4 F1 là người thân của bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nam thành F0

20:29, 29/04/2021

Chiều 29/4, Sở Y tế Hà Nam cho biết, 4 người thân trong gia đình tiếp xúc gần với nam thanh niên dương tính SARS-CoV-2 đã trở thành F0. Hà Nam tiến hành phong tỏa thôn Quan Nhân- nơi bệnh nhân sinh sống.

Thành lập chốt kiểm dịch COVID-19 ở thôn Quan Nhân.
Thành lập chốt kiểm dịch COVID-19 ở thôn Quan Nhân.

 Chiều 29/4, Sở Y tế Hà Nam cho biết, có thêm 4 người ở cùng nhà với nam thanh niên nghi nhiễm COVID-19 ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đó là bố, mẹ, vợ và con của nam thanh niên này.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Nam, ngày 7/4, nam bệnh nhân N.V.Đ từ Nhật về và thực hiện cách ly tập trung tại khách sạn Alisian Beach, TP.Đà Nẵng. Tại phòng, bệnh nhân có ở cùng với 1 người tên là D. quê Hưng Yên (phòng 1203). Trong thời gian cách ly, bệnh nhân đã làm xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính. Ngày 21./4, bệnh nhân đi xe Tân Kim Chi (giường cuối cùng bên phải xe) từ 20 giờ ngày 21/4 đến 7h30 ngày 22/4 từ TP.Đà Nẵng xuống nút giao xã Liêm Tuyền (tỉnh Hà Nam) rồi đi xe taxi về nhà.

Chiều 29/4, Hà Nam quyết định phong tỏa thôn Quan Nhân.
Chiều 29/4, Hà Nam quyết định phong tỏa thôn Quan Nhân.

Ngày 23/4, bệnh nhân tiếp xúc với bạn bè và người thân ở xóm 5 Hồng Lý, xã Chân Lý và xóm Nội Đọ, xã Bắc Lý (cùng H.Lý Nhân) sau đó đi đổ xăng tại cây xăng Thùy Dương. Từ ngày 26/4 đến ngày 28/4, bệnh nhân N.V.Đ không đi đâu.

Sau khi có thông tin anh Đ. có biểu hiện ho, sốt, đau họng, cơ quan chức năng đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ. Kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 lần 1 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam. Hiện nam thanh niên này đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cách ly điều trị.

Qua điều tra dịch tễ đến, đến nay, cơ quan chức năng đã xác định được 100 người F1 và 320 người F2 của anh N.V.Đ. Trong đó có 4 F1 đã thành F0.

Hiện tại lực lượng chức năng đã lập 4 chốt kiểm dịch và tiến hành phong tỏa thôn Quan Nhân nơi gia đình 5 bệnh nhân sinh sống với 320 hộ, 1068 nhân khẩu./.

Theo vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tin vắn trong tỉnh

BHG* - Trao tiền hỗ trợ cho gia đình bị cháy nhà tại xã Chiến Phố; Bàn giao kỹ thuật và 2.550 cây na giống cho 5 hộ dân tại thị trấn Yên Bình; Bế mạc Giải Vô địch Cờ tướng tỉnh Hà Giang năm 2021… là những nội dung tin vắn trong tỉnh hôm nay.

29/04/2021
Hạnh phúc được sống trong ngôi nhà mới

BHG - Quyết định số 1953 của BTV Tỉnh ủy đã đi sâu vào thực tiễn, giúp người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở, tại xã Tả Lủng (Đồng Văn) có được niềm vui khôn siết, hạnh phúc ngập tràn, khi được sống trong ngôi nhà khang trang, vững chắc; không còn phải sống trong những căn nhà đơn sơ, tạm bợ, chạy nắng, tránh mưa như trước nữa.

29/04/2021
Mèo Vạc làm tốt chính sách hậu phương quân đội

BHG - Chính sách hậu phương quân đội những năm qua luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Mèo Vạc thực hiện tốt, phần nào giúp những gia đình chính sách, gia đình cán bộ, chiến sỹ vươn lên ổn định cuộc sống; động viên quân nhân yên tâm học tập, huấn luyện. Một trong những hoạt động mang đầy ý nghĩa đó là huyện tổ chức đưa thân nhân đi thăm con, em là chiến sỹ mới đang học tập, huấn luyện tại các đơn vị trong và ngoài tỉnh.

28/04/2021
Đoàn Thanh niên Agribank nỗ lực vì an sinh xã hội

BHG - Năm 2020, Đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh Hà Giang đã xung kích, tiên phong trong mọi phong trào; triển khai nhiều chương trình, kế hoạch và chủ động đổi mới phương thức hoạt động trong công tác đoàn, nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ với những đóng góp tích cực vào kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank.

28/04/2021