Sức khỏe 5 người trong gia đình bị ngộ độc do ăn nấm đã ổn định

18:41, 16/06/2021

BHG - Sau hơn 2 ngày điều trị tích cực với phác đồ khoa học tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, 5 người trong gia đình nghi bị ngộ độc do ăn nấm ở xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì đã ổn định sức khỏe và có thể được ra viện sớm.

Bác sỹ BVĐK tỉnh kiểm tra sức khỏe cho anh Lù Seo Lầu, 1 trong 5 người trong gia đình bị ngộ độc do ăn nấm
Bác sỹ BVĐK tỉnh kiểm tra sức khỏe cho anh Lù Seo Lầu, 1 trong 5 người trong gia đình bị ngộ độc do ăn nấm

Trước đó, như Báo Hà Giang điện tử đã đưa tin, vào khoảng 11 giờ ngày 14.6, BVĐK khu vực Hoàng Su Phì tiếp nhận cùng lúc 5 trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có một cháu bé 5 tuổi, tất cả đều cùng một gia đình trú tại thôn Pố Lồ, xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì. Theo đó, vào khoảng 7 giờ sáng 14.6, ông Lù Seo Lầu ra sau nhà hái rau và thấy 2 cây nấm nên mang về nấu canh để cả nhà ăn sáng. Đến khoảng 9 giờ, tất cả đều có biểu hiện buồn nôn, nôn và chóng mặt. Ngay sau đó, cả 5 người được đưa tới BVĐK khu vực Hoàng Su Phì để điều trị và được chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

 

Đến chiều 16.6, ông Nguyễn Quốc Dũng, Bác sỹ CKII, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: Ban đầu tiếp nhận 5 trường hợp trên có biểu hiện nghi bị ngộ độc do ăn nấm, qua thăm khám, chúng tôi xác định 5 người bị ngộ độc nấm nhanh, chúng tôi đã tiến hành truyền thải độc và tăng cường sức đề kháng, lợi tiểu và phòng chống các biến chứng của độc nấm đối với gan. Hiện nay, sức khỏe của 5 bệnh nhân trên đã ổn định và có thể ra viện".

Qua đây, các bác sỹ BVĐK tỉnh khuyến cáo người dân nên cẩn thận khi hái nấm rừng về nấu ăn bởi nhiều loài nấm độc có hình dáng rất giống với nấm thường. Khi bị ngộ độc nấm, nếu không cấp cứu kịp thời, nạn nhân sẽ bị các di chứng như suy gan, suy thận, dẫn tới tử vong.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHTN

BHG - Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm của người lao động nên việc thực hiện các mục tiêu về phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, Bảo hiểm tự nguyện (BHTN) trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì thời gian qua gặp nhiều khó khăn. Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHTN huyện Hoàng Su Phì đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển đối tượng và đảm bảo quyền lợi cho người tham gia.

16/06/2021
Tỉnh ta sẽ tiếp nhận 1.838 lao động từ Bắc Giang về địa phương

BHG - Nhằm giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung và khu phong tỏa tại tỉnh Bắc Giang cũng như đáp ứng nguyện vọng của người lao động, ngày 15.6, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch số 180/KH-UBND về việc tiếp nhận lao động của tỉnh Hà Giang đang lưu trú tại tỉnh Bắc Giang, có nguyện vọng về địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

16/06/2021
Thực hiện "mục tiêu kép" ở vùng biên Xín Cái

BHG - Cùng với các địa phương trong tỉnh, suốt năm 2020 và nửa đầu năm 2021, xã Xín Cái (Mèo Vạc) gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Khó khăn gấp nhiều lần khi Xín Cái là xã biên giới có đường biên giới dài trên 8 km với nhiều đường mòn, lối mở tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc; thường xuyên có dân cư xuất, nhập cảnh trái phép trên địa bàn. Tuy nhiên, với sự chủ động, sáng tạo và quyết tâm cao, cấp ủy...

16/06/2021
Trưa 16-6: Ghi nhận 176 ca nhiễm Covid-19 mới

Sáu giờ qua, Việt Nam ghi nhận thêm 176 ca nhiễm Covid-19 mới, bao gồm hai ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh; 174 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (128), TP Hồ Chí Minh (35), Bắc Ninh (8), Hà Tĩnh (2), Nghệ An (1). Trong đó, 173/174 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc phong toả.

16/06/2021