Việt Nam sẽ mua 31 triệu liều vaccine COVID-19 của Pfizer trong năm nay

09:24, 19/05/2021

Việt Nam sẽ có 31 triệu liều vaccine của Pfizer được cung cấp vào quý III và quý IV trong năm nay, thông tin từ Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 17/5, Bộ Y tế đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp xin ý kiến các thành viên Chính phủ để thống nhất việc mua vaccine phòng COVID-19 của Pfizer (Mỹ) và chuẩn bị ký thỏa thuận mua 31 triệu liều vaccine với Pfizer trong ngày hôm nay 18/5.

Quá trình đàm phán để đi đến thoả thuận này với Pfizer đã được Bộ Y tế liên tục thúc đẩy trong suốt thời gian qua. Đại diện Pfizer tại Việt Nam đã ghi nhận những nỗ lực và mong muốn của Bộ Y tế để có thể có vaccine cho người dân.

Nội dung đàm phán tập trung vào những điều khoản trong thoả thuận giữa hai bên liên quan đến trách nhiệm pháp lý, vấn đề thanh toán, bồi hoàn và các rủi ro khi thực hiện thoả thuận trên nguyên tắc bảo đảm tuân thủ luật pháp của Việt Nam và luật pháp quốc tế.

Như vậy, Việt Nam sẽ có 31 triệu liều vaccine của Pfizer được cung cấp vào quý III và quý IV trong năm nay, bảo đảm thực hiện theo lộ trình cung ứng vaccine mà hai bên đã trao đổi và thống nhất trong thời gian qua.

Cũng trong thời gian qua, Bộ Y tế đã liên tục có những trao đổi, đàm phán với nhiều đơn vị sản xuất vaccine phòng COVID-19 như Astra Zeneca, Moderna, Gamelaya (Nga)... với mục tiêu có đủ và đa dạng vaccine phòng COVID-19 phục vụ người dân và đang đẩy mạnh việc tiếp cận để chuyển giao công nghệ cho Việt Nam.

Theo ncov.moh.gov.vn

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thêm 30 ca Covid-19 trong nước, Bắc Ninh và Bắc Giang có số mắc nhiều nhất

Sáng 19/5, Bộ Y tế công bố thêm 31 ca Covid-19 mới, gồm 1 trường hợp cách ly ngay sau nhập cảnh và 30 ca lây nhiễm trong nước. 30 ca mắc trong nước ghi nhận tại các tỉnh thành: Bắc Ninh (16), Bắc Giang (10), Lạng Sơn (3), TP. HCM (1). Cụ thể:

19/05/2021
Đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong thời gian bầu cử

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 18.5, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn số 1474/UBND-VHXH về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trong thời gian bầu cử.

18/05/2021
Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại Quang Bình

BHG - Ngày 17.5, đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tiếp nhận công dân từ các ổ dịch trong nước trở về địa phương tại Trung tâm Y tế huyện Quang Bình và khu cách ly tập trung theo dõi sức khỏe Trạm Y tế thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình; đồng thời kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phục vụ cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

18/05/2021
Tin mưa dông và cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc sét, mưa đá, gió giật mạnh ở khu vực Đông Bắc, vùng núi Bắc Bộ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay (18/5), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-24 độ vĩ Bắc. Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên và kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên trong chiều và đêm nay (18/5) ở khu vực Đông Bắc, vùng núi phía bắc Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (Lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

18/05/2021