Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

09:53, 26/06/2021

BHG - Cùng với hoạt động phát triển kinh doanh dịch vụ tín dụng, thời gian qua, Agribank nói chung và Agribank Hà Giang nói riêng luôn đồng hành cùng với Chính phủ cũng như tỉnh Hà Giang trong các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội, đặc biệt là ủng hộ và đóng góp kinh phí để góp phần cùng với cả nước phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đại diện Agribank Chi nhánh Hà Giang trao 50 triệu đồng ủng hộ tỉnh phòng, chống COVID-19. 														Ảnh: Lê Lâm
Đại diện Agribank Chi nhánh Hà Giang trao 50 triệu đồng ủng hộ tỉnh phòng, chống COVID-19. Ảnh: Lê Lâm

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, tại lễ ra mắt Quỹ Vắc xin phòng Covid-19, Agribank đã ủng hộ 60 tỷ đồng với mong muốn sớm đưa vắcxin đến với mọi người dân, góp phần đẩy lùi đại dịch. Cũng trong đợt cao điểm dịch lần thứ 4, Agribank đã ủng hộ hơn 28 tỷ đồng cho tuyến đầu chống dịch, cụ thể: Bệnh viện tuyến đầu (Bệnh viện K và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW); bệnh viện, trung tâm y tế các tỉnh, thành phố, huyện; đơn vị Bộ đội Biên phòng tại một số chốt kiểm dịch biên giới; Hội Chữ thập đỏ; Công an; Mặt trận Tổ quốc, UBND các tỉnh, huyện; hưởng ứng chương trình “Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát động tối 19.6, Agribank đã ủng hộ thành phố Hà Nội 10 tỷ đồng mua Vắc-xin Covdi-19 và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch HĐTV Agribank trao ủng hộ 60 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19.
Chủ tịch HĐTV Agribank trao ủng hộ 60 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19.

Tại Hà Giang, sáng 9.6, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh, ngay tại buổi lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống Covid-19, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang đã ủng hộ 50 triệu đồng. 

Bên cạnh sự ủng hộ về vật chất và tinh thần, Agribank tỉnh Hà Giang tiếp tục triển khai các chính sách dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khắc phục khó khăn, phục hồi kinh tế. Chủ động thông tin các cơ chế, chính sách liên quan đến dịch bệnh Covid-19 tới khách hàng vay vốn; rà soát và làm việc với khách hàng để tư vấn các biện pháp hỗ trợ phù hợp; hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng trong quá trình cung cấp hồ sơ liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, triển khai các giải pháp tín dụng hỗ trợ khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như: Thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ; miễn, giảm lãi tiền vay; giữ nguyên nhóm nợ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và quyết định của Tổng Giám đốc Agribank; cho vay ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tùy theo tình hình thiệt hại, khách hàng sẽ được xem xét hạ lãi suất cho vay tối đa 2,5%/năm. Lũy kế đến 31.5.2021, Agribank đã hỗ trợ 22 khách hàng cơ cấu dư nợ được 20,4 tỷ đồng; tổng dư nợ được miễn, giảm lãi là 34,8 tỷ đồng với 34 khách hàng; cho vay ưu đãi về lãi suất lũy kế 502 tỷ đồng với 45 khách hàng. 

Mới đây nhất, Agribank triển khai chương trình miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Agribank, áp dụng đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank, giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử và tại quầy giao dịch của Agribank. Với quyết định miễn phí lần này, có khoảng 18 triệu khách hàng của Agribank được áp dụng chính sách ưu đãi lớn, qua đó góp phần hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là khách hàng vùng dịch, đảm bảo lưu thông hàng hoá.

Với trách nhiệm và vai trò của một ngân hàng luôn đồng hành và hỗ trợ tích cực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Agribank Chi nhánh Hà Giang vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - tỉnh Hà Giang mở tài khoản tiếp nhận mọi sự đóng góp, ủng hộ phòng, chống dịch từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Chu Mạnh Hải (Agribank tỉnh Hà Giang)

Thông tin về tài khoản tiếp nhận các nguồn tài trợ, hỗ trợ, đóng góp của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tại Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang như sau:
- Tên tài khoản: ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC TỈNH HÀ GIANG.
- Số tài khoản: 8200 238 11 22 33. 
- Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Giang.
 

 


Cùng chuyên mục

Đồng Văn phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

BHG - Tuyên truyền miệng là một trong những kênh thông tin quan trọng, trực tiếp tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân và đi vào cuộc sống. Xác định được điều đó, những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn đã quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng công tác này. Qua đó, góp phần tăng cường sự gắn bó giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong xã hội. 

26/06/2021
Phạm Thị Tân 28 lần hiến máu cứu người

BHG - "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" xuất phát từ suy nghĩ đó, chị Phạm Thị Tân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã có 28 lần hiến máu. Từ thực hiện công tác Hội, chị đã gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua hành động cụ thể - hiến máu cứu người.

26/06/2021
Tổng kết Đề án tìm kiếm, quy tập HCLS và Đề án xác định HCLS còn thiếu thông tin, giai đoạn 2013 - 2020

BHG - Ngày 24.6, Quân khu 2 tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Đề án "Tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (HCLS)" và "Xác định HCLS còn thiếu thông tin, giai đoạn 2013 - 2020". Thiếu tướng Nguyễn Sơn Hà, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 2 chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 515 tỉnh Hà Giang và các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo 515 tỉnh.

25/06/2021
Thêm 112 ca Covid-19, gần một nửa ở TP HCM

Bộ Y tế trưa 25/6 ghi nhận 112 ca dương tính nCoV, gồm 109 ca trong nước và 3 ca nhập cảnh được cách ly ngay. 112 ca mới từ số 14324-14435. Trong đó, 109 ca ghi nhận tại: TP HCM (50), Long An (21), Bắc Giang (18), Bình Dương (12), Hưng Yên (3), Phú Yên (2), Bắc Ninh (2), Quảng Ninh (1). Trong số này, 106 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

25/06/2021