Tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế nơi tuyến đầu phòng chống dịch ở Mèo vạc

14:26, 29/03/2021

BHG - Ngày 29.3, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc, Trung tâm Y tế huyện tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 đợt 1.

Tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ Đồn Biên phòng Xín Cái.
Tiêm vắc xin Covid-19 cho cán bộ Đồn Biên phòng Xín Cái.

 Đợt này, huyện Mèo Vạc được Sở Y tế tỉnh phân phối 170 liều vắc xin của hãng Astra Zeneca. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã triển khai tiêm cho 170 cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế, những người trực tiếp thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn huyện. Thời gian tiêm chủng được thực hiện từ 29 - 31.3.

Trong quá trình tiêm, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thường trực, theo dõi, giám sát tiêm đảm bảo tuân thủ đúng quy trình của Bộ Y tế. Trung tâm Y tế huyện bố trí nhân viên điều dưỡng có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm trong tiêm chủng để trực tiếp tiêm vắc xin phòng Covid-19; sắp xếp vị trí các bàn tiếp đón, tư vấn, bàn tiêm theo quy định giãn cách. Đồng thời bố trí các bác sỹ chuyên ngành hồi sức tích cực sẵn sàng xử trí khi có tình huống bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả.

Tin, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lao động ngoài tỉnh giúp giảm nghèo ở Cán Tỷ

BHG - Cán Tỷ là xã khó khăn của huyện Quản Bạ, tổng diện tích đất tự nhiên trên 4.000 ha, được chia thành 8 thôn. Toàn xã có trên 1.000 hộ với trên 5.000 khẩu. Đời sống của người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo trên 50,85%. Vì vậy, công tác xóa đói, giảm nghèo luôn được Đảng bộ xã coi là nhiệm vụ quan trọng và chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân đi lao động (LĐ) ngoài tỉnh.

 

 

28/03/2021
"Lấy dân làm gốc" ở Bắc Quang

BHG - "Lấy dân làm gốc", "gần dân, trọng dân, có trách nhiệm với nhân dân" là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị huyện Bắc Quang trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, huy động sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội để xây dựng huyện "cửa ngõ" phía Nam phát triển toàn diện.

28/03/2021
Nếu thuận lợi, tháng 9/2021 sẽ có vaccine phòng COVID-19 của Việt Nam

"Tôi tin nếu thuận lợi đến tháng 9/2021 chúng ta sẽ có vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của Việt Nam, thậm chí khả năng này rất cao. Chúng ta có quyền tin sẽ thành công", Trung tướng, GS.TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y cho biết.

27/03/2021
Chung tay bảo vệ nguồn nước

BHG - Nước là tài nguyên vô cùng quý giá, bảo vệ nguồn nước là nhiệm vụ của cả cộng đồng và toàn nhân loại. Với chủ đề "Giá trị của nước", Ngày Nước thế giới năm nay truyền tải thông điệp về tầm quan trọng và yêu cầu cấp bách trong bảo vệ nguồn nước. 

27/03/2021