Yên Bái ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên khách sạn

11:17, 27/04/2021

Ngày 27/4, bà Lê Thị Hồng Vân - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN
Khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái. 

Trường hợp này là nam giới, 63 tuổi, nhân viên khách sạn có tiếp xúc với đoàn chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh từ ngày 18/4, trong đoàn đã có 4 ca dương tính trước đó. Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 này đã được cách ly tập trung nghiêm ngặt từ ngày đầu tiếp xúc với đoàn chuyên gia tại khách sạn.

Trước đó, ngày 26/4, Sở Y tế tỉnh Yên Bái tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho 7 trường hợp là F1 của các bệnh nhân số 2786, 2811, 2812, 2831; lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho một trường hợp F1 là nhân viên khách sạn và một cán bộ y tế tại khu cách ly tập trung Khách sạn Như Nguyệt 2. Kết quả có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 8 trường hợp còn lại có kết quả âm tính.

Như vậy, đến nay liên quan đến đoàn chuyên gia và thân nhân người Ấn Độ nhập cảnh về Yên Bái ngày 18/4, có tổng cộng 5 người dương tính với SARS-CoV-2 (4 chuyên gia Ấn Độ và 1 người Việt Nam).

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã chuyển trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 về điều trị, cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn, thu gom, xử lý chất thải tại phòng cách ly và những khu vực liên quan đảm bảo đúng quy trình, quy định phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời gửi mẫu xét nghiệm về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và báo cáo Bộ Y tế để công bố ca bệnh theo quy định.

Hiện nay, 7 người Ấn Độ còn lại và 1 cán bộ y tế tiếp tục thực hiện cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng nhưng cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, không chủ quan, lơ là trước diễn biến còn hết sức phức tạp của dịch COVID-19.

Theo baotintuc.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người già, người neo đơn tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh

BHG - Chiều ngày 26.4, tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Hà Giang, Công ty VinaPharma – Group chi nhánh Hà Giang tổ chức thăm khám và chăm sóc sức khỏe miễn phí cho các đối tượng là người già, người neo đơn không nơi nương tựa hiện đang sinh hoạt tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

27/04/2021
Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam tặng quà tại huyện Mèo Vạc

BHG - Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam vừa tặng 358 suất quà cho các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc. Hoạt động này nằm trong chương trình "Kết nối triệu yêu thương – Tình thương cho em" do Quỹ vì cuộc sống tươi đẹp của Dai-ichi Life Việt Nam khởi xướng, nhằm hưởng ứng sáng kiến của Tập đoàn về các hoạt động hỗ trợ cộng đồng và góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi lối sống một cách tích cực cho thế hệ tương lai ở những địa phương còn nhiều khó khăn.

26/04/2021
Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2

BHG - Triển khai kế hoạch của tỉnh, từ 26.4 - 15.5, toàn tỉnh tiếp tục triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2. Trong đợt 2, tỉnh ta được Bộ Y tế cấp 10.000 liều (100 lọ) vắc xin loại AstraZeneca, không bao gồm vắc xin cấp cho lực lượng Công an, Quân đội theo ngành dọc. Đối tượng tiếp tục ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch...

26/04/2021
Nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ thức ăn đường phố

BHG - Thức ăn đường phố từ lâu vẫn là 1 trong những vấn đề nan giải, đáng lưu tâm; trong xã hội phát triển ngày nay, các món ăn cũng đa dạng, với nhiều mẫu mã bắt mắt. Bên cạnh đó, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) luôn được xem là điều khó trong khâu kiểm soát từ nguồn gốc, cách chế biến để đem lại sự yên tâm cho người sử dụng.

25/04/2021