Hà Giang

Tăng cường thông tin đối ngoại trong tình hình mới

09:15, 03/06/2021

BHG - Thông tin đối ngoại giúp thế giới hiểu rõ đường lối, chính sách, quan điểm của Đảng, Nhà nước ta; những thành tựu to lớn của công cuộc đổi mới; đất nước, con người, lịch sử, văn hóa dân tộc; đấu tranh chống lại những luận điệu sai trái, xuyên tạc về Việt Nam. Qua đó tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ của bạn bè quốc tế. Với ý nghĩa đó, công tác thông tin đối ngoại luôn được tỉnh ta đặc biệt quan tâm, chú trọng với nhiều giải pháp linh hoạt, hiệu quả. 

Thông qua quảng bá, giới thiệu hình ảnh về Hà Giang, khách du lịch đến tỉnh trong quý 1 tăng mạnh.  Trong ảnh:  Du khách đến Hà Giang dịp cuối tháng 3.
Thông qua quảng bá, giới thiệu hình ảnh về Hà Giang, khách du lịch đến tỉnh trong quý 1 tăng mạnh. Trong ảnh: Du khách đến Hà Giang dịp cuối tháng 3.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; trong tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, KT – XH còn nhiều khó khăn, tác động tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Điều này đặt ra yêu cầu công tác thông tin đối ngoại của Đảng bộ tỉnh phải chính xác, kịp thời, linh hoạt, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng, từng thời điểm cụ thể. BTV Tỉnh ủy đã ban hành các kế hoạch về công tác thông tin đối ngoại năm 2021; tuyên truyền biển, đảo Việt Nam; công tác quản lý biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc. Thông tin tuyên truyền tập trung vào các nội dung: Quán triệt và chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước về công tác tư tưởng, đối ngoại, các sự kiện chính trị - đối ngoại; các ngày lễ lớn của đất nước; Cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; thành tựu to lớn của Việt Nam sau 35 năm đổi mới; không khí phấn khởi, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; thành tựu của tỉnh trong hội nhập quốc tế; việc hợp tác giữa tỉnh Hà Giang với tỉnh Benguet (Philippines), thành phố Moriya (Nhật Bản), quận Boeun (Hàn Quốc); tỉnh Vân Nam và Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc); chính sách thu hút đầu tư; quảng bá hình ảnh, các giá trị di sản, văn hóa, đặc sản đặc sắc của Hà Giang; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị chống phá Đảng, Nhà nước ta...

Trong quý 1, tỉnh đón tiếp 7 đoàn với 18 người nước ngoài, chủ yếu là các chuyên gia, tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến làm việc, triển khai các dự án tại Hà Giang như: Tổ chức CARE quốc tế, tổ chức Plan International; các chuyên gia thuộc các lĩnh vực y tế, nông nghiệp. Tỉnh chủ động, linh hoạt tổ chức 3 cuộc họp, giao ban, làm việc trực tuyến với các đối tác nước ngoài: Họp trực tuyến với chính quyền tỉnh Benguet, (Philippines); hội đàm trực tuyến giữa Sở Ngoại vụ với Văn phòng Ngoại sự tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); Hội đàm trực tuyến giữa Sở Công thương với Cục Thương vụ châu Văn Sơn (Trung Quốc).

Bên cạnh đó, các cấp, ngành thực hiện tốt công tác lãnh, chỉ đạo tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác trước các luận điệu sai trái, xuyên tạc và lôi kéo tham gia thực hiện các hành vi tiêu cực, trái với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường theo dõi, nắm tình hình, phản bác, đấu tranh với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động chống phá Đại hội XIII của Đảng và bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Duy trì hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 và nhóm cộng tác viên 35 các cấp trong tỉnh; quan tâm công tác bảo vệ bí mật nhà nước; nâng cao hiệu quả việc theo dõi, tổng hợp, xử lý đối với các nội dung sai sự thật, xuyên tạc trên báo chí, các trang mạng xã hội, internet. Các phương tiện truyền thông của tỉnh bám sát chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin kịp thời các hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của địa phương... 

Công tác thông tin đối ngoại đã tạo sự đồng thuận, thống nhất trong toàn Đảng bộ; nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, hăng say lao động sản xuất; góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta; đẩy mạnh xu hướng hợp tác quốc tế trên quan điểm phát huy nội lực; tôn vinh, giữ gìn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống; tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa của thế giới.

Bài, ảnh:  BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thêm 85 ca Covid-19, 80 người khỏi bệnh

Bộ Y tế tối 31/5 ghi nhận 85 ca dương tính, trong đó 82 ca trong nước và 3 ca nhập cảnh được cách ly ngay. 85 ca mắc mới tối nay được ghi nhận từ số 7237-7321, trong đó 82 ca trong nước tại Bắc Giang 43, Bắc Ninh 34, Bình Dương 3, Hà Nội và Trà Vinh đều một.

31/05/2021
Nắng nóng cao điểm ở Bắc Bộ và Trung Bộ, EVN khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
BHG - Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay miền Bắc và miền Trung bắt đầu bước vào cao điểm nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, một số nơi từ 40 độ trở lên như Hà Nội, Hoà Bình, Mường La, Yên Châu (Sơn La), Tĩnh Gia (Thanh Hoá), Đông Hà (Quảng Trị), Nam Đông (Thừa Thiên Huế). Nắng nóng cao điểm còn diễn ra trong 3-4 ngày tới. Nam Bộ hôm nay cũng nắng nhiều và nóng, TP. Hồ Chí Minh, Biên Hoà (Đồng Nai), Vị Thanh (Hậu Giang) đều nắng nóng mức 35 độ. 
31/05/2021
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng quà học sinh xã Thắng Mố và Bạch Đích

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6, sáng 31.5, đoàn công tác theo Quyết định 198 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Anh Đức, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các cháu học sinh Trường Mầm non xã Thắng Mố và xã Bạch Đích (Yên Minh).

 

31/05/2021
Thành phố Hà Giang tập trung dập dịch tả lợn châu Phi

BHG - Dịch tả lợn châu Phi tái phát trên địa bàn 3 xã, phường gồm: Phương Độ, Ngọc Đường, Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) đã khiến 345 con lợn, trọng lượng trên 16.000kg của 25 hộ chăn nuôi bị bệnh, buộc phải tiêu hủy, gây thiệt hại nặng nề về kinh tế đối với người chăn nuôi.

31/05/2021