Hà Giang

Cháy nhà tại xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn

17:24, 03/04/2021

BHG - Vào hồi 17 giờ ngày 2.4, tại thôn Tả Phìn A, xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn đã xảy ra vụ cháy nhà của gia đình anh Thào Dũng Sử, sinh năm 1970.

Lãnh đạo huyện và xã động viên, trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Thào Dũng Sử.
Lãnh đạo huyện và xã động viên, trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Thào Dũng Sử.

Vụ hỏa hoạn khiến ngôi nhà 3 gian bị cháy hoàn toàn, tổng thiệt hại ước trên 120 triệu đồng, rất may không có thiệt hại về người và gia súc. Nguyên nhân ban đầu được xác định do trẻ nhỏ nghịch lửa dẫn đến cháy. 

Ngay sau khi nắm được thông tin, cấp ủy, chính quyền xã và thôn đã huy động lực lượng, phương tiện khống chế đám cháy, ngăn chặn cháy lan sang các nhà xung quanh và giúp đỡ gia đình khắc phục thiệt hại. Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện và xã đã hỗ trợ 65 triệu đồng tiền mặt và nhiều vật dụng thiết yếu khác để gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Giàng Mí Và


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lời Bác dạy là "đuốc sáng" soi đường - Kỳ 1: Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

BHG - Cách đây tròn 60 năm, tháng 3.1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh lên thăm Hà Giang. Xuyên suốt chiều dài lịch sử ấy, Tám lời căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang của Người trở thành "kim chỉ Nam", "đuốc sáng" soi đường trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc miền cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc. Trong đó, lớp lớp cựu chiến binh (CCB) tỉnh nhà đã gương mẫu thực hiện Tám lời căn dặn để xứng đáng với kỳ vọng Người hằng mong: "Các chú đã kinh qua một lịch sử vẻ vang… với truyền thống oanh liệt của Quân đội thì bất kỳ đi đâu, làm gì đều phải gương mẫu".

 

31/03/2021
Tích cực chuẩn bị cho ngày hội lớn

BHG - Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Những ngày này, cùng với các cấp, ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh, LĐLĐ tỉnh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tích cực triển khai các hoạt động chào mừng cuộc bầu cử; cổ vũ, động viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) phát huy tinh thần trách nhiệm, tự giác, gương mẫu tham gia bầu cử đúng luật, phát huy quyền làm chủ của nhân dân.

31/03/2021
"Dệt" nên những ngôi nhà tình nghĩa

BHG - Chương trình nhà ở "Mái ấm Công đoàn" (MACĐ) được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các cấp triển khai nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo có thu nhập thấp, khó khăn về nhà ở. Từ chương trình nhân văn, ý nghĩa này đã "dệt" nên hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa; góp phần khẳng định vai trò của tổ chức CĐ trong chăm lo cho đời sống, giúp CNVCLĐ yên tâm lao động sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống.

31/03/2021
Tuổi trẻ Đoàn Trường Sa: "Xung kích, lập công tô hồng truyền thống"

BHG - Những ngày này, cùng với tuổi trẻ toàn Vùng 4 Hải quân, cán bộ, đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Lữ đoàn 146 (Đoàn Trường Sa), đã có những hành động cụ thể, thiết thực, xung kích, sáng tạo lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 90 năm, Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2021), chào mừng Tháng Thanh niên.

 

30/03/2021