Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh

10:25, 15/04/2021

BHG - Chiều 14.4, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bác sỹ Chuyên khoa II đã đến thăm, làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thăm các bệnh nhân đang điều trị thận tại đây.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo báo cáo của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, những năm gần đây, tình hình bệnh nhân suy thận trên địa bàn của tỉnh có chiều hướng tăng nhanh, độ tuổi bệnh nhân phải điều trị các bệnh về thận ngày càng có xu hướng trẻ hóa, phần lớn được phát hiện khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính. Trung bình tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh mỗi ngày có khoảng 50 bệnh nhân vào chạy thận nhân tạo hoặc lọc máu, trong khi đó, các trang thiết bị phục vụ điều trị vẫn còn thiếu nhiều so với nhu cầu thực tế. Tại tỉnh Hà Giang, số lượng các bệnh viện đa khoa có máy móc điều trị thận còn ít khiến cho số người được điều trị chiếm tỷ lệ rất thấp so với những người mắc bệnh hiện nay. Bên cạnh đó, thời gian điều trị kéo dài, chi phí tốn kém cũng là những khó khăn trong quá trình điều trị bệnh.

Bác sỹ Trần Đức Quý tham gia mổ nội soi và chuyển giao kỹ thuật cho các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Bác sỹ Trần Đức Quý tham gia mổ nội soi và chuyển giao kỹ thuật cho các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ân cần hỏi thăm các bệnh nhân đang điều trị thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trần Đức Quý mong muốn các bệnh nhân kiên trì điều trị theo đúng phác đồ của ngành y tế; duy trì lối sống lành mạnh, tăng cường rèn luyện sức khỏe để thận luôn khỏe mạnh. Đồng thời yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần tập trung tối đa nhân lực, máy móc phục vụ nhu cầu điều trị bệnh của bệnh nhân; tích cực chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các Bệnh viện Đa khoa tuyến huyện, qua đó không chỉ góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên mà còn tăng cơ hội được điều trị, tiết kiệm thời gian và kinh tế cho các bệnh nhân.

Dịp này, bác sỹ Chuyên khoa II, Trần Đức Quý đã trực tiếp tham gia mổ nội soi cho bệnh nhân bị u xơ tiền liệt tuyến và mổ cắt túi mật nội soi do sỏi cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; đồng thời chuyển giao kỹ thuật, hướng dẫn chuyên môn cho các y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh theo hình thức "cầm tay chỉ việc".

Tin, ảnh: Tuấn Quỳnh (Đài PT – TH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhịp sống mới ở khu tái định cư Cán Chỉ Dền

BHG - Những ngôi nhà kiên cố, cao tầng mọc lên san sát, đường bê tông được trải dài đến từng nhánh hộ, điểm trường được đầu tư xây dựng khang trang phục vụ nhu cầu học tập của con em, đời sống của người dân được nâng lên mọi mặt… Đó là những đổi thay đáng mừng từ khi 50 hộ dân ở thôn Cán Chỉ Dền, xã Tụ Nhân (Hoàng Su Phì) được chuyển đến nơi ở mới theo Dự án ổn định dân cư, định canh định cư tập trung cho đồng bào dân tộc thiểu số. Sau 10 năm, đến nay các hộ dân đều đã "an cư, lạc nghiệp", yên tâm xây dựng cuộc sống mới.

15/04/2021
Toàn tỉnh có 2.123 người được tiêm vắc xin COVID-19 đợt 1

BHG - Tính đến 9.4, toàn tỉnh có 2.123 người được tiêm vắc xin Covid – 19 đợt 1, vượt 17,94% so với kế hoạch; so với số trường hợp được điều tra đạt 88,24%. Các huyện có tỷ lệ tiêm cao và vượt kế hoạch gồm: Bắc Quang, Yên Minh, Hoàng Su Phì, Vị Xuyên, Đồng Văn, Mèo Vạc và thành phố Hà Giang. Sau tiêm chủng không ghi nhận trường hợp tai biến nặng.

14/04/2021
Tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện chính sách dân tộc

BHG - Mặc dù Mèo Vạc nỗ lực triển khai thực hiện các chính sách nhằm hỗ trợ phát triển KT – XH đối với vùng dân tộc thiểu số nhưng khi áp dụng vào thực tế của huyện, một số chính sách chưa thực sự đồng bộ, thiếu kết nối, có chính sách mang tính ngắn hạn, chưa dự báo dài hạn và liên tục; nội dung manh mún, chồng chéo, trùng lặp về địa bàn và đối tượng thụ hưởng…

14/04/2021
Công an tỉnh trồng hơn 4.000 cây Dổi tại thôn Bản Lắp 1

BHG - Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh" của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế cho người dân, ngày 12.4, Công an tỉnh đã tổ chức trồng hơn 4.000 cây Dổi lấy hạt tại thôn Bản Lắp 1, xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên.

14/04/2021