Các nhóm thiện nguyện tặng quà tại Mèo Vạc

12:32, 11/04/2021

BHG - * Ngày 10.4, nhóm thiện nguyện “Ân tình Phố cổ” Hà Nội đã đến thăm, tặng quà cho các đơn vị trường học và các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc.

Đoàn thiện nguyện tặng quà cho Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Giàng Chu Phìn.
Đoàn thiện nguyện tặng quà cho Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Giàng Chu Phìn.

ại đây, đoàn đã trao tặng 10 chiếc xe đạp cho 10 em học sinh vượt khó học giỏi Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã; 300 bát ăn cơm chống nóng, 500 áo cờ đỏ sao vàng, 2 máy tính xách tay, 2 máy in cho Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học; 1 bộ nhà bóng cầu trượt cho trường Mầm non. Ngoài ra, đoàn còn trao 7.400 kg gạo cho 370 hộ nghèo của xã; 2 con bò sinh sản cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 63 triệu đồng cho gia đình ông Vàng Mí Chứ, thôn Tìa Cua Si để xây dựng nhà tình nghĩa. Tổng trị giá các suất quà tặng là 260 triệu đồng.  

Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)

Trong 2 ngày từ 8 – 9.4, Đoàn thanh niên cơ quan BHXH Việt Nam phối hợp với Hội Cựu chiến binh BHXH Việt Nam và Chi đoàn thanh niên BHXH tỉnh tổ chức chuỗi hoạt động "Ấm tình vùng cao" tại tỉnh Hà Giang. 

Đại diện Đoàn thanh niên BHXH Việt Nam tặng quà cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lũng Chinh.
Đại diện Đoàn thanh niên BHXH Việt Nam tặng quà cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Lũng Chinh.

Các đoàn viên thanh niên BHXH Việt Nam đã tổ chức hoạt động về nguồn, giáo dục truyền thống tại một số địa danh lịch sử như: Dinh thự Nhà Vương, Cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn; dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Vị Xuyên. Tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID – BHXH số trên điện thoại di động; trao tặng 50 bộ chăn, màn, chiếu cho các cháu học sinh và kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng tại xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc.

Tin, ảnh: Đỗ Hữu Thuận (BHXH tỉnh) 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguy cơ "bong bóng" lan đột biến

BHG - Thời gian qua, hoạt động mua bán, trao đổi phong lan đột biến (Lan var) trở nên sôi động trên mạng xã hội với những thương vụ lên tới cả trăm tỷ đồng, cùng hàng loạt các bài viết giới thiệu về các giống Lan var quý hiếm được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Trước "sức nóng" này, nhiều người đã lao vào cuộc đua kinh doanh lan đột biến với mong muốn đổi đời trong thời gian ngắn. Nhưng không ít người đã vỡ mộng do bị lừa bán lan giả hoặc không am hiểu về lan nên bị thổi giá trên trời. Chơi Lan var như "bong bóng" xà phòng có thể vỡ bất cứ lúc nào!

11/04/2021
Xuyên đêm thực hiện nhiệm vụ cấp Căn cước cho bà con

BHG - Với chỉ tiêu kế hoạch giao cấp Căn cước công dân (CCCD) lớn từ nay đến 1.7, thời gian không có nhiều, vì thế, thực hiện đợt cao điểm về cấp CCCD, những ngày này ở khắp các địa phương trong tỉnh, lực lượng Công an và các ngành, đoàn thể đang rất tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con ra các địa điểm cấp CCCD để làm các thủ tục cấp đổi từ chứng minh nhân dân cũ sang CCCD điện tử. 

10/04/2021
Bản Ngò tăng cường giám sát công tác quản lý, nuôi dưỡng học sinh bán trú

BHG - Nhận thức rõ sự cần thiết và tầm quan trọng về việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh bán trú, đặc biệt là đảm bảo chế độ ăn, ở và vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong bếp ăn các trường học, thời gian qua xã Bản Ngò (Xín Mần) đã triển khai nhiều biện pháp giám sát, trong đó thành lập đoàn kiểm tra đột xuất tại các trường học.

10/04/2021
Hiệu quả các phong trào thi đua của đoàn viên, thanh niên vùng đất "Vỏ cây vàng"

BHG - "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên" – là phương châm xuyên suốt trong mọi hoạt động, mọi phong trào của các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì; các phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đã, đang phát triển sâu rộng với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú, mang đậm dấu ấn thanh niên, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.

10/04/2021