Các địa phương, đơn vị tổ chức phát động, tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19

14:51, 11/06/2021

BHG - * Chiều 10.6, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, Báo Hà Giang đã đến trao số tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 cho Ủy ban MTTQ tỉnh.

Lãnh đạo Báo Hà Giang trao số tiền ủng hộ phòng, chống Covid-19 cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh
Lãnh đạo Báo Hà Giang trao số tiền ủng hộ phòng, chống Covid-19 cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh

Hưởng ứng đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống Covid-19 của tỉnh, Báo Hà Giang đã phát động cán bộ, công chức viên chức và người lao động trong cơ quan quyên góp mỗi người 1 ngày lương ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với số tiền trên 7 triệu đồng. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, góp phần chia sẻ khó khăn, chung tay góp sức cùng tỉnh và cả nước giữ vững phòng tuyến, chiến thắng đại dịch.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, đã gửi lời cảm ơn tới Báo Hà Giang. Đồng thời khẳng định, đây là hành động thiết thực, kịp thời của đơn vị nhằm chung tay cùng tỉnh và cả nước phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian tới, mong rằng các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh tiếp tục ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tin, ảnh: LÊ HẢI

* Hưởng ứng lời kêu gọi “Đoàn kết, chung tay, quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19” của Trung ương và của tỉnh, sáng 11.6, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức phát động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Cán bộ, nhân viên Cục QLTT tỉnh quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.
Cán bộ, nhân viên Cục QLTT tỉnh quyên góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là việc làm thể hiện tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân tương ái của cán bộ Cục QLTT tỉnh, với mong muốn được đóng góp công sức cùng với các cấp, ngành tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng dịch, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân.

Tại buổi phát động, tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động trong lực lượng QLTT đã quyên góp được số tiền trên 20 triệu đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được trao trực tiếp cho Ủy ban MTTQ tỉnh để ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Hồng Cừ

* Ngày 10.6, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh tỉnh Hà Giang đã đến trao tiền ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19.

Đại diện Ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh trao tiền ủng hộ cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh (Ảnh: CTV)
Đại diện Ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh trao tiền ủng hộ cho lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh (Ảnh: CTV)

Ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh đã trích từ nguồn quỹ cơ quan và kêu gọi sự ủng hộ của cán bộ, viên chức và người lao động trong cơ quan được số tiền 30 triệu đồng để ủng hộ cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19. Ngoài ra, Ngân hàng CSXH tại các huyện cũng đã trao tiền ủng hộ cho Ủy ban MTTQ tại địa phương với tổng số tiền là 50 triệu đồng; ủng hộ chốt kiểm dịch cầu Trì 5 triệu đồng.

LÊ HẢI

* Hưởng ứng lời kêu gọi “Đoàn kết, chung tay, quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid – 19” của Chủ tịch UBND tỉnh, chiều 9.6, Tỉnh đoàn tổ chức phát động quyên góp, tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19. Chương trình được tổ chức trực tuyến đến các Huyện, Thành đoàn, Đoàn khối trực thuộc.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19 từ các đơn vị đoàn trực thuộc.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19 từ các đơn vị đoàn trực thuộc.

Tại Chương trình, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã phát biểu kêu gọi cán bộ, đoàn viên toàn tỉnh chung sức hưởng ứng đợt cao điểm vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19. Sau khi Tỉnh đoàn phát động, một số đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn đã trao kinh phí, trang thiết bị y tế ủng hộ công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Tỉnh đoàn cũng đã tham gia ủng hộ công tác phòng, chống Covid - 19.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ

* Chiều 9.6, UBND huyện Quang Bình tổ chức lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid – 19. 

Các đồng chí lãnh đạo huyện Quang Bình ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid - 19 tại lễ phát động
Các đồng chí lãnh đạo huyện Quang Bình ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid - 19 tại lễ phát động

Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện Quang Bình bước đầu đạt được những kết quả tích cực. Để chung tay cùng cả nước chống lại dịch Covid – 19, tại lễ phát động, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình đã đọc lời kêu gọi “Đoàn kết, chung tay quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid - 19”. Qua đó, khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, chung tay góp sức, ủng hộ kinh phí để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.  Riêng tại buổi phát động, huyện Quang Bình đã quyên góp được trên 250 triệu đồng ủng hộ Quỹ.

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quang Bình ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid -19 tại lễ phát động
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Quang Bình ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid -19 tại lễ phát động

Tin, ảnh: Vân Anh – Hoàng Tuấn (Quang Bình)


Cùng chuyên mục

Thêm 51 ca Covid-19

Bộ Y tế sáng 11/6 ghi nhận 51 ca dương tính nCoV, gồm 41 ca trong nước và 10 ca nhập cảnh được cách ly ngay. 51 ca mới được ghi nhận từ số 9785-9835. 41 ca ghi nhận trong nước gồm tại Bắc Giang 23, TP HCM 10, Bắc Ninh 4, Hà Tĩnh 4. Trong đó 35 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

11/06/2021
Quản Bạ đẩy mạnh công tác xóa nhà tạm

BHG - Thực hiện xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở giai đoạn 2. Đến nay, huyện Quản Bạ đã có 76 hộ được xây dựng nhà ở, hoàn thành giấc mơ an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống để vươn lên thoát nghèo. 

11/06/2021
Sáng 10/6 ghi nhận 70 ca dương tính nCoV

Bộ Y tế sáng 10/6 ghi nhận 70 ca dương tính nCoV, gồm 66 ca trong nước và 4 ca nhập cảnh được cách ly ngay. 70 ca mới được ghi nhận từ số 9566-9635. 66 ca ghi nhận trong nước gồm tại TP HCM 26, Bắc Ninh 23, Bắc Giang 16, Hà Tĩnh một, trong đó 50 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

 

10/06/2021
"Quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim"

"Đất nước chúng ta còn khó khăn, Đảng, Nhà nước đã và đang cố gắng nhưng cần sự chung tay, góp sức bằng tấm lòng và trái tim của cả cộng đồng, xã hội... Mỗi đóng góp đều có ý nghĩa cho sự an toàn hơn của bản thân, gia đình chúng ta, cho cộng đồng và cả xã hội", Thủ tướng Phạm Minh Chính xúc động phát biểu tại Lễ ra mắt Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19 tại Hà Nội, tối 5/6.

10/06/2021