Hiệu quả các phong trào thi đua của đoàn viên, thanh niên vùng đất "Vỏ cây vàng"

18:31, 10/04/2021

BHG - “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” – là phương châm xuyên suốt trong mọi hoạt động, mọi phong trào của các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì; các phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đã, đang phát triển sâu rộng với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú, mang đậm dấu ấn thanh niên, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Đoàn viên, thanh niên huyện Hoàng Su Phì tu sửa đường liên thôn tại xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì).
Đoàn viên, thanh niên huyện Hoàng Su Phì tu sửa đường liên thôn tại xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì).

Nhìn lại phong trào thi đua của ĐVTN thời gian qua, Huyện đoàn Hoàng Su Phì và các đoàn cơ sở đã thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực; 100% xã, thị trấn, đoàn trường thành lập đội hình thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng NTM, chỉnh trang các tuyến đường thôn, xóm nông thôn mới kiểu mẫu; Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo của huyện; tuyên truyền bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon, bảo vệ nguồn nước; tổ chức hoạt động đồng loạt “Ngày Chủ nhật xanh”. 

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì trao giải cho các đội tham gia giải thể thao thanh niên chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn.
Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì trao giải cho các đội tham gia giải thể thao thanh niên chào mừng Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn.

Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên năm 2021, 100%  cơ sở đoàn trong toàn huyện tổ chức hoạt động chào mừng bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cụ thể như: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19; khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo; thực hiện các công trình thanh niên; xây dựng, tu sửa các tuyến đường giao thông nông thôn; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao, “Ngày Chủ nhật xanh”... Các hoạt động trên đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong lực lượng ĐVTN. Qua đó, BTV Huyện đoàn Hoàng Su Phì đã chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid – 19, tuyên truyền phòng, chống rét đậm rét hại cho gia súc với các hình thức như: Qua hệ thống phát thanh, loa di động, họp thôn, chợ phiên, phát tờ rơi. Tặng 3.000 khẩu trang miễn phí cho nhân dân, duy trì số lượng đoàn viên tham gia trực chốt chặn biên giới. Các cơ sở đoàn hoạt động giúp đỡ hộ gia đình cải tạo vườn tạp, hỗ trợ làm chuồng trâu, giúp đỡ gia đình hộ nghèo, người có công, cựu chiến binh san nền, làm nhà ở, ĐVTN tham gia mở mới đường, đổ bê tông đường nhánh hộ với hàng nghìn lượt ĐVTN tham gia… Ngoài các phong trào hướng về cơ sở, nằm trong các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021, BTV Huyện Đoàn Hoàng Su Phì còn tổ chức các giải thi đấu thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong năm như: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2021) với 4 môn thi đấu: Bóng chuyền; Bóng bàn; Cầu lông và Bóng đá nam. Trải qua gần 20 ngày thi đấu quyết liệt, sôi nổi đã thu hút được sự cổ vũ của đông đảo cán bộ, ĐVTN và nhân dân.

Đoàn Thanh niên thị trấn Vinh Quang phối hợp với Chi đoàn Bệnh viện ĐKKV huyện khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con thôn Pố Lũng.
Đoàn Thanh niên thị trấn Vinh Quang phối hợp với Chi đoàn Bệnh viện ĐKKV huyện khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con thôn Pố Lũng.

Cùng với các hoạt động bề nổi, Huyện đoàn Hoàng Su Phì còn tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; phát huy tinh thần xung kích, thanh niên luôn đẩy mạnh việc làm theo lời Bác, tham gia tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách ở địa phương; giải quyết các vấn đề việc làm, lập thân, lập nghiệp… đem lại hiệu quả tích cực trong cuộc sống cộng đồng. Việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên không chỉ là hoạt động gắn với thực tiễn địa phương và đơn vị, mà còn giáo dục ĐVTN phát huy tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc chung tay vì cộng đồng để mang lại cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn…

Đỗ Thị Hương Giang
Trường Chính trị tỉnh Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xuyên đêm thực hiện nhiệm vụ cấp Căn cước cho bà con

BHG - Với chỉ tiêu kế hoạch giao cấp Căn cước công dân (CCCD) lớn từ nay đến 1.7, thời gian không có nhiều, vì thế, thực hiện đợt cao điểm về cấp CCCD, những ngày này ở khắp các địa phương trong tỉnh, lực lượng Công an và các ngành, đoàn thể đang rất tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con ra các địa điểm cấp CCCD để làm các thủ tục cấp đổi từ chứng minh nhân dân cũ sang CCCD điện tử. 

10/04/2021
Bản Ngò tăng cường giám sát công tác quản lý, nuôi dưỡng học sinh bán trú

BHG - Nhận thức rõ sự cần thiết và tầm quan trọng về việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh bán trú, đặc biệt là đảm bảo chế độ ăn, ở và vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong bếp ăn các trường học, thời gian qua xã Bản Ngò (Xín Mần) đã triển khai nhiều biện pháp giám sát, trong đó thành lập đoàn kiểm tra đột xuất tại các trường học.

10/04/2021
Trung tâm Khuyến nông tỉnh trao giống cây cải tạo vườn cam kém hiệu quả tại Quang Bình và Bắc Quang

BHG - Thực hiện mô hình Cải tạo thay thế vườn cam già cỗi, ngày 9.4, Trung tâm khuyến nông tỉnh đã trao hơn 35.000 giống cây cam (Cam V2, xã Đoài, CS1) và 169 tấn phân bón hữu cơ cho 195 hộ tại 3 xã Tân Trịnh (Quang Bình), Vĩnh Phúc, Vĩnh Hảo (Bắc Quang) và tập huấn hướng dẫn sử dụng các loại giống vật tư phân bón cho người dân.   

09/04/2021
Công an tỉnh hỗ trợ 120 tấn xi măng xây dựng công trình chào mừng bầu cử HĐND các cấp

BHG - Ngày 8.4, Công an tỉnh đã trao tặng cho cấp uỷ, chính quyền và nhân dân thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần 120 tấn xi măng để xây dựng Nông thôn mới và các công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn.

09/04/2021