Liên Hiệp gấp rút hoàn thành các công trình chào mừng bầu cử

21:02, 15/05/2021

BHG - Lập thành tích chào mừng ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, xã Liên Hiệp (Bắc Quang) đã huy động toàn dân đẩy mạnh xây dựng các công trình bằng những việc làm thiết thực, ích nước, lợi dân. 

Nhân dân thôn Muộng, xã Liên Hiệp (Bắc Quang) xây kè vườn hoa, cây cảnh Nhà văn hóa thôn chào mừng ngày bầu cử.
Nhân dân thôn Muộng, xã Liên Hiệp (Bắc Quang) xây kè vườn hoa, cây cảnh Nhà văn hóa thôn chào mừng ngày bầu cử.

Về thôn Muộng, lúa Xuân nay đã làm đòng, trỗ bông. Bí thư Chi bộ thôn, Nông Thị Lành cho biết: Vụ Xuân năm nay thời tiết thuận lợi, bà con đã trồng, cấy xong rau màu, lúa, ngô theo đúng kế hoạch. Tranh thủ lúc nông nhàn, cả thôn đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM, chào mừng ngày bầu cử bằng những việc làm thiết thực. Tại hội trường, kiêm nhà văn hoá thôn, không khí lao động khá sôi nổi, người dân thực hiện chỉnh trang, xây dựng lại hội trường kiêm nhà văn hoá thôn để làm nơi họi họp, nơi vui chơi giải trí cho toàn dân để chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp. Cả thôn phấn đấu trước ngày 20.5 này, hoàn thành công trình gồm, nhà văn hoá, sân chơi thể thao, vườn hoa, cây cảnh. Toàn bộ kinh phí xây dựng do 115 hộ dân cùng với 30 cán bộ, đảng viên trong thôn tự nguyện đóng góp và tổ chức thi công. Anh Ma Văn Mận, Trưởng thôn Muộng vui vẻ cho biết: Ngoài góp công, góp của xây hội trường, nhân dân còn tham gia tích cực vào các phong trào văn hoá, văn nghệ, bảo tồn, gìn giữ nét đẹp truyền thống quê hương gắn với phát triển kinh tế. Ông Nguyễn Công Hậu, Nguyễn Đình Tiến, người dân thôn Muộng chia sẻ: Cả 2 gia đình chúng tôi mỗi nhà hiến gần 60 m2 đất lúa 2 vụ và dùng xe cơ giới tự đào, đắp và san gạt mở rộng mặt đường xây dựng NTM và chào mừng ngày bầu cử toàn dân. 

Phong trào hiến đất, góp của xây dựng NTM ở Liên Hiệp đã lan rộng ra các thôn. Gia đình các ông Hoàng Văn Toán, Hoàng Văn Nhận, Ma Văn Sáng ở Tân Thành 3 là một trong những điển hình đi đầu phong trào hiến đất, góp tiền, góp công xây dựng NTM, chào mừng bầu cử ĐBQH - HĐND các cấp đã, đang trở thành động lực thúc đẩy phong trào toàn dân.

Tại thôn Tân Thành 2, phong trào hiến đất, làm đường và xây dựng hội trường thôn đang trong giai đoạn hoàn thiện; làm xong hội trường thôn sẽ tập trung trồng cây cảnh quan, làm vườn hoa và trang trí nội thất. Dự kiến, toàn bộ công trình sẽ hoàn thành trước ngày 20.5.

Trao đổi với Phó Bí thư Đảng ủy xã Liên Hiệp, Hoàng Văn Chuông được biết: Liên Hiệp đã huy động 8/8 thôn tiến hành xây dựng, chỉnh trang trụ sở, kiêm nhà văn hoá thôn. Các công trình sẽ là điểm mới về xây dựng NTM và chào mừng ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp. Có được phong trào như hiện nay, Đảng ủy xã cho chủ trương, còn mọi công việc cụ thể do các chi bộ, trưởng thôn họp dân bàn bạc và tự quyết định thực hiện. Theo khai toán, bình quân mỗi nhà văn hoá, kiêm hội trường thôn xây dựng hoàn thiện chi phí từ 50 – 70 triệu đồng. Thật vui khi nhận thấy, mọi người dân trong các thôn đều một ý chí mong muốn xây dựng cuộc sống mỗi ngày thêm giàu đẹp, văn minh ngay tại nơi mình sinh sống. 

Mọi công việc hướng đến ngày hội toàn dân đi bầu cử của Liên Hiệp đã, đang hoàn tất. Mục tiêu xây dựng Liên Hiệp hoàn thành xây dựng NTM vào cuối năm 2021 đã gần đến đích.

Bài, ảnh: Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ đa dạng hình thức tuyên truyền bầu cử tại các xã biên giới

BHG - Những ngày này, khi cả nước đang hướng về ngày Bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, tại các xã biên giới huyện Quản Bạ, chính quyền địa phương và lực lượng Bộ đội Biên phòng đã có nhiều cách làm hay để công tác tuyên truyền đến được với nhân dân các dân tộc.

15/05/2021
Công ty Điện lực Hà Giang diễn tập "3 trong 1"

BHG - Trong 2 ngày 14-15.5, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức diễn tập "3 trong 1" đó là: Diễn tập Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Diễn tập sự cố; Diễn tập an toàn năm 2021.
 

15/05/2021
Phó thủ tướng: 'Ba ổ dịch cơ bản được kiểm soát'

Ổ dịch ở Hà Nam, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc cơ bản được kiểm soát, những ngày tới sẽ có ca nhiễm Covid-19 mới nhưng trong khu cách ly, được khoanh vùng, rõ nguồn lây.

15/05/2021
Sáng 15/5, có 20 ca mắc mới COVID-19, riêng Bắc Giang 15 ca

Bộ Y tế sáng 15/4 ghi nhận 20 ca dương tính trong nước đã được cách ly, không phát hiện các ổ dịch mới. 20 ca mới được ghi nhận từ số 3817-3836. Trong đó, Bắc Giang (15), Lạng Sơn (2), Vĩnh Phúc, Hà Nội và Đăk Lăk mỗi nơi một.

15/05/2021