Hà Giang

5 người trong một gia đình phải nhập viện nghi bị ngộ độc do ăn nấm

08:31, 15/06/2021

BHG - Vào khoảng 11 giờ ngày 14.6, Bệnh viện Ða khoa khu vực (BVĐKKV) Hoàng Su Phì tiếp nhận cùng lúc 5 trường hợp nghi bị ngộ độc thực phẩm, trong đó có một cháu bé 5 tuổi, tất cả đều cùng một gia đình trú tại thôn Pố Lồ, xã Pố Lồ, Hoàng Su Phì.

2 mẹ con trong số 5 người cùng một gia đình bị ngộ độc thực phẩm do ăn phải nấm độc (ảnh do BVĐKKV Hoàng Su Phì cung cấp)
2 mẹ con trong số 5 người cùng một gia đình nghi bị ngộ độc thực phẩm do ăn phải nấm độc (ảnh do BVĐKKV Hoàng Su Phì cung cấp)

5 bệnh nhân được xác định gồm: Lù Seo Lầu 34 tuổi (bố), Thèn Thị Riu 26 tuổi (mẹ) và 3 con Thèn Thị Biên 9 tuổi, Lù Văn Cường 7 tuổi và Lù Thị Lan 5 tuổi. Theo nguồn tin từ bệnh viện cho biết, 7 giờ sáng 14.6, ông Lù Seo Lầu ra sau nhà hái rau và thấy 2 cây nấm nên hái mang về nấu canh để cả nhà ăn sáng. Đến khoảng 9 giờ, tất cả đều có biểu hiện buồn nôn, nôn và chóng mặt. Ngay sau đó cả 5 người được đưa tới BVĐKKV Hoàng Su Phì điều trị.

Lãnh đạo BVĐKKV Hoàng Su Phì cho biết: Do tình trạng bệnh không giảm nên 5 bệnh nhân đã được chuyển lên tuyến trên ngay trong ngày 14.6. Được biết, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên bệnh viện đã hỗ trợ kinh phí 5 triệu đồng để chuyển tuyến.

Hiện nay, là thời điểm bước vào mùa mưa và cũng là lúc các loại nấm phát triển nhiều. Nhiều người dân, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa khi đi làm nương dễ phát hiện các loại nấm liền nhổ về làm thức ăn cho gia đình, tuy nhiên không phân biệt được nấm lành hay nấm độc nên dễ xảy ra hiện tượng bị ngộ độc nấm. Do vậy, người dân cần cảnh giác, không nên hái nấm lạ về ăn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về tình hình sức khỏe của các bệnh nhân...

Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Thêm 71 ca Covid-19

Bộ Y tế sáng 15/6 ghi nhận 71 ca dương tính nCoV, trong đó tại Bắc Giang 28, TP HCM 23, Bắc Ninh 19, và một ca nhập cảnh cách ly ngay. Trong 70 ca trong nước, 69 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc đã phong tỏa từ trước.

15/06/2021
Các cơ quan, đơn vị tiếp tục ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 thông qua MTTQ tỉnh

BHG - Chiều 14.6, tại Ủy ban MTTQ tỉnh, các cơ quan, đơn vị gồm Công ty CP In Hà Giang, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Tỉnh đoàn đã đến trao số tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 cho Ủy ban MTTQ tỉnh.

15/06/2021
Xuất hiện bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại Hoàng Su Phì

BHG - Vừa qua, ngành chuyên môn đã xác minh và lấy 3 mẫu bệnh phẩm trên bò tại các gia đình: Hù Seo Kinh, Hù Chùng Trưởng, Lùng Văn Sinh, đều thuộc thôn Cóc Soọc, xã Pố Lồ để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y vùng II cho thấy, 3/3 mẫu bệnh phẩm trên dương tính với bệnh viêm da nổi cục.

14/06/2021
Chính thức bãi bỏ chứng chỉ tin học, ngoại ngữ cho công chức hành chính
Từ ngày 1/8 sẽ chính thức bãi bỏ chứng chỉ ngoại ngữ, tin học của công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư. Bộ Nội vụ vừa đã ban hành Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức văn thư.

 

14/06/2021