Để trẻ em vui chơi an toàn trong dịp Hè

11:00, 05/06/2021

BHG - Việc tìm sân chơi bổ ích, phù hợp cho các em nhỏ những ngày Hè và trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện tại là trăn trở của các bậc phụ huynh. Để đảm bảo an toàn phòng dịch trong dịp nghỉ Hè này, nhiều gia đình đã có những giải pháp thiết thực để con em có thể vui chơi an toàn, bổ ích. 

Trẻ em vui chơi tại nhà, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.
Trẻ em vui chơi tại nhà, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Khác với nhiều năm trước, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã hoàn thành chương trình học và cho các em học sinh nghỉ hè sớm hơn kế hoạch. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để an toàn phòng dịch, các hoạt động sinh hoạt hè cũng hạn chế tổ chức tập trung đông người, mọi hoạt động vui chơi của các em chỉ có thể diễn ra tại nhà. Nghỉ Hè cũng là dịp trẻ em được thả lỏng hơn, nên việc các gia đình tăng cường quản lý, các em trong thời điểm này là điều cần thiết. Để cho các em vui chơi không bị phụ thuộc quá nhiều vào ti vi, điện thoại… có hại cho sức khỏe, nhiều phụ huynh đã chuẩn bị chu đáo với các hoạt động ở nhà cho các em như tự học tại nhà, vẽ tranh, tô màu, chơi đồ chơi, xé giấy dán, chơi cờ vua, bơi bể bơi tại nhà… Tránh rơi vào tình trạng lệ thuộc các thiết bị công nghệ và đảm bảo cho các em phòng chống thiên tai cũng như dịch bệnh covid - 19. Chị Chị Nguyễn Thị Ngọc Lan, thôn Đông Cáp 1, Vị Xuyên cho biết: “Trong dịp nghỉ Hè này gia đình tôi rất là lo lắng là các cháu không có chỗ để vui chơi, nên gia đình chỉ cho các cháu chơi các trò chơi tại nhà, tắm bể tại nhà, hoặc thể dục thể thao tại nhà để phòng chống dịch Covid – 19 cũng như tránh để cho các cháu không ra tắm sông, suối đặc biệt là thời tiết nắng nóng kéo dài như thế này dễ xảy ra nhiều trường hợp đuối nước”.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, các địa điểm vui chơi, hồ bơi trên địa bàn huyện đều đã đóng cửa để hạn chế tụ tập đông người. Bởi vậy, vào những dịp nghỉ hè như thế này, rất dễ xảy ra nguy cơ đuối nước, tai nạn thương tích, đặc biệt là dịch bệnh khiến nhiều phụ huynh không khỏi lo lắng. Để đảm bảo an toàn cho các em vui chơi trong dịp Hè này, nhiều gia đình tuyên truyền, quán triệt và cho các em bơi tại bể bơi của gia đình, để hạn chế đi tắm tại sông, suối, ao… phòng tránh thiên tai và dịch bệnh cho các em. Em Lê Việt Long tổ 4, thị trấn Vị Xuyên, Xuyên chia sẻ: “Từ khi bắt đầu nghỉ Hè, vào những lúc nắng nóng kéo dài,chiều nào cháu cũng bơi tại bể bơi của gia đình mình, và bố mẹ cháu không cho cháu đi bơi ở suối, vì ở suối rất là nguy hiểm, dễ xảy ra nguy cơ đuối nước”.

Để đảm bảo một kỳ nghỉ Hè an toàn, lành mạnh cho các em, cùng với sự quan tâm của các cấp các ngành, đặc biệt các bậc phụ huynh cũng cần sát sao gần gũi, hướng dẫn chia sẻ và giám sát trẻ, chú ý để hạn chế nguy cơ tai nạn thương tích cho trẻ em. Đồng thời, cần trang bị cho trẻ những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất để có thể tự bảo vệ được mình trước các nguy cơ tiềm ẩn của dịch bệnh Covid – 19.

Bài, ảnh: Vi Khiết (Huyện Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty TNHH Panasonic Việt Nam tài trợ 210 tủ lạnh cho Hà Giang phục vụ phòng, chống dịch

BHG - Sáng 5.6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận 210 tủ lạnh gia dụng do Công ty TNHH Panasonic Việt Nam tài trợ, phục vụ công tác phòng, chống dịch; tổng giá trị sản phẩm ước tính trên 2,1 tỷ đồng.

05/06/2021
Bộ Y tế sáng 5/6 ghi nhận 77 ca dương tính

Bộ Y tế sáng 5/6 ghi nhận 77 ca dương tính, gồm 75 ca trong nước và 2 ca nhập cảnh được cách ly ngay.77 ca mới được ghi nhận từ số 8288-8364. Trong 75 ca trong nước, gồm tại Bắc Giang 45, Bắc Ninh 19, TP HCM 10, Hà Nam một.

05/06/2021
Trưa 4-6: Thêm 80 ca mắc Covid-19 trong nước tại bốn địa phương

Bản tin trưa 4-6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 80 ca mắc Covid-19 trong nước tại bốn địa phương, riêng Bắc Giang ghi nhận 44 ca. Tính từ 6 giờ đến 12 giờ ngày 4-6 có 80 ca mắc mới (BN8116-8195), ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (44), Bắc Ninh (23), TP Hồ Chí Minh (11), Hà Nội (hai).

04/06/2021
Công an tỉnh ủng hộ 50 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Sáng 4.6, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, Đại tá Nguyễn Đức Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đại diện trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh nhằm sẻ chia, tăng cường nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

04/06/2021