Thành phố Hà Giang ổn định thị trường trong dịch bệnh Covid - 19

09:51, 24/06/2021

BHG - Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh Covid - 19 có nhiều diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng trong tỉnh đang tích cực triển khai nhiều biện pháp thiết thực nhằm bình ổn giá, chuẩn bị đầy đủ các nguồn hàng, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân; chuẩn bị tốt cho công tác phòng, chống dịch luôn ở trạng thái chủ động nhất.

Kiểm tra chất lượng, giá bán các mặt hàng y tế tại cửa hàng thuốc tây Hải Đăng, tổ 8, phường Trần Phú.
Kiểm tra chất lượng, giá bán các mặt hàng y tế tại cửa hàng thuốc tây Hải Đăng, tổ 8, phường Trần Phú.

Trên các trang mạng xã hội đưa nhiều thông tin về sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid - 19, gây hoang mang đến đời sống, sinh hoạt thường ngày của nhân dân. Nhiều gia đình đã chủ động tích trữ đồ ăn, vật dụng cá nhân, thuốc men… do lo lắng khan hiếm về các mặt hàng, giá cả sẽ leo thang, ảnh hưởng trực tiếp cuộc sống. Qua khảo sát giá cả ở 1 số chợ, siêu thị, quầy thuốc trên địa bàn thành phố Hà Giang, tình hình cung - cầu hàng hóa các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trên thị trường vẫn ổn định. Các mặt hàng tại các chợ như: Gạo, dầu ăn, nước mắm giá vẫn ổn định như trước Tết; mặt hàng rau, củ, quả như: Su hào, Bắp cải, Khoai tây chỉ tăng nhẹ từ 2 - 3%. Ngoài ra, giá các loại thịt lợn, bò, gà ổn định. Tại siêu thị Vinmart, là 1 trong những đơn vị đi đầu trong cung ứng thực phẩm sạch, uy tín trong toàn tỉnh, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng chọn mua, giá cả luôn ổn định. Một trong những mặt hàng được người dân quan tâm nhất là: Khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, dụng cụ khử trùng, các loại thuốc bổ, vitamin… có sức mua tăng mạnh kể từ khi dịch, bệnh bùng phát trở lại. Hiện, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe người dân được bán đa dạng như: Khẩu trang y tế 1 lớp có giá 500 đồng/cái, 3 lớp có giá 2.000 đồng/cái; dung dịch sát khuẩn dạng nước 500 ml giá 55.000 đồng/lọ, dạng gel 500 ml giá 95.000 đồng/lọ… tùy từng loại, với giá được niêm yết rõ ràng; không giống thời gian này năm 2020, giá mặt hàng y tế bị đẩy giá lên cao gấp 15 - 20 lần, so với giá trị thật của sản phẩm.

Kiểm tra chất lượng, giá bán các mặt hàng tại Siêu thị Vinmart, phường Nguyễn Trãi.
Kiểm tra chất lượng, giá bán các mặt hàng tại Siêu thị Vinmart, phường Nguyễn Trãi.

Qua trao đổi với chị Đào Thị Thơm, nhà thuốc Hải Đăng, tổ 8, phường Trần Phú (thành phố Hà Giang): Nhà thuốc luôn chấp hành tốt các quy định về bình ổn giá các mặt hàng y tế, với giá niêm yết công khai, không tự ý tăng giá để người dân yên tâm, trang bị đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Tôi thấy phải đặt mình vào vị trí của khách hàng, để có thể hiểu suy nghĩ, tâm lý chung là mua các sản phẩm giá thành phải chăng, chất lượng tốt, giúp bảo vệ bản thân và mọi người trong gia đình.

Anh Nguyễn Hoàng Tuấn, cửa hàng trưởng siêu thị Vinmart, phường Nguyễn Trãi tâm sự: Lượng hàng bán ra những ngày vừa qua tăng mạnh, các gia đình ở thành phố luôn có tiêu chí mua hàng chất lượng, an toàn với sức khỏe, giá cả ổn định. Với phương châm “Chất lượng sản phẩm được đánh giá bằng sự hài lòng của người tiêu dùng”, trong bối cảnh dịch, bệnh đang quay trở lại, cửa hàng luôn cam kết đồng hành, bảo đảm đủ nguồn cung, bình ổn giá. 

Đội trưởng Đội Quản lý Thị trường số 1, Nguyễn Thế Tuấn cho biết: Đội thường xuyên tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường, để kịp thời phát hiện và xử lý các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình dịch Covid - 19 để găm hàng, tăng giá kiếm lợi nhuận; trong thời gian qua, trên địa bàn không có trường hợp nào vi phạm. Ngoài ra, yêu cầu các đơn vị kinh doanh ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Thời gian tới, Đội tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác kiểm soát, bình ổn thị trường, giúp người dân yên tâm, không lo lắng về các mặt hàng thiết yếu bị tăng giá, đẩy giá không sát với thị trường.

Bài, ảnh: ĐỨC NINH


Cùng chuyên mục

Thêm 42 ca Covid-19, hầu hết ở TP HCM

Bộ Y tế sáng 24/6 ghi nhận 42 ca dương tính nCoV, gồm 37 ca trong nước và 5 ca nhập cảnh được cách ly ngay. 42 ca mới từ số 13948-13989. Trong đó, 37 ca ghi nhận tại: TP HCM (26), Thái Bình (3), Bắc Giang (3), Tây Ninh (2), Long An (2), Khánh Hòa (1). Trong số này, 28 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

24/06/2021
Đại hội Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026

BHG - Ngày 23.6, Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự đại hội có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Sơn Hà, Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân khu 2; Đại tá Trần Đại Thắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, cùng toàn thể hội viên Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh.  

23/06/2021
Sáng 23-6, cả nước có thêm 55 ca mắc Covid-19 mới

Theo thông tin từ Bộ Y tế, từ 18 giờ ngày 22-6 đến 6 giờ ngày 23-6, cả nước có thêm 55 ca mắc Covid-19 mới ở ba tỉnh, thành phố. 55 ca này hoàn toàn là các ca trong nước, được phát hiện tại TP Hồ Chí Minh (51), Bắc Giang (2), Nghệ An (2); trong đó 45 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu vực đã được phong tỏa.

 

23/06/2021
Cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

BHG - Môi trường sống xung quanh chúng ta đang bị đe dọa nghiêm trọng từ tác động tiêu cực của một số cá nhân thiếu ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường (BVMT) trong cộng đồng dân cư; gây nên tình trạng ô nhiễm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, mỗi người dân chúng ta hãy tự mình nâng cao trách nhiệm với chính bản thân và những người xung quanh, cùng nhau chung tay góp sức BVMT sống xanh - sạch - đẹp.

23/06/2021