Hà Giang

Quản Bạ siết chặt quản lý biên giới phòng, chống Covid-19

21:57, 10/05/2021

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, là huyện biên giới có nhiều đường mòn, lối mở tiếp giáp với Trung Quốc, Quản Bạ đã tăng cường siết chặt quản lý biên giới, triển khai nhiều phương án, kế hoạch ứng phó với người nhập cảnh trái phép.

Chốt kiểm dịch tại thôn Chín Sang, xã Cao Mã Pờ.
Chốt kiểm dịch tại thôn Chín Sang, xã Cao Mã Pờ.

Sáng sớm, tại Chốt kiểm dịch thôn Chín Sang, xã Cao Mã Pờ, công việc đầu tiên trong buổi sáng của các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Tùng Vài và lực lượng công an, dân quân tự vệ là cùng bàn bạc về nhiệm vụ bảo vệ đường biên giới dài 5,6 km và an toàn sức khỏe cho nhân dân trong tình hình dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 ở nước ta; kiên quyết không để người nhập cảnh trái phép qua biên giới. Thượng úy Hoàng Công Viên, Đội trưởng Đội vũ trang, Đồn Biên phòng Tùng Vài chia sẻ: “Thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch, hàng ngày, chúng tôi tuyên truyền giải thích cho người dân có ý định đi qua biên giới về tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cấm các hoạt động qua lại biên giới để đảm bảo công tác phòng, chống dịch có hiệu quả cao nhất. Đồng thời, đề nghị bà con cùng phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh, ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép vào lãnh thổ nước ta”.

Các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Tùng Vài bàn công việc tại chốt kiểm dịch.
Các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Tùng Vài bàn công việc tại chốt kiểm dịch.

Đồn Biên phòng Tùng Vài hiện quản lý 3 xã: Tả Ván, Tùng Vài, Cao Mã Pờ với 11 thôn giáp biên, 33,497 km đường biên giới và nhiều đường mòn, lối mở. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, Đồn triển khai nhiều kế hoạch, bám sát địa bàn, thường xuyên tuần tra, bảo vệ dọc tuyến biên giới và kiểm soát các phương tiện ra vào nội địa. Với phương châm nâng mức cảnh báo phòng, chống dịch lên cao nhất, “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Tùng Vài đã khắc phục mọi khó khăn, thường xuyên tuần tra, kiểm soát ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh trái phép. Đồng thời, phát động phong trào “toàn dân phòng, chống dịch”, mỗi người dân là một chiến sỹ, khi phát hiện người từ vùng dịch, người lạ xuất hiện tại địa phương báo ngay cho cơ quan chức năng xử lý.

Anh Đặng Phú Bính, người dân thôn Chín Sang, xã Cao Mã Pờ cho biết: Hàng ngày thấy các cán bộ, chiến sỹ làm việc ngày đêm ở đây khiến bà con rất yên tâm. Do được các cấp chính quyền và bộ đội biên phòng tuyên truyền nên người dân trong thôn đã chú ý đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, như đi ra ngoài phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ; không tiếp tay cho các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tùng Vài, Trung tá Vũ Phan Nhân cho biết: “Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp như hiện nay, Đảng ủy Ban Chỉ huy Đồn tham mưu cho huyện Quản Bạ tái thành lập 11 tổ, chốt ở các xã biên giới; trong đó Đồn Biên phòng Tùng Vài quản lý 6 tổ, chốt. Hiện các tổ, chốt hoạt động 24/24h, quân số từ 5 – 7 đồng chí, với nhiệm vụ kiểm soát các đường mòn, lối mở mà nhân dân có khả năng qua lại biên giới. Ngay sau khi chốt đi vào hoạt động đã được nhân dân cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương đồng tình ủng hộ”. 

Dự báo đợt dịch bùng phát lần thứ 4 này có diễn biến rất phức tạp, do đó, mỗi người dân cần nghiêm túc tuân thủ thông điệp 5K, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch bệnh.

Bài, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đối tượng F1 tại Bắc Mê có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1

BHG - Qua rà soát, huyện Bắc Mê đã truy vết được những trường hợp đi cùng xe với P.V.T thuộc diện F1, thường trú tại thôn Pác Mìa, thị trấn Yên Phú liên quan đến ca bệnh dương tính Covid-19 trên chuyến bay VJ546.

10/05/2021
Không thay đổi chiến lược chống dịch, thực hiện nghiêm 5K

Không một quốc gia nào an toàn khi cả thế giới chưa an toàn. Không một người Việt Nam nào an toàn khi cả nước chưa an toàn. Mỗi người phải trách nhiệm trước hết với mình và người thân của mình, sau đó là với đất nước, với cộng đồng.

10/05/2021
Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách liên quan đến Hà Nội và một số tỉnh khác từ 11.5

BHG - Triển khai thực hiện văn bản số 1357/UBND-KTTH ngày 10.5 của UBND tỉnh về việc tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19; ngày 10.5, Sở Giao thông Vận tải có văn bản hỏa tốc số 499/SGTVT-VTPT&NL gửi các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách.

10/05/2021
Ban Chỉ đạo hỏa tốc yêu cầu tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các KCN

Ngày 10-5, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 đã có văn bản hoả tốc số 383-CV-BCD gửi UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước đề nghị tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp.

10/05/2021