh và hơn 12 triệu đồng tiền mặt. Đây là đợt thứ 3 Hội LHPN huyện Quang Bình huy động xã hội hóa từ các cơ sở Hội và các hội viên phụ nữ huyện đóng góp để ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. 

24/06/2021
Bài trừ hủ tục để giảm nghèo bền vững

BHG - Hà Giang là tỉnh miền núi, biên giới, với 19 dân tộc cùng chung sống, trình độ dân trí còn hạn chế, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo khá cao. Theo tìm hiểu, nghiên cứu và đánh giá thì một trong những nguyên nhân chính dẫn đến nghèo, lạc hậu là vẫn còn những hủ tục tồn tại, len lỏi trong từng dân tộc, dòng họ, gia đình.

24/06/2021
Phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong mùa Hè

BHG - Không phải là địa phương có hệ thống sông ngòi, ao hồ chằng chịt và hàng năm, công tác bảo vệ trẻ em luôn được cấp ủy, chính quyền, nhà trường và phụ huynh quan tâm, nhưng nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước ở trẻ em vào mùa Hè vẫn luôn thường trực khi năm nào tỉnh cũng ghi nhận các vụ việc trẻ bị đuối nước thương tâm.

24/06/2021
Nỗ lực vươn lên của những em nhỏ mồ côi

BHG - Những đứa trẻ sinh ra với nhiều nỗi buồn sớm phải xa rời bàn tay yêu thương, chăm sóc của mẹ, sự ân cần, vỗ về của cha, thiệt thòi trong tình cảm. Nhưng, các em luôn mạnh mẽ trong cuộc sống nhiều gian khó này. Bằng động lực của bản thân, những đứa trẻ mồ côi ở Trung tâm Công tác xã hội (TTCTXH) tỉnh đã cố gắng vươn lên học giỏi, không phụ lòng mong mỏi của bạn bè, thầy cô.

24/06/2021