Hà Giang

Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 cho 14.967 người

14:12, 21/04/2021

BHG - Nhằm tiếp tục tiêm chủng vắc xin COVID-19 đợt 2, từ ngày 25.4 đến hết 15.5, tỉnh ta tiếp tục tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 14.967 người ở các tuyến đầu phòng, chống dịch.

Loại vắc xin phòng COVID-19 được tiêm là Vaccine AstraZeneca do Bộ Y tế cung cấp, tổng số đã nhận là 10.000 liều (1.000 lọ), không bao gồm vắc xin cấp cho lực lượng Công an, Quân đội theo ngành dọc. Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp nhận vắc xin và cấp phát cho Trung tâm Y tế các huyện theo kế hoạch tiêm chủng của địa phương. Riêng thành phố Hà Giang tiếp nhận tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố kiểm tra sức khỏe và khám sàng lọc cho các đối tượng tiêm vác xin Covid-19.
Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố kiểm tra sức khỏe và khám sàng lọc cho các đối tượng tiêm vác xin Covid-19 đợt 1.

Đối tượng tiêm chủng đợt 2 là: Người làm việc trong cơ sở y tế (bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế xã, phường, thị trấn; phòng khám đa khoa khu vực,…chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 1). Người tham gia phòng chống dịch: Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; người làm việc ở các khu cách ly; làm nhiệm vụ truy vết; điều tra dịch tễ; tổ COVID-19 dựa vào cộng đồng; tình nguyện viên; phóng viên; lực lượng Quân đội (lực lượng địa phương tham gia phòng, chống dịch); lực lượng Công an (lực lượng địa phương tham gia phòng, chống dịch).

Kết thúc đợt 1, toàn tỉnh có 2.123 người được tiêm vắc xin Covid – 19, vượt 17,94% so với kế hoạch; so với số trường hợp được điều tra đạt 88,24%. Các trường hợp được tiêm đợt 1 đều ghi nhận an toàn.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

200 cán bộ, chiến sĩ Công an được tiêm vắc xin phòng Covid-19

BHG - Ngày 20.4, Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế và Trung tâm Y tế thành phố tổ chức tiêm chủng 200 liều vắc xin phòng Covid-19 cho cán, bộ chiến sĩ (CBCS) đơn vị. Nhóm đối tượng được tiêm đợt này gồm: Cán bộ y tế; các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; CBCS làm việc tại khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, làm công tác xuất, nhập cảnh… 

21/04/2021
Phát huy vai trò "gác cổng" của hệ thống y tế cơ sở
BHG - Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), hướng về cơ sở, đầu tư vật chất… là những giải pháp được huyện Yên Minh tăng cường nhằm phát huy vai trò của hệ thống trạm y tế (TYT) xã, từng bước đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.
20/04/2021
Vị Xuyên phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

BHG - Ngày 20.4, huyện Vị Xuyên tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2021. Dự buổi lễ có lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, huyện Vị Xuyên và các hộ kinh doanh thực phẩm, học sinh các trường học trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên.

20/04/2021
Cuộc sống mới của người dân thôn giáp biên Nhù Sang

BHG - Huyện Đồng Văn có 9 xã, thị trấn giáp biên giới. Việc sắp xếp, bố trí dân cư tại các khu vực biên giới luôn được huyện quan tâm và thực hiện trong nhiều năm nay. Đặc biệt, sau khi tỉnh triển khai Phương án thí điểm giãn dân ra sinh sống tại khu vực biên giới, huyện đã lựa chọn thôn Nhù Sang, xã Lũng Táo để thực hiện. Đến nay, đời sống của người dân trong thôn đã và đang đổi thay tích cực.

19/04/2021